แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โฆเซ่ มูรินโญ่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์

5นักเตะผีที่เหมือนได้เกิดใหม่ในยุคของ โซลชาร์

กลายเป็นเสือติดปีกขึ้นมาทันทีในยุคที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีตำนานดาวยิงอย่าง โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เป็นผู้กุมบังเหียน สี่เกมในลีกล่าสุดพวกเขาเก็บชัยชนะรวด ยิงไป 14 ประตู เสียไป 3 ประตู…

Home / SPORT / 5นักเตะผีที่เหมือนได้เกิดใหม่ในยุคของ โซลชาร์

กลายเป็นเสือติดปีกขึ้นมาทันทีในยุคที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีตำนานดาวยิงอย่าง โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เป็นผู้กุมบังเหียน สี่เกมในลีกล่าสุดพวกเขาเก็บชัยชนะรวด ยิงไป 14 ประตู เสียไป 3 ประตู มีความหวังในการลุ้นทำอันดับท็อปโฟร์ขึ้นมาทันที นักเตะที่เคยฟอร์มหดในยุคของ โฆเซ่ มูรินโญ่ ก็กลับมาพีคได้อย่างไม่น่าเชื่อ และนี่คือห้านักเตะที่เหมือนได้รับพรให้เกิดใหม่ในยุคของ โซลชาร์

โรเมลู ลูกากู

กลายเป็นตัวตลกของแฟนบอลเพราะฟอร์มที่ดิ่งเหวอย่างต่อเนื่อง จนแฟนชาวไทยเอากองหน้าชาวเบลเยี่ยมรายนี้ไปล้อว่าเป็น “ศูนย์หน้าตู้เย็น” เพราะดูเทอะทะ เกะกะ ทำประโยชน์อะไรไม่ได้ จับบอลแรกไม่ดีและพลาดง่ายๆ ในจังหวะจบสกอร์ ในยุคของ มูรินโญ่ เขาถูกโดดเดี่ยวในแดนหน้าเพราะกลยุทธ์ “รถบัส” ส่งนักเตะลงไปตั้งรับลึก เขายิงไปแค่ 6 ประตูจาก 16 นัดภายใต้การคุมทีมของ มูรินโญ่ ในฤดูกาลนี้ แต่หลังการเข้ามาของ โซลชาร์ กองหน้าร่างยักษ์รายนี้ดูมีความมั่นใจและเฉียบขาดมากขึ้น เขาลงมาเป็นตัวสำรองในสองเกมล่าสุดและยิงประตูได้ทั้งสองนัด

เนมานย่า มาติช

ดูช้าและเงอะงะมากสำหรับแข้งชาวเซอร์เบียในฤดูกาลนี้แม้กระนั้นเขาก็ยังเป็นนักเตะที่ มูรินโญ่ ค่อนข้างไว้ใจและถึงฟอร์มจะไม่ดีก็ส่งลงสนามสม่ำเสมอ แต่หลังการมาของ โซลชาร์ มิดฟิลด์รายนี้พัฒนาการเล่นมากขึ้นในทุกเกมและเรียกความมั่นใจกลับมาได้อีกครั้ง อีกทั้งการมีคู่หูอย่าง อันเดร เอร์เรร่า ยืนสนับสนุนข้างๆ สามารถช่วยแบ่งเบาภาระในแดนกลางไปได้เยอะ การอ่านเกมและการวางบอลยาวของเขาเป็นจุดเด่นที่ยังคงมีมาตลอด

วิคตอร์ ลินเดลอฟ

เปิดตัวในฤดูกาลก่อนได้อย่างน่าผิดหวังและดูเหมือนจะปรับตัวเข้ากับเกมเร็วของ พรีเมียร์ลีก ไม่ได้เลย มาจนถึงฤดูกาลนี้นักเตะเจ้าของฉายา “มนุษย์น้ำแข็ง” ก็ยังทำได้ไม่ดีนักเป็นที่มาของการเสียประตูแบบเละเทะในช่วงปลายปีก่อน แต่สี่เกมที่ผ่านมาเขากลับทำได้ดีขึ้นผิดคาด เขาโชว์ให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของร่างกาย เขาครองบอลได้ค่อนข้างดี มีส่วนร่วมในเกมรุกและทำให้ทีมได้ประตู ลินเดลอฟ จึงน่าจะเป็นตัวเลือกในแนวรับที่ โซลชาร์ ไว้ใจใช้งานเป็นตัวหลักในทีม

มาร์คัส แรซฟอร์ด

เป็นกองหน้าวัยหนุ่มที่มีทั้งพลังและความเร็วแต่ความสามารถนี้กลับถูกกดทับเพราะถูก มูรินโญ่ สั่งมาให้เล่นเกมรับ สี่เกมที่ผ่านมาเขายิงไปสามประตูกับหนึ่งแอสซิสต์ด้วยความมั่นใจที่มากขึ้นๆ ความสามารถที่แท้จริงของเขาได้รับการปลดปล่อยเพราะ โซลชาร์ ให้อิสระในการเล่นกับเขามากขึ้น กองหน้าชาวอังกฤษรายนี้เป็นผลผลิตจากอคาเดมี่ของทีมปีศาจแดงซึ่งน่าจะได้รับการผลักดันเป็นพิเศษจากทีมสตาฟฟ์ชุดนี้

ปอล ป็อกบา

สี่เกมที่ผ่านมายิงไปสี่ประตูทำอีกสามแอสซิสต์ ดาวเตะแชมป์โลกชาวฝรั่งเศสกลับมาสู่ฟอร์มพีคสมค่าตัวแพงระยับ 89 ล้านปอนด์ เขาได้รับความไว้วางใจจาก โซลชาร์ ทั้งที่ก่อนหน้านี้เป็นนักเตะค่าตัวแพงที่ถูกแฟนบอลทีมปีศาจแดงตั้งคำถามเรื่องความทุ่มเทมาโดยตลอด ป็อกบา มักจะถูกมองเป็นแพะรับบาปของทีม เขามีปัญหากับ มูรินโญ่ อย่างรุนแรง ฟอร์มการเล่นดร็อปลงอย่างชัดเจน แต่นั่นมันเป็นเรื่องของอดีตเพราะตอนนี้เขาคือกำลังหลักที่ทีมปีศาจแดงจะขาดไม่ได้เลย