ONE : CALL TO GREATNESS ONE Championship เจเน็ต ท็อดด์ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์

แสตมป์ รับคู่แข่งอเมริกันทำเจองานหนัก ลั่นอนาคตมองถึงล่าแชมป์ MMA

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ นักชกสาวไทย ยอมรับ เจเน็ต ท็อดด์ คู่แข่งจากสหรัฐอเมริกาสู้ได้อย่างยอดเยี่ยม ทำเอาต้องเจองานหนักกว่าจะคว้าเข็มขัดแชมป์มวยไทย ONE Championship มาครองได้ พร้อมประกาศลั่นในอนาคตมองถึงล่าแชมป์ MMA แสตมป์ สอยเข็มขัดแชมป์มวไทยมาครองได้…

Home / SPORT / แสตมป์ รับคู่แข่งอเมริกันทำเจองานหนัก ลั่นอนาคตมองถึงล่าแชมป์ MMA

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ นักชกสาวไทย ยอมรับ เจเน็ต ท็อดด์ คู่แข่งจากสหรัฐอเมริกาสู้ได้อย่างยอดเยี่ยม ทำเอาต้องเจองานหนักกว่าจะคว้าเข็มขัดแชมป์มวยไทย ONE Championship มาครองได้ พร้อมประกาศลั่นในอนาคตมองถึงล่าแชมป์ MMA

แสตมป์ สอยเข็มขัดแชมป์มวไทยมาครองได้ หลังชนะคะแนน ท็อดด์ แบบเอกฉันท์ ในการแข่งขันศึก ONE: CALL TO GREATNESS ที่สิงคโปร์ เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากที่ครอบครองเข็มขัดเส้นที่ 2 ต่อจากแชมป์คิกบ็อกซิ่งได้ เจ้าตัวก็ได้มาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนไทยในหลายประเด็น

แสตมป์ กล่าวถึงการแข่งขันในครั้งนี้ว่า “หมัดเขาหนัก แล้วก็อย่างที่เห็นคือนวมมันเล็ก มันจะป้องกันยากกว่านวมใหญ่ เขาเป็นคนเตะหนักด้วยค่ะ เขามีแต่กล้ามเนื้อ เรามีแต่ไขมัน (หัวเราะ) เวลาเขาเตะมันก็เลยเจ็บ เกมนี้ที่ออกแข้งน้อยเพราะน่าจะตื่นเวทีด้วยค่ะ ตื่นเต้นด้วย”

“เกมนี้เราดูแต่ละไฟต์ของเขามาก็พอรู้อยู่แล้วว่ายกแรกเขาจะประชันกับเราเลย แต่พอมายกสุดท้ายก็มีปัญหานิดหน่อย หมัดเขาหนัก มันก็มีช่วงที่วูบไปเหมือนกัน ตอนแรกก็เลยไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่ คิดว่าไฟต์นี้ 50-50 ค่ะ”

นอกจากนี้ แสตมป์ ยังพูดถึงการหันมาเข้าร่วมแข่งขันในกติกาศิลปะการป้องกันตัวแบบผสมผสานหรือ MMA ด้วยว่า “ตั้งแต่แรกแล้วค่ะที่หนูไปค่ายก็คือจะไปซ้อม MMA แต่เขาดึงมาให้เราต่อยมวยไทยกับคิกบ็อกซิ่งก่อน ก็หวังว่าเข็มขัดเส้นต่อไปจะเป็นการแข่งขัน MMA นี่แหละค่ะ”

สำหรับ แสตมป์ ถือว่าได้สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาหญิงคนแรกของ ONE Championship ที่ครองเข็มขัดแชมป์โลกได้ 2 เส้น นั่นก็คือคิกบ็อกซิ่งและมวยไทย โดยเป็นแชมป์ในพิกัดอะตอมเวต