ซาดิโอ มาเน่ พรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล เจอร์เก้น คล็อปป์ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่

ยิ่งนานยิ่งแผ่ว! วิเคราะห์3เหตุผลทำไมจู่ๆ ลิเวอร์พูล ก็ปืนฝืดหาตาข่ายไม่เจอ

ฟอร์มแผ่วลงอย่างเห็นได้ชัดสำหรับทีมจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก หงส์แดง ลิเวอร์พูล ความเปรี้ยงปร้างเมื่อต้นฤดูกาลหายไปหมดสิ้น ห้านัดหลังสุดของพวกเขาเก็บชัยชนะได้เพียงหนึ่งเกมและสองนัดหลังสุดเป็นการเสมอแบบไร้สกอร์ ลิเวอร์พูล คือหนึ่งในทีมที่มีแนวรุกน่าเกรงขามที่สุดในยุโรป อะไรทำให้พวกเขาดร็อปลงไปนี่คือบทวิเคราะห์จากสื่อดัง Daily Mail เจอแผนรถบัส ในเกมกับทีมปีศาจแดง ลิเวอร์พูล ผ่านบอลรวม…

Home / SPORT / ยิ่งนานยิ่งแผ่ว! วิเคราะห์3เหตุผลทำไมจู่ๆ ลิเวอร์พูล ก็ปืนฝืดหาตาข่ายไม่เจอ

ฟอร์มแผ่วลงอย่างเห็นได้ชัดสำหรับทีมจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก หงส์แดง ลิเวอร์พูล ความเปรี้ยงปร้างเมื่อต้นฤดูกาลหายไปหมดสิ้น ห้านัดหลังสุดของพวกเขาเก็บชัยชนะได้เพียงหนึ่งเกมและสองนัดหลังสุดเป็นการเสมอแบบไร้สกอร์ ลิเวอร์พูล คือหนึ่งในทีมที่มีแนวรุกน่าเกรงขามที่สุดในยุโรป อะไรทำให้พวกเขาดร็อปลงไปนี่คือบทวิเคราะห์จากสื่อดัง Daily Mail

เจอแผนรถบัส

ในเกมกับทีมปีศาจแดง ลิเวอร์พูล ผ่านบอลรวม 521 ครั้ง แต่ก็ไม่มีนักเตะคนไหนสามารถสร้างคิลเลอร์พาสผ่านแนวรับทีมเจ้าบ้านได้เลย ซึ่งการเจาะแนวรับคู่ต่อสู้แบบนี้เป็นสิ่งที่อดีตสตาร์ของทีมอย่าง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ทำได้เป็นประจำ ขณะที่คู่แข่งของ ลิเวอร์พูล เองแทบจะทุกทีมก็ไม่เปิดโอกาสให้พวกเขาได้เล่นอย่างถนัด เกือบจะทั้งหมดสร้างกำแพงแนวรับที่แน่นหนาจนหาช่องเจาะเข้าไปทำประตูไม่ได้เลย เรื่องนี้อาจเป็นภาระหน้าที่ของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่จะต้องเข้ามาช่วยแก้ไข

สามทหารเสือเริ่มฝืด

โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่, โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ ช่วยกันถล่มไป 57 ประตูเมื่อฤดูกาลก่อน ส่วนในซีซั่นนี้ผ่านไปแล้ว 27 นัดพวกเขาช่วยกันยิงไป 38 ประตู แต่หลังจากข้ามปีมานี้ สตาร์ทั้งสามคนเริ่มขาดการประสานงานและไม่ค่อยได้ผนึกกำลังกันเจาะแนวรับคู่แข่งได้เหมือนเคย สถิติจาก Opata ชี้ว่าความถี่ในการทำประตูของพวกเขาเริ่มเบาบางลง มีโอกาสยิงประตูน้อยลงและก็ยิงตรงกรอบน้อยลงกว่าปีก่อนตามไปด้วย

ไร้ตัวช่วยในแดนกลาง

ลิเวอร์พูล ต้องการประตูจากนักเตะในแผงมิดฟิลด์ แต่บรรดากองกลางของพวกเขา จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม, นาบี้ เกอิต้า, เจมส์ นิลเนอร์ รวมทั้งหมดห้าคนยิงรวมกันไปแค่หกประตูในฤดูกาลนี้ ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดคือ เฮนเดอร์สัน เขาไม่มีสกอร์มาแล้ว 60 นัดติดต่อกัน ประตูล่าสุดของเขาเกิดขึ้นเมื่อเดือนกันยายน ปี 2017 ส่วนที่น่ากังวลอีกรายคือ เกอิต้า มิดฟิลด์ค่าตัว 52 ล้านปอนด์นอกจากจะไร้สกอร์แล้วยังไร้บทบาทในเกมรุก ทั้งหมด 19 เกมที่ลงสนาม เขาสร้างโอกาสยิงประตูให้เพื่อนแค่หกครั้งทำไปได้แค่แอสซิสต์เดียว สะท้อนว่าแผงกองกลางทีมหงส์แดงแทบจะไม่มีบทบาทในเกมรุกของทีมเลย