Chang International Circuit Ford Thailand Racing Team Thailand Super Series 2021 ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2021

FTR ลงสนามคว้า 1 รางวัลในสนามแรก ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2021

ฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง สร้างความตื่นเต้นในนัดเปิดฤดูกาลการแข่งขันไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ ปี 2021 เมื่อวันที่ 30 - 31 ตุลาคม ที่ผ่านมา

Home / SPORT / FTR ลงสนามคว้า 1 รางวัลในสนามแรก ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2021

ฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง (FTR) ทีมแข่งรถตัวแทนฟอร์ด ประเทศไทย สร้างความตื่นเต้นในนัดเปิดฤดูกาลการแข่งขันไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ ปี 2021 โดยเคล เคิร์นส์ ผู้บริหารฟอร์ดซึ่งเป็นนักแข่งอิสระและผู้อำนวยการทีม FTR พารถฟอร์ด มัสแตง หมายเลข 64 เข้าเส้นชัยในลำดับที่ 5 ของรุ่นไทยแลนด์ ซูเปอร์คาร์ จีทีเอ็ม ขณะที่นักแข่งฝีมือเยี่ยม แจ็ค เลมวาร์ด สมาชิกใหม่ของทีมประเดิมลงสนามครั้งแรก พร้อมฟอร์ด มัสแตง หมายเลข 88 โดยจับคู่กับ เครก คอร์ลิสส์ สร้างสีสันให้กับการแข่งขัน ณ สนามช้าง อินเตอร์ เนชั่นแนล เซอร์กิต เมื่อวันที่ 30 – 31 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา

FTR Thailand Super Series 2021

ด้านนักแข่งดาวรุ่ง แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค เจ้าของรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ในการแข่งขันรุ่นไทยแลนด์ ซูเปอร์ ปิกอัพ เมื่อปีที่แล้ว ยังคงเรียกเสียงเชียร์จากแฟนๆ ได้อย่างล้นหลามด้วยลีลาการขับสุดเร้าใจ โดยพารถกระบะ ฟอร์ด เรนเจอร์ หมายเลข 3 ที่ได้รับการปรับแต่งใหม่ทั้งคัน ลงสนามแข่งในประเภทเดียวกัน อวดสมรรถนะกระบะพันธุ์แกร่งที่ได้รับการยกระดับให้เหนือไปอีกขั้นจากปีก่อน สร้างความสนุกสนานให้กับการแข่งกีฬาความเร็วในปีนี้เป็นอย่างมาก

FTR Thailand Super Series 2021

สำหรับฟอร์ด มัสแตง หมายเลข 64 และ 88 เป็นรถ TAV8 สองคันแรกของโลกที่ใช้เครื่องยนต์โคโยตี้อลูมิเนเตอร์ โดยวิศวกรจากฟอร์ด ประเทศไทย ได้ร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญจากคอร์ลิสส์ เรซ เอนจิเนียริ่ง (Corliss Race Engineering – CRE) และมอสเทค เรซ เอนจินส์ (Mostech Race Engines) นำโดยเครก คอร์ลิสส์ ผู้ริเริ่มการแข่งขัน TAV8 Racing ในประเทศไทย ในการประกอบรถแข่งสำหรับรุ่นซูเปอร์คาร์ จีทีเอ็ม เสริมทัพให้กับฟอร์ด เรนเจอร์ เครื่องยนต์ดีเซลดูราทอร์ค 3.2 ลิตร ที่ได้รับการปรับแต่งใหม่ทั้งคันตั้งแต่ช่วงล่าง ตัวถัง ไปจนถึงมวลอากาศพลศาสตร์ และการระบายความร้อน ตอกย้ำความทรงพลังของรถแข่งดีเอ็นเอ ฟอร์ด เพอร์ฟอร์มานซ์ สู่สายตาแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ต และคนรักฟอร์ดในประเทศไทย

FTR Thailand Super Series 2021

“เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทีมฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ได้กลับมาสร้างสีสันในการแข่งขัน ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ อีกเป็นปีที่สอง โดยทีมวิศวกรของเราได้พัฒนาทักษะเพิ่มมากขึ้นอีกในปีนี้จากการพัฒนารถแข่งทรงสมรรถนะร่วมกับนักแข่งรถมืออาชีพและทีมผู้เชี่ยวชาญ เพื่อสร้างรถแข่งที่ตอกย้ำดีเอ็นเอของฟอร์ด เพอร์ฟอร์มานซ์ มาสร้างความตื่นเต้นให้กับทั้งลูกค้าและแฟนๆ ของฟอร์ดในประเทศไทย และเราก็พร้อมที่จะมอบความสนุกสนานเร้าใจอย่างต่อเนื่องในการแข่งขันสนามต่อไปในเดือนธันวาคมนี้ ” นายวิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว