วิลเลียมส์ ฮอพแมน คัพ เซเรน่า เทนนิส เฟเดอเรอร์

เฟเดอเรอร์ กับ เซเรน่า เตรียมลงคอร์ตเผชิญหน้ากันครั้งแรก ในเกมระดับแข่งขันจริง

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ กับ เซเรน่า วิลเลียมส์ สองนักเทนนิสระดับท็อป เตรียมลงคอร์ตเผชิญหน้ากันครั้งแรก เมื่อสวิตเซอร์แลนด์จะมีโปรแกรมพบสหรัฐอเมริกาในศึก ฮอพแมน คัพ วันอังคารนี้ ทั้งคู่ซึ่งอายุ 37 ปีเท่ากัน และคว้าแชมป์ระดับแกรนด์สแลมรวมกันมากถึง…

Home / SPORT / เฟเดอเรอร์ กับ เซเรน่า เตรียมลงคอร์ตเผชิญหน้ากันครั้งแรก ในเกมระดับแข่งขันจริง

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ กับ เซเรน่า วิลเลียมส์ สองนักเทนนิสระดับท็อป เตรียมลงคอร์ตเผชิญหน้ากันครั้งแรก เมื่อสวิตเซอร์แลนด์จะมีโปรแกรมพบสหรัฐอเมริกาในศึก ฮอพแมน คัพ วันอังคารนี้

ทั้งคู่ซึ่งอายุ 37 ปีเท่ากัน และคว้าแชมป์ระดับแกรนด์สแลมรวมกันมากถึง 43 รายการ จะได้ดวลกันในการแข่งขันประเภทคู่ผสม โดยทางด้าน เฟเดอเรอร์ นั้นจะจับคู่กับ เบลินดา เบนซิช ในฐานะตัวแทนทีมสวิส ขณะที่ เซเรน่า จะจับคู่กับ ฟรานเซส เตียโฟ ในนามทีมสหรัฐฯ

เฟเดอเรอร์ ได้แสดงความเห็นก่อนหน้าแมตช์นี้ว่า “มันเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นเป็นอย่างมากสำหรับเราทั้งคู่ และผมก็หวังว่าแฟนๆ เทนนิสทั้งหลายจะได้รับชมเกมนี้กัน” ส่วนทางด้าน เซเรน่า เองก็ตื่นเต้นด้วยเช่นกัน โดยบอกว่ามันเป็นเหมือนกับแมตช์แห่งความฝันที่เป็นจริงเลยทีเดียว

โปรแกรม ฮอพแมน คัพ ระหว่างสวิตเซอร์แลนด์กับสหรัฐอเมริกา ที่เมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย จะเริ่มแข่งคู่แรกในวันอังคารที่ 1 มกราคมนี้ 16.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย โดยจะเป็นการพบกันระหว่าง เตียโฟ กับ เฟเดอเรอร์ ตามมาด้วย เซเรน่า ดวลกับ เบนซิช ก่อนที่จะปิดฉากด้วยแมตช์คู่ผสมดังกล่าว

สำหรับการแข่งขันเทนนิส ฮอพแมน คัพ จะเป็นการชิงชัยในระดับทีมชาติ โดยจะมีแมตช์แข่งขันประเภทเดี่ยว 2 แมตช์ และประเภทคู่ผสม 1 แมตช์ แข่งกันในระบบราวด์โรบิน ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ชาติ และผู้ชนะของแต่ละกลุ่มจะมาเจอกันในนัดชิงชนะเลิศต่อไป