เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า เชลซี เมาริซิโอ ซาร์รี

ขายหน้าประชาชี!? วิกฤตทีม เชลซี เมื่อผู้จัดการทีมสุดง่อยมาเจอกับนายทวารจอมดื้อด้าน

“ไม่เคยเห็นแบบนี้มาก่อน” เป็นวลีที่แฟนบอลใช้บรรยายเหตุการณ์ในเกม คาราบาวคัพ รอบชิงฯ ระหว่าง เชลซี กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อ เกป้า อาร์ริซาบาลากา ประตูชาวสเปนปฏิเสธที่จะออกจากสนาม ขณะที่ เมาริซิโอ…

Home / SPORT / ขายหน้าประชาชี!? วิกฤตทีม เชลซี เมื่อผู้จัดการทีมสุดง่อยมาเจอกับนายทวารจอมดื้อด้าน

“ไม่เคยเห็นแบบนี้มาก่อน” เป็นวลีที่แฟนบอลใช้บรรยายเหตุการณ์ในเกม คาราบาวคัพ รอบชิงฯ ระหว่าง เชลซี กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อ เกป้า อาร์ริซาบาลากา ประตูชาวสเปนปฏิเสธที่จะออกจากสนาม ขณะที่ เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือทีมสิงห์บลูก็ออกอาการหัวเสียขั้นสุดอยู่ที่ข้างสนามแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ต้องยอมให้ลูกทีมของเขาอยู่ในสนามต่อไป

ทำไมต้องเปลี่ยนเกป้า

ซาร์รี่ พยายามส่ง วิลลี่ กาบาเยโร ประตูชาวอาร์เจนติน่าลงไปในช่วงท้ายของช่วงต่อเวลาพิเศษ เพราะนายด่านรายนี้มีความสามารถยอดเยี่ยมในการเซฟจุดโทษ อย่างในนัดชิงฯ ลีกคัพ ปี 2016 ซึ่งเขาเซฟสามจุดโทษช่วยให้ต้นสังกัดเก่า แมนฯ ซิตี้ คว้าแชมป์ด้วยการชนะ ลิเวอร์พูล

เหตุการณ์ต่อจากนั้น แม้ว่า เกป้า จะช่วย เชลซี เซฟลูกยิงได้หนึ่งครั้งแต่สุดท้ายก็เป็นทีมเรือใบสีฟ้าที่คว้าแชมป์แรกในปีนี้ไปครองด้วยสกอร์รวม 4-3 ทำให้สถานการณ์ในทีมสิงห์บลูย่่ำแย่สั่นคลอนไปอีก

น่าอับอาย

เกจิ แฟนบอล นักวิจารณ์พร้อมเพรียงกันออกมาสับเละการกระทำของ เกป้า ทุกความคิดเห็นต่างเห็นพ้องว่าเป็นเรื่องที่ “ยอมรับไม่ได้” กับการที่นักเตะคนหนึ่งปฏิเสธไม่ยอมทำตามคำสั่งของผู้จัดการทีมไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม ขณะที่แฟนบอลในโลกโซเชี่ยลออกมาตำหนิประตูจอมดื้อรายนี้อย่างหนักหน่วง หลายคนบอกว่าเป็นเรื่อง “ขายขี้หน้า” และ เกป้า ไม่ควรจะได้รับโอกาสในการลงเล่นให้ทีมอีก

เชลซีในวิกฤต

ไม่น่าเชื่อว่าจะได้เห็นพติกรรมแบบนี้จากผู้รักษาประตูที่มีค่าตัว 71 ล้านปอนด์ซึ่งแพงที่สุดในโลก ขณะที่ ซาร์รี่ เองก็ดูง่อยเปลี้ยขาดความน่าเกรงขาม มันสะท้อนให้เห็นว่านักเตะในทีมไม่ได้เคารพเขาอีกแล้ว แม้ว่าหลังเกม ซาร์รี่ จะออกมาปกป้องนักเตะโดยอ้างว่าเป็นการสื่อสารที่ผิดพลาดเป็นเรื่องเข้าใจผิดแต่มันก็คงไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้น ตอนนี้ เชลซี มีปัญหาหนักทั้งเรื่องฟอร์มการเล่นบวกกับปัญหาภายในทีมที่รุมเร้า โอกาสที่ ซาร์รี่ จะได้ไปต่อคงเป็นเรื่องยาก ยิ่งไปกว่านั้นเราอาจจะได้เห็นทีมสิงห์บลูเปลี่ยนกุนซือกลางฤดูกาลอีกครั้ง