ซาดิโอ มาเน่ นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมย็อง โมฮาเหม็ด ซาลาห์

โอบา, ซาลาห์, มาเน่ เข้าป้าย!! เปิดโผ 3 คนสุดท้ายเข้าชิงรางวัล แข้งแอฟริกันยอดเยี่ยมแห่งปี

CAF สหพันธ์ฟุตบอลทวีปแอฟริกา เปิดโผรายชื่อผู้เล่น 3 คนสุดท้ายที่ได้เข้าชิงรางวัล นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี 2018 ของทวีปแอฟริกา ได้แก่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง…

Home / SPORT / โอบา, ซาลาห์, มาเน่ เข้าป้าย!! เปิดโผ 3 คนสุดท้ายเข้าชิงรางวัล แข้งแอฟริกันยอดเยี่ยมแห่งปี

CAF สหพันธ์ฟุตบอลทวีปแอฟริกา เปิดโผรายชื่อผู้เล่น 3 คนสุดท้ายที่ได้เข้าชิงรางวัล นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี 2018 ของทวีปแอฟริกา ได้แก่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ซึ่งถือเป็นโผเดียวกันกับเมื่อปีที่แล้วไม่มีผิดเพี้ยน

โดย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงเกือกฮอตของ ลิเวอร์พูล คือเจ้าของรางวัลนี้เมื่อปีที่แล้ว หลังจากเป็นหัวใจสำคัญในการพา “หงส์แดง” กรุยทางผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เมื่อซีซั่นก่อน ขณะเดียวกันอันดับสองตกเป็นของ ซาดิโอ มาเน่ ตามมาด้วยอันดับสาม ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง กับผลงานที่เคยทำไว้ในสมัยค้าแข้งอยู่กับ ดอร์ทมุนด์

ขณะเดียวกันทางด้าน ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง มีชื่อเข้าชิง 3 คนสุดท้ายเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน และเคยขึ้นไปรับรางวัลอันทรงเกียรตินี้มาแล้วเมื่อปี 2015 ส่วน ซาดิโอ มาเน่ ก็เป็นปีที่สามที่ถูกใส่ชื่อเข้ามาชิงรางวัล (ปี 2016, ได้ที่3 และปี 2017, ได้ที่2)

ทั้งนี้ การประกาศรางวัล นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี 2018 ของทวีปแอฟริกา จะมีขึ้นในวันที่ 8 มกราคม นี้ สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ >> sport.mthai.com