กอล์ฟ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2013 เอรียา จุฑานุกาล

จบวันแรก “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019” โปรเม รั้งที่ 4 ร่วม, จี อึน ฮี นำเดียว 9 อันเดอร์

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล ทำอีเกิ้ลที่หลุม 7 ก่อนจบวันแรก “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019” ที่ สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 68…

Home / SPORT / จบวันแรก “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019” โปรเม รั้งที่ 4 ร่วม, จี อึน ฮี นำเดียว 9 อันเดอร์

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล ทำอีเกิ้ลที่หลุม 7 ก่อนจบวันแรก “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2019” ที่ สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 68 รั้งอันดับ 10 ร่วม ด้าน “โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ สร้างความฮือฮา ทำโฮลอินวันแรกในอาชีพ และเป็นโฮลอินวันแรกของการแข่งขันปีนี้ ที่หลุม 4 พาร์ 3 ขณะที่ จี อึนฮี วงสวิงร้อนแรง ทำ9 อันเดอร์พาร์ ขึ้นเป็นผู้นำเดี่ยว โดยนำอันดับสองร่วมอยู่ 2 สโตรก

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟมือ 1 ของโลก เป็นนักกอล์ฟไทยที่ทำผลงานดีที่สุดของวัน โดยทำอีเกิ้ลที่หลุม 7 เก็บเบอร์ดี้ที่หลุม 5, 8, 11, 13, 15 และ 18  แต่เสียดับเบิ้ลโบกี้ที่หลุม 17 และ โบกี้ที่หลุม 6 จบวันแรก สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 68 รั้งอันดับ 10 ร่วมกับ หลิว อี้ จากจีน ,อายาโกะ อุเอะฮาระ, บรอนท์ ลอว์ จากอังกฤษ, มิเชล วี จากสหรัฐฯ และ เอมี่ โอลสัน จากสหรัฐ อเมริกา

“ตื่นเต้นเนื่องจากมีแฟนกอล์ฟมาเชียร์เยอะทำให้กดดันเล็กน้อยช่วงหลุมแรกๆ แต่พอผ่านไปสักพักรู้สึกดีขึ้น วันนี้พัตต์ดี และสนุก แต่ก็มีทุกอย่างทั้งดี และไม่ดี รู้สึกสนุกได้ลงเล่นรายการนี้มาสิบกว่าปี อาจจะมีความกดดันเพราะอยากเล่นให้ดีที่สุด ส่วนพรุ่งนี้ยังไม่มีแผนว่าจะเล่นอย่างไรเพียงแต่จะกลับไปซ้อมตีไม้ 3 ให้ดีขึ้น และเชิญชวนแฟนกอล์ฟเหลืออีก 3 วัน อยากให้ทุกคนมาเป็นกำลังใจให้กับนักกอล์ฟไทย” โปรเม กล่าวหลังเกมวันแรก


ส่วนทางด้าน “โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ นักกอล์ฟสาวไทยวัย 26 ปี ก็สร้างความฮือฮา ด้วยการทำ โฮลอินวัน แรกของทัวร์นาเมนท์ปีนี้ และเป็นโฮลอินวันแรกในอาชีพที่หลุม 3  พาร์ 4 ระยะ 173 หลา แต่หลังจากนั้นก็เสียไป 4 โบกี้ ที่หลุม 8, 13, 14 , 16 และเก็บเบอร์ดี้ได้ที่หลุม 7 และ 15 จบวันที่สกอร์ อีเวนพาร์ 72 เท่ากับ “โปรสายป่าน”ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ อยู่ในอันดับ45 ร่วม

โปรจูเนียร์ ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกหลังทำโฮลอินวันว่า “ไม่ได้คิดว่าหลุมนั้นจะได้ โฮล อิน วัน ก็ตีตามปกติ ตามระยะของเราพอเห็นว่าไหลไปเรื่อยๆจนลงหลุม ก็ดีใจ ส่วนผลงานวันแรก ช่วง 9 หลุมแรก ถือว่าทำได้ดี แต่ช่วง 9 หลุมหลัง ไดร์ฟไม่ดี และมีผิดพลาดนิดหน่อย เนื่องจากกรีนตีค่อนข้างยากอยู่แล้ว ถ้าพรุ่งนี้เก็บลูกสั้นได้ก็น่าจะทำได้หลายอันเดอร์ และขอเชิญชวนแฟนกอล์ฟมาเชียร์นักกอล์ฟไทยทุกคนที่ลงแข่งขัน ซึ่งทุกคนพยายามทำสกอร์ให้ดีที่สุดในเกมของตัวเองและอยากจะทำให้คนไทยทุกคนภูมิใจ”

