กีฬา ฟุตบอล เบอร์เสื้อ

ว่าด้วยหมายเลขเสื้อบอลที่แปลกแหวกแนวไม่เหมือนใคร

เมื่อสัปดาห์ก่อน โอ ฮิกกินส์ ทีมฟุตบอลจากลีกของชิลีถูกแฟนบอลในโลกออนไลน์แซวหนักหลังจากเปิดตัวเสื้อแข่งฤดูกาลใหม่ในเกมนัดแรกที่ลงสนาม นอกจากสีชมพูที่หวานแหวว พวกเขายังได้สปอนเซอร์เป็นแบรนด์ฟาสต์ฟู้ดชื่อดังอย่าง แม็คโดนัลด์ อาจจะเป็นด้วยเรื่องการตลาดที่ทำให้ดีไซน์ของหมายเลขเสื้อกลายเป็นรูปเฟรนช์ฟรายจิ้มซอสมะเขือเทศ คงเพื่อหวังเอาใจสปอนเซอร์ของพวกเขา แต่ยังไม่เท่ากับสโมสร ฟลู เดอ เฟร่า ในบราซิลที่ทำการตลาดขั้นสุดใช้หมายเลขเสื้อเป็นป้ายบอกราคาสินค้าซะเลย มีที่แปลกกว่านั้นคือทีมชาติ…

Home / SPORT / ว่าด้วยหมายเลขเสื้อบอลที่แปลกแหวกแนวไม่เหมือนใคร

เมื่อสัปดาห์ก่อน โอ ฮิกกินส์ ทีมฟุตบอลจากลีกของชิลีถูกแฟนบอลในโลกออนไลน์แซวหนักหลังจากเปิดตัวเสื้อแข่งฤดูกาลใหม่ในเกมนัดแรกที่ลงสนาม นอกจากสีชมพูที่หวานแหวว พวกเขายังได้สปอนเซอร์เป็นแบรนด์ฟาสต์ฟู้ดชื่อดังอย่าง แม็คโดนัลด์ อาจจะเป็นด้วยเรื่องการตลาดที่ทำให้ดีไซน์ของหมายเลขเสื้อกลายเป็นรูปเฟรนช์ฟรายจิ้มซอสมะเขือเทศ คงเพื่อหวังเอาใจสปอนเซอร์ของพวกเขา

แต่ยังไม่เท่ากับสโมสร ฟลู เดอ เฟร่า ในบราซิลที่ทำการตลาดขั้นสุดใช้หมายเลขเสื้อเป็นป้ายบอกราคาสินค้าซะเลย มีที่แปลกกว่านั้นคือทีมชาติ โรมาเนีย ที่ใช้วิธีการบอกหมายเลขด้วยการสร้างโจทย์บวกลบคูณหาร นัยว่าเป็นผลดีต่อเด็กๆ ที่เป็นแฟนฟุตบอลจะได้เก่งคณิตศาสตร์ แต่ถ้าใครที่เป็นแฟนบอลยุคเก่าคงหวนคิดถึง อีวาน ซาโมราโน่ ดาวยิงชาวชิลีที่ใช้เสื้อหมายเลข 1+8 กับ อินเตอร์ มิลาน เขาน่าจะเป็นคนแรกๆ ที่พิเรนทร์ใส่เครื่องหมายคณิตศาสตร์แทรกลงไป อันนี้เป็นความตั้งใจของเจ้าตัวเอง เพราะตอนนั้นเขาเสียเสื้อหมายเลข 9 ให้เพื่อนร่วมทีมอย่าง โรนัลโด้ ไปนั่นเอง

ทีม ฟลู เดอ เฟร่า
ทีมชาติโรมาเนีย
ซาโมราโน่