ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย สุชาวดี นิลธำรงค์ อรทัย ศรีมะณี ไซปรัส คัพ 2019

ประเดิมสวย! ชบาแก้วไล่อัด ฮังการี 4-0 ศึก ‘ไซปรัส คัพ 2019’

สองประตูของ รัตติกาล ทองสมบัติ และ คนละลูกของ สุชาวดี นิลธำรงค์ กับ อรทัย ศรีมะณี ช่วยให้ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยประเดิมเก็บสามคะแนนในศึกไซปรัส คัพ เหนือ ฮังการี…

Home / SPORT / ประเดิมสวย! ชบาแก้วไล่อัด ฮังการี 4-0 ศึก ‘ไซปรัส คัพ 2019’

สองประตูของ รัตติกาล ทองสมบัติ และ คนละลูกของ สุชาวดี นิลธำรงค์ กับ อรทัย ศรีมะณี ช่วยให้ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยประเดิมเก็บสามคะแนนในศึกไซปรัส คัพ เหนือ ฮังการี

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 23.00 น. ณ สนาม อันโตนิส ปาปาโดปูลอส ในเมือง ลาร์นาก้า ประเทศ ไซปรัส การแข่งขันฟุตบอล ไซปรัส คัพ 2019 รอบแบ่งกลุ่ม บี นัดแรก ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 29 ของโลก พบกับ ทีมชาติ ฮังการี ทีมอันดับ 43 ของโลก

การพบกันของทั้งคู่ในเกมนี้ ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ โดย หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอน ส่ง สุชาวดี นิลธำรงค์ ออกสตาร์ท เป็นตัวจริงในแนวรุก ส่วนแดนกลางมี ศิลาวรรณ อินต๊ะมี และ วิลัยพร บุตรด้วง ส่วนแนวรับ เป็นพิสมัย สอนไสย์ ที่จับคู่กับ ณัฐกานต์ ชินวงษ์ พร้อมด้วย สุนิสา สร้างไธสง กัปตันทีม

เริ่มเกมมานาทีที่ 10 ชบาแก้วมาได้ประตูออกนำจากลูกเตะมุม ของศิลาวรรณ อินต๊ะมี แนวรับของฮังการี สกัดมาเข้าทาง สุนิสา สร้างไธสง เปิดให้ รัตติกาล ทองสมบัติ ยิงเข้าไป ให้ไทยนำก่อน 1-0

ช่วงทดเจ็บครึ่งแรก ชบาแก้วมาได้ประตูหนีห่าง จากจังหวะที่ สุชาวดี นิลธำรงค์ พาบอลมาตั้งแต่กลางสนาม ก่อนจ่ายให้ อรทัย ศรีมะณี ยิงเข้าไป ให้ ไทย หนีห่างฮังการี เป็น 2-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง นาทีที่ 50 สุดารัตน์ ชูชื่น เปิดบอลให้ รัตติกาล ทองสมบัติ แหย่เปลี่ยนทางบอลเข้าไปให้ ชบาแก้ว หนีห่างฮังการีไปเป็น 3-0 และเป็นประตูที่สองของรัตติกาล ทองสมบัติในเกมนี้

นาที 86 ศิลาวรรณ อินต๊ะมี เปิดบอลให้ สุชาวดี นิลธำรงค์ ยิงจังหวะแรกติดเซฟ ก่อนตามซ้ำเข้าไป ให้ ชบาแก้วหนีไปเป็น 4-0 จบเกม ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เอาชนะ ฮังการี ไป 4-0 เก็บสามคะแนนจากเกมแรกในศึก ไซปรัส คัพ มาครองได้สำเร็จ ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน อิตาลี ชนะ เม็กซิโก ไป 5-0

โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอล ไซปรัส คัพ 2019 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดที่สอง พบกับ เม็กซิโก ที่สนาม จีเอสซี สเตเดียม ในเมือง ลาร์นาก้า ในวันที่ 1 มีนาคม 2562 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

รายชื่อ 11 ต้วจริง ทีมชาติไทย

สุกัญญา ช.เจริญยิ่ง GK – สุนิสา สร้างไธสง C, ณัฐกานต์ ชินวงษ์, พิสมัย สอนไสย์, วารุณี เพ็ชรวิเศษ – วิลัยพร บุตรด้วง, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, อรทัย ศรีมะณี, รัตติกาล ทองสมบัติ, สุดารัตน์ ชูชื่น – สุชาวดี นิลธำรงค์