กัลโช่ เซเรีย อา คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยูเวนตุส

ซื้อครั้งนี้กำไรเห็นๆ! ตัวเลขพิสูจน์ยูเว่กำลังได้ทุนคืนจากโด้คุ้มซะยิ่งกว่าคุ้ม

วิน-วินกันถ้วนหน้าเมื่อดาวเตะชื่อก้องโลกอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในวัย 34 ปี ตัดสินใจย้ายถิ่นไปค้าแข้งใน กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี กับทีมม้าลาย ยูเวนตุส ด้วยค่าตัวเกือบ 100…

Home / SPORT / ซื้อครั้งนี้กำไรเห็นๆ! ตัวเลขพิสูจน์ยูเว่กำลังได้ทุนคืนจากโด้คุ้มซะยิ่งกว่าคุ้ม

วิน-วินกันถ้วนหน้าเมื่อดาวเตะชื่อก้องโลกอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในวัย 34 ปี ตัดสินใจย้ายถิ่นไปค้าแข้งใน กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี กับทีมม้าลาย ยูเวนตุส ด้วยค่าตัวเกือบ 100 ล้านปอนด์ นอกจากผลงานในสนามที่ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวังแล้ว การย้ายทีมของเขายังส่งผลบวกในด้านอื่นด้วย

เรื่องการยิงประตูไม่ต้องสงสัย โรนัลโด้ ซัดให้ ยูเวนตุส ภายใต้การคุมทีมของ แม็กซ์ อัลเลกรี ไปแล้ว 21 ประตูและยังช่วยแอสซิสต์เพื่อนไปแล้วแปดครั้ง คิดเป็นเปอร์เซนต์แล้ว โรนัลโด้ มีส่วนร่วมถึง 55% ในสกอร์ทั้งหมดที่ ยูเว่ ทำได้ในฤดูกาลนี้ แสดงให้เห็นว่าเขามีบทบาทในทีมมากแค่ไหน

ในแง่การตลาด โรนัลโด้ ยังช่วยให้เสื้อแข่งของ ยูเวนตุส ยอดขายพุ่งกระฉูดจากการอ้างอิงข้อมูลของอาดิดาส ตามมาด้วยยอดผู้ติดตามในโซเชี่ยลมีเดียของ ยูเวนตุส เพิ่มขึ้น 30% รวมแล้ว 16 ล้านยูสเซอร์ ยอดคนติดตามใน YouTube, IG, Twitter, Facebook เพิ่มขึ้นทุกแพลตฟอร์ม

ขณะที่ยอดผู้ชมในสนามของ ยูเวนตุส ก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยซีซั่นนี้มียอดเพิ่ม 4.54% ส่วน กัลโช่ เซเรีย อา ทั้งลีกมียอดแฟนบอลในสนามเพิ่มขึ้น 2.30% ต่างกับ เรอัล มาดริด สังกัดเก่าของ โรนัลโด้ ที่มียอดคนดูในสนาม ซาติอาโก เบอร์นาเบว ลดลงจากฤดูกาลก่อนเฉลี่ย 65,027 คนต่อแมตช์ลงมาเหลือ 62,340 ต่อแมตช์เมื่อดาวเตะชาวโปรตุเกสย้ายทีมออกไป