 

จี อึน ฮี

 

จี อึนฮี โปรกอล์ฟจากเกาหลีใต้ มือ 25 ของโลก เจ้าของแชมป์ ไดมอนด์ รีสอร์ทส์ ทัวร์นาเมนท์เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ออกสตาร์ทได้อย่างร้อนแรง ทำ 10 เบอร์ดี้ เสียไปเพียงแค่ 1 โบกี้ ที่หลุม 3 จบวันสกอร์ 9 อันเดอร์พาร์ 63 รั้งตำแหน่งผู้นำเดี่ยว พร้อมกับทำสถิติดีที่สุดต่อรอบเป็นอันดับสองของทัวร์นาเมนท์ ของสยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส เป็นรองแค่ เจสซิก้า คอร์ด้า จากสหรัฐฯ ที่เคยทำสถิติดีที่สุดต่อรอบที่ 62 ในการเล่นรอบสอง ในปี 2018

“พอใจกับผลงานของตนเองในวันนี้ เนื่องจากปีนี้ได้ปรับเปลี่ยนวงสวิงเล็กน้อย และเปลี่ยนสไตล์การพัตต์ด้วย ช่วยให้เล่นได้ดีมีโอกาสพัตต์เยอะ แต่การได้แชมป์แรกของฤดูกาลทำให้รู้สึกกดดันอย่างไรก็ตาม การได้เป็นแชมป์ ได้ชูถ้วยแชมป์ เป็นสิ่งที่ดี” จี อึน ฮี กล่าว

โปรโม โมรียา จุฑานุกาล

 

“โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล รองแชมป์ร่วมในปี 2018 ทำเข้ามา 6 เบอร์ดี้ ที่หลุม 1 , 3, 8, 9, 10 และ 18 แต่มาเสีย 2 โบกี้ ที่หลุม 13 และ 14 จบวัน สกอร์อยู่ที่ 3 อันเดอร์พาร์ 69 อยู่อันดับ 16 ร่วมกับนักกอล์ฟอีก 13 ราย ซึ่งรวมถึง พัค ซองฮยอน โปรมือสองของโลกจากเกาหลีใต้ด้วย

โมรียาเผยหลังจบวันแรกว่า ” ตื่นเต้นมากเพราะแฟนๆมาเชียร์กันเยอะมากๆ วันนี้คิดว่าตัวเองเล่นได้โอเค 9 หลุมแรก เล่นได้ดี แม้ 9 หลุมหลังอาจจะออกขวาบ้าง ซ้ายบ้าง ส่วนวันพรุ่งนี้ไม่ได้วางแผนอะไรพิเศษ แค่ตีในสิ่งที่ตัวเองอยากจะตี แต่อาจจะกลับไปซ้อมเพิ่มเติมเพื่อให้วันพรุ่งนี้ทำผลงานได้ดีขึ้น”

 

อันดับคะแนนหลังจบวันแรก
1. (-9) 63- จี อึน ฮี (เกาหลีใต้)
2. (-7) 65- เจนนี่ ชิน (เกาหลีใต้) , ลี มินจี (ออสเตรเลีย), แดเนี่ยล คัง (สหรัฐฯ)
5. (-6)66 – เจนนิเฟอร์ ซง (สหรัฐฯ ), แคทเธอรีน เคิร์ก (ออสเตรเลีย), แดเนี่ยล คัง (สหรัฐฯ ), บรู๊ค เอ็ม เฮนเดอร์สัน (แคนาดา)
T10. (-4) 68- “โปรเม”เอรียา จุฑานุกาล, หลิว อี้(จีน), อายาโกะ อุเอะฮาระ(ญี่ปุ่น) , บรอนท์ (อังกฤษ), มิเชล วี (สหรัฐฯ) เอมี่ โอลสัน (สหรัฐฯ)

 

อันดับคะแนนนักกอล์ฟสาวไทยหลังจบวันแรก
T16.(-3) 69-“โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล  
T30.(-2) 70-“น้องจีน”อาฒยา ฐิติกุล
T36.(-1) 71-“โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ
T45.(-E) 72-“โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ ,”โปรสายป่าน”ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์
T67(+3) 75-“โปรกิฟ”เบญญาภา นิภัทร์โสภณ
70.(+5) 77-“โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