ONE : CALL TO GREATNESS ONE Championship เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี่ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์

เช็คความพร้อม 3 นักสู้ชาวไทย ก่อนขึ้นเวทีศึก ONE: Call To Greatness ที่สิงคโปร์

การแข่งขัน ONE Championship ศึก ONE: Call To Greatness กำลังจะมีขึ้นที่สิงคโปร์ ในวันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งก็จะมีนักสู้ชาวไทย 3 คน…

Home / SPORT / เช็คความพร้อม 3 นักสู้ชาวไทย ก่อนขึ้นเวทีศึก ONE: Call To Greatness ที่สิงคโปร์

การแข่งขัน ONE Championship ศึก ONE: Call To Greatness กำลังจะมีขึ้นที่สิงคโปร์ ในวันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งก็จะมีนักสู้ชาวไทย 3 คน ร่วมแข่งขันด้วย นั่นคือ เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี่, เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค และ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ ความพร้อมของทุกคนเป็นอย่างไรกันบ้างมาดูกันเลย

เริ่มต้นกันที่ เพชรดำ มีโปรแกรมแข่ง ซูเปอร์ ซีรี่ส์ คิกบ็อกซิ่ง เจอกับ มาซาฮิเดะ คุโด คู่แข่งจากญี่ปุ่น ซึ่งเจ้าตัวก็ได้พูดถึงการเตรียมตัวในครั้งนี้ว่า “ครั้งนี้ก็มาแข่งใน ONE Championship เป็นครั้งที่ 3 แล้วครับ ก่อนหน้านี้ชกมา 2 ครั้ง ชนะน็อคทั้ง 2 ครั้ง มาครั้งนี้เก็บตัวที่สิงคโปร์ 3 วัน บรรยากาศดีแต่อากาศก็ค่อนข้างร้อนครับ”

“สภาพร่างกายตอนนี้ก็ฟิตมาจะเต็มร้อยแล้วครับ ส่วนคู่ชกก็ได้เจอเดินผ่านกันไปแล้ว ก็ยังไม่ได้คุยอะไรกันครับ ไว้รอเจอกันบนเวที ซึ่งก็ได้ศึกษามาแล้วว่าเขาเป็นคนที่มีจุดเด่นตรงหมัดขวาและจังหวะเตะขา แต่ก็คิดว่าเราน่าจะทำได้หนักกว่าครับ”

ด้าน เดชดำรงค์ จะขึ้นเวทีในกติกาศิลปะการป้องกันตัวแบบผสมผสาน เจอกับ เจเรมี่ เมียโด คู่แข่งชาวฟิลิปปินส์ที่เคยเอาชนะเขามาเมื่อปีก่อนที่กรุงเทพฯ ในศึก ONE: IRON WILL สร้างความตกตะลึงให้กับแฟนมวยชาวไทย เนื่องจากเป็นการแพ้น็อคครั้งแรกในอาชีพของ ครูรงค์ ซึ่งมาในครั้งนี้จึงอาจจะเรียกว่าเป็นศึกล้างแค้นก็น่าจะได้

“ครั้งนั้นเป็นการแพ้น็อคครั้งแรกตั้งแต่ผมต่อยมวยอาชีพมาเลยครับ เรียกได้ว่าหลับกลางอากาศเลย เป็นจังหวะที่เราไม่ทันระวังตัว แล้วก็โดนหมัดเข้าเต็มๆ หน้า ก่อนหน้านี้ไม่เคยเจอครับ อย่างมากก็แค่มึน แต่ก็กลับมาสู้ต่อได้ตลอด” ครูรงค์ กล่าว

“สำหรับการฟิตซ้อมในครั้งนี้ก็เต็มที่ครับ ก็ซ้อมอยู่สิงคโปร์ที่ Evolve MMA ซึ่งก็เรียกได้ว่าเป็นบ้านอีกหลังหนึ่งของผม ก็อยากฝากให้แฟนมวยทุกคนช่วยติดตามผลงานของผมกับน้องๆ อีก 2 คนคือ แสตมป์ กับ เพชรดำ ขอให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้ด้วย พวกเราทั้ง 3 คนจะคว้าชัยชนะมาให้ได้เพื่อคนไทยทุกคนครับ”

ที่เป็นไฮไลท์สำคัญของศึก ONE: Call To Greatness ก็คือ แสตมป์ นักชกสาวไทยที่ครอบครองเข็มขัดแชมป์โลก วัน ซูเปอร์ ซีรี่ส์ คิกบ็อกซิ่ง อยู่ก่อนแล้ว มาครั้งนี้เธอมีโอกาสที่จะสอยเข็มขัดเส้นที่ 2 เมื่อมีโปรแกรมชิงเข็มขัด วัน ซูเปอร์ ซีรี่ส์ มวยไทย รุ่นอะตอมเวตหญิงที่ว่างอยู่ โดยจะเจอกับ เจเน็ต ท็อดด์ คู่แข่งชาวอเมริกัน

“การแข่งขันแบบคิกบ็อกซิ่งนั้นจะไม่ให้ศอก ส่วนเข่าก็ทำได้นิดหน่อย ขณะที่มวยไทยนั้นสามารถใช้ศอกใช้เข่าได้เต็มที่ ซึ่งพื้นฐานเราก็มาจากมวยไทยอยู่แล้ว ก็น่าจะได้ใช้ศอกใช้เข่าได้มากกว่าเดิมค่ะ” แสตมป์ กล่าว

“ก็ฝากแฟนมวยชาวไทยช่วยเชียร์น้องแสตมป์ด้วยนะคะ รวมถึงพี่ๆ อีก 2 คน พวกเราก็จะตั้งใจทำผลงานกันให้เต็มที่ค่ะ”

สำหรับการแข่งขัน ONE Championship ศึก ONE: Call To Greatness จะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์นี้ ที่ สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดี้ยม ประเทศสิงคโปร์ แฟนมวยชาวไทยสามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดไฟต์นี้ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ตั้งแต่เวลา 21.30 น.เป็นต้นไป