บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สันติ ไชยเผือก สิริชัย กิโมโต สุพรรณบุรี เอฟซี ไทยลีก

บิ๊กแมตช์! สุพรรณบุรีหวังมีแต้มเจอบุรีรัมย์,ปราสาทเช็คฟิต ‘จักรพันธ์’

สันติ ไชยเผือก หวังสุพรรณบุรีมีแต้มในการพบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ยังจูนนักเตะใหม่ยังไม่ติด ด้าน ปราสาทสายฟ้า ยันต้องรอเช็คความฟิตของ กองกลางตัวเก๋า เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ…

Home / SPORT / บิ๊กแมตช์! สุพรรณบุรีหวังมีแต้มเจอบุรีรัมย์,ปราสาทเช็คฟิต ‘จักรพันธ์’

สันติ ไชยเผือก หวังสุพรรณบุรีมีแต้มในการพบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ยังจูนนักเตะใหม่ยังไม่ติด ด้าน ปราสาทสายฟ้า ยันต้องรอเช็คความฟิตของ กองกลางตัวเก๋า

เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 25 การกีฬาแห่งประเทศไทยฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันระหว่าง สโมสร สุพรรณบุรี เอฟซี กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

โดยสโมสร สุพรรณบุรี เอฟซี ได้ส่ง สันติ ไชยเผือก ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ร่วมแถลงข่าว ขณะที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ส่ง สิริชัย กิโมโต ผู้ช่วยผู้จัดการทีม

สันติ ไชยเผือก กล่าวว่า “ตอนนี้เรายังไม่มีนักเตะที่ติดโทษแบน และจากเกมเยือนชัยนาทเราสามารถเก็บมาได้ 1 แต้ม และเกมต่อไปจะเป็นเกมแรกของฤดูกาลที่จะเล่นในบ้าน เราอยากได้ผลการแข่งขันที่ดี แม้ว่าจะเจอกับบุรีรัมย์ซึ่งเป็นแชมป์เก่าก็ตาม เราต้องการมีแต้มครับ”

“สำหรับการที่ศูนย์หน้าต่างชาติเราไม่สามารถทำผลงานได้ในเกมแรกนั้น เรายังมีชนานันท์ ซึ่งเป็นศูนย์หน้าทีมชาติไทย คอยสแตนด์บายอยู่ ก็มีลุ้นเป็นตัวจริง”

“เราก็หวังอยากมีแต้มในนัดนี้ เพราะรู้ว่าบุรีรัมย์ต้องไปเจอกับ อุราวะ ในแชมเปี้ยนส์ลีก ส่วนเกมรับของเราก็มี สุพรรณ ทองสงค์ และเราก็ไม่เสียประตูในนัดที่แล้ว เช่นเดียวกับ ดอส ซานโตส ที่กลับมาซ้อมแล้ว และน่าจะลงสนามได้ในเกมนี้ ”

“บุรีรัมย์เป็นทีมที่แข็งแกร่งก็จริง แต่ตอนนี้นักเตะต่างชาติของทีมบุรีรัมย์ยังจูนไม่ติด เพราะฉะนั้นเราก็หวังว่าเกมรับของเราจะสามารถหยุดเกมรุกของเขาได้”

“เกมนี้เป็นเกมแรกในบ้าน ก็อยากให้แฟนบอลมาเชียร์ และมั่นใจว่าเราสามารถจบเกมด้วยความสุขของชาวสุพรรณแน่นอน”

ส่วนทางด้านของ สิริชัย กิโมโต กล่าวว่า “ตอนนี้ทีมเราไม่มีนักเตะที่ติดโทษแบน และนักเตะที่บาดเจ็บยังเป็นชื่อเดิม ที่ต้องเช็คความฟิตก่อน อย่าง จักรพันธ์ แก้วพรม ขณะที่ ฮาจิเมะ โฮโซไก อยู่ในช่วงฟื้นฟูร่างกาย จากการผ่าตัดกับต้นสังกัดเก่า คิดว่าคงไม่นานจะกลับมาได้”

“แน่นอนว่าเราผิดหวังที่ไม่สามารถคว้าชัยมาได้ในเกมแรก แต่ก็ดีใจที่เห็นนักเตะเยาวชน อย่าง สุภโชค สารชาติ สามารถทำประตูได้ รวมถึงเด็กๆ ที่ก้าวจากชุดเยาวชนมาสู่ชุดใหญ่ ที่ทำผลงานอย่างเต็มที่”

“เรายอมรับว่าการเยือนสุพรรณไม่ว่าจะปีไหนก็เจองานยากตลอด อย่างปีที่แล้วเราก็ไม่สามารถเก็บชัยออกมาได้ ตอนนี้เราต้องปรับเกมรับที่ค่อนข้างหลวม ส่วนเกมรุก ตัวต่างชาติก็ต้องพยายามปรับจูนกับเด็กไทย เพื่อทำประตูให้ได้ในเกมที่เจอสุพรรณ”

“ตอนนี้เราเป็นทีมที่ให้โอกาสเด็กไทยลงเล่นในแดนหน้าก็ แต่ต่างชาติเราเซ็นเข้ามา ก็ย่อมคาดหวังว่าจะเป็นกำลังสำคัญของเราด้วย ดังนั้นเราก็ต้องทำทุกอย่างให้พวกเขาทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด”

“ในวันที่เราปล่อย ดิโอโก ออกไป เราก็ตัดสินใจว่าจะต้องหาคนมาแทนให้ได้ ลืมผลงานเก่าๆ ออกไป และยึดติดอยู่กับปัจจุบัน ก็คิดว่าสตาฟโค้ชด้านเทคนิคกำลังทำงานอย่างหนัก เพื่อเก็บ 3 คะแนนในวันศุกร์นี้ รวมไปถึงแมตช์จะไปเยือนอุราวะที่ญี่ปุ่นวันพุธนี้ด้วย”

“อยากให้แฟนบอลสุพรรณบุรี และแฟนบอลบุรีรัมย์เข้ามาดูกันเยอะๆ เพราะรับรองว่าเกมที่สองทีมนี้มาเจอกันจะเป็นเกมที่สนุกและสูสีเสมอครับ”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 2 วันศุกร์ที่ 1 มีนาคม 2562 เวลา 20.00 น. สุพรรณบุรี เอฟซี เปิดบ้านพบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่สนาม กีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2 / True4U / True Sport HD2