ชู้ตเอาท์ สนุกเกอร์ เทพไชยา เอฟ นครนายก

เทพไชยา ปลื้มสอยแชมป์สะสมคะแนน ชู้ตเอาท์ 2019 หวังปลุกกระแสสอยคิวในไทย

เทพไชยา อุ่นหนู สุดปลื้มเป็นคนไทยคนแรกในรอบ 20 กว่าปี ที่คว้าแชมป์สนุกเกอร์รายการสะสมคะแนนโลก หลังคว้าถ้วย เบ็ทวิกเตอร์ ชู้ตเอาท์ 2019 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นักสอยคิวชาวไทยวัย 33 ปี ซึ่งผ่านเข้ารอบรายการดังกล่าวมาจนถึงวันอาทิตย์ที่…

Home / SPORT / เทพไชยา ปลื้มสอยแชมป์สะสมคะแนน ชู้ตเอาท์ 2019 หวังปลุกกระแสสอยคิวในไทย

เทพไชยา อุ่นหนู สุดปลื้มเป็นคนไทยคนแรกในรอบ 20 กว่าปี ที่คว้าแชมป์สนุกเกอร์รายการสะสมคะแนนโลก หลังคว้าถ้วย เบ็ทวิกเตอร์ ชู้ตเอาท์ 2019 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

นักสอยคิวชาวไทยวัย 33 ปี ซึ่งผ่านเข้ารอบรายการดังกล่าวมาจนถึงวันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ สามารถเอาชนะ ไมค์ ดันน์ ไป 74-33 ในรอบที่ 3 ซึ่งแข่งเวลาบ่ายโมงตรงตามเวลาท้องถิ่น ก่อนที่จะเอาชนะ รอรี่ แม็คเลียด 58-15 ในรอบที่ 4

จากนั้น เอฟ นครนายก ก็ไปโค่น สจ๊วร์ต บิงแฮม ในรอบก่อนรองชนะเลิศ 97-3 ทะลุเข้าสู่รอบตัดเชือก และทำเบรคสูงสุดของรายการ 139 แต้ม เอาชนะ เจมี่ คลาร์ก ไป 139-0 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศพบกับ ไมเคิล โฮลท์ จากเวลส์ ซึ่งสุดท้ายก็เป็น เทพไชยา ที่เอาชนะไป 74-0 คว้าแชมป์พร้อมรับเงินรางวัลไป 32,000 ปอนด์ บวกกับรางวัลเบรคสูงสุดอีก 2,000 ปอนด์ รวมเป็น 34,000 ปอนด์ หรือเกือบๆ 1.4 ล้านบาทเลยทีเดียว

“ผมรู้สึกภาคภูมิใจกับตัวเองมาก ผมทำงานอย่างหนัก ผมเฝ้ารอคอยรายการนี้มาตลอดทุกๆ ปี ผมบอกกับตัวเองว่าผมสามารถที่จะคว้าแชมป์รายการนี้ได้ ผมไม่เคยคว้าแชมป์รายการสะสมคะแนนมาก่อน ทำได้ดีที่สุดก็แค่รอบ 16 คนสุดท้าย” เทพไชยา ให้สัมภาษณ์หลังคว้าแชมป์

“รายการนี้ถือว่าเข้ากับสไตล์การเล่นของผมอย่างสมบูรณ์แบบ ผมบอกกับตัวเองว่าผมสามารถคว้าแชมป์รายการนี้ได้ ด้วยการแทงภายในเวลา 10 วินาที และ 15 วินาที มันก็แทบไม่ต่างอะไรจากการแทงตามปกติของผมอยู่แล้ว”

“มันเป็นเวลานานมากแล้วที่ประเทศไทยไม่มีนักสนุกเกอร์ที่คว้าแชมป์รายการสะสมคะแนนโลกได้ นับตั้งแต่ เจมส์ วัฒนา (ต๋อง ศิษย์ฉ่อย) นานกว่า 20 ปีแล้ว มาตอนนี้ผมก็หวังว่าจะทำให้วงการสนุกเกอร์ในประเทศไทยคึกคักมากขึ้น ก็หวังว่ามันจะช่วยให้นักสนุกเกอร์ไทยรุ่นใหม่ก้าวขึ้นมาเล่นอาชีพมากขึ้น”

สำหรับได้แชมป์ครั้งนี้ของ เทพไชยา นับว่าเขากลายเป็นคนไทยคนที่ 2 ที่สามารถคว้าแชมป์สนุกเกอร์รายการสะสมคะแนนโลกได้ นับตั้งแต่ที่ ต๋อง ศิษฉ่อย หรือ วัฒนา ภู่โอบอ้อม ทำได้เป็นรายการสุดท้ายในศึก คลอสเตอร์ ไทยแลนด์ โอเพ่น เมื่อปี 1995