พีทีที ระยอง วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ไทยลีก

OFFICIAL : บิ๊กดีล! พลังเพลิงคว้า ‘วิคเตอร์ คาร์โดโซ่’ ปราการหลังจอมแกร่ง

“พลังเพลิง” พีทีที ระยอง มอบของขวัญฉลองปีใหม่ให้กับแฟนคลับ หลังบรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ ปราการหลังจอมแกร่งชาวบราซิล ที่เพิ่งหมดสัญญากับ “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เข้ามาเสริมทัพสำหรับเตรียมทีมลงเล่นศึกไทยลีก 1…

Home / SPORT / OFFICIAL : บิ๊กดีล! พลังเพลิงคว้า ‘วิคเตอร์ คาร์โดโซ่’ ปราการหลังจอมแกร่ง

“พลังเพลิง” พีทีที ระยอง มอบของขวัญฉลองปีใหม่ให้กับแฟนคลับ หลังบรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ ปราการหลังจอมแกร่งชาวบราซิล ที่เพิ่งหมดสัญญากับ “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เข้ามาเสริมทัพสำหรับเตรียมทีมลงเล่นศึกไทยลีก 1 เป็นที่เรียบร้อย

วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ ถือเป็นกองหลังเนื้อหอมที่มีหลายทีมชั้นนำให้ความสนใจอยากได้ตัวเข้ามาไปเสริมทัพ หลังจากที่เจ้าตัวได้ออกมาแสดงจุดยืนชัดเจนหลังจบฤดูกาล 2018 ที่จะไม่ต่อสัญญากับทีมดังในภาคเหนือ ก่อนสุดท้ายจะเป็นทีมน้องใหม่ไทยลีก 1 อย่าง “พลังเพลิง” พีทีที ระยอง ที่เดินหน้าเจรจาจนประสบความสำเร็จได้ตัวเข้ามาร่วมทีม โดยถือเป็นนักเตะใหม่รายที่ 9 ที่เสริมทัพเข้ามาต่อจาก อาเรียล โรดริเกซ, ศราวุฒิ มาสุข, ถิรายุ บรรหาร, พีระพงษ์ เรือนนินทร์, ศรายุธ สมพิมพ์, อภิวัฒน์ เพ็งประโคน, สุทธินันท์ พุกหอม และ ศุภเสกข์ ไก่แก้ว

 

ด้าน “โค้ชโจ” ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น กุนซือใหญ่ “พลังเพลิง” เปิดเผยถึงดีลนี้ว่า “วิคเตอร์ เป็นกองหลังที่ตนเองติดตามฟอร์มการเล่นมานาน ตั้งแต่สมัยที่เขายังค้าแข้งอยู่กับอุบลฯ เขาเป็นกองหลังที่รูปร่างสูงใหญ่ มีความแข็งแกร่ง อ่านเกมได้อย่างเด็ดขาด และที่สำคัญยังมีความเป็นผู้นำเวลาที่อยู่ในสนาม ทำให้เชื่อว่าการเข้ามาของเขาจะทำให้แนวรับของเรามีความแข็งแกร่งและสามารถที่จะรับมือกับศูนย์หน้าต่างชาติของทีมคู่แข่งได้อย่างไม่มีปัญหา”

 

สำหรับ วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ ปัจจุบันอายุ 29 ปี ย้ายจาก เซา เบนโต้ ทีมในลีกบ้านเกิดมาค้าแข้งในเมืองไทยกับ “เทพอินทรี” อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ตั้งแต่ฤดูกาล 2015 ก่อนฤดูกาล 2018 จะย้ายมาอยู่กับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมดังในลีกสูงสุด โดยลงสนามไป 32 นัด ทำได้ 7 ประตู พร้อมกับมีส่วนสำคัญในการช่วยให้ทีม “กว่างโซ้ง” คว้าทริปเปิ้ลแชมป์ทั้ง ไทยแลนด์ แชมป์เปี้ยน คัพ , โตโยต้า ลีกคัพ , ช้าง เอฟเอ คัพ มาครองได้สำเร็จในปีที่ผ่านมา