นาธาเนี่ยล ไคลน์ บอร์นมัธ ลิเวอร์พูล โดมินิค โซลันกี

แพ็คคู่! ลิเวอร์พูล ปล่อย ‘โซลันกี’ ซบ บอร์นมัธ 19 ลป. พ่วงยืมตัว ‘ไคลน์’

ลิเวอร์พูล ปล่อยตัว โดมินิค โซลันกี ศูนย์หน้าดาวรุ่งชาวอังกฤษและ นาธาเนี่ยล ไคลน์ แบ็กขวาชาวอังกฤษ ซบตัก บอร์นมัธ ทีมร่วมศึก พรีเมียร์ ลีก เป็นที่เรียบร้อย หลังทั้งคู่ไม่สามารถสอดแทรกตัวจริงในถิ่นแอนฟิลด์ได้…

Home / SPORT / แพ็คคู่! ลิเวอร์พูล ปล่อย ‘โซลันกี’ ซบ บอร์นมัธ 19 ลป. พ่วงยืมตัว ‘ไคลน์’

ลิเวอร์พูล ปล่อยตัว โดมินิค โซลันกี ศูนย์หน้าดาวรุ่งชาวอังกฤษและ นาธาเนี่ยล ไคลน์ แบ็กขวาชาวอังกฤษ ซบตัก บอร์นมัธ ทีมร่วมศึก พรีเมียร์ ลีก เป็นที่เรียบร้อย หลังทั้งคู่ไม่สามารถสอดแทรกตัวจริงในถิ่นแอนฟิลด์ได้

โดย โดมินิค โซลันกี ในวัย 21 ปี ถูกปล่อยเป็นการถาวร คาดว่าค่าตัวสูงถึง 19 ล้านปอนด์ พร้อมออพชั่นเสริม ขณะที่ นาธาเนี่ยล ไคลน์ จะถูกปล่อยให้ “เดอะ เชอร์รีส์” ยืมตัวไปใช้งานจนจบฤดูกาลนี้

สำหรับ โซลันกี นั้นหงส์แดงดึงตัวมาร่วมทีมหลังหมดสัญญากับ เชลซี ในปี 2017 และลงเล่นไปเพียง 27 เกมเท่านั้น ซึ่งต้องตกเป็นตัวสำรองให้กับ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ , โมฮาเหม็ด ซาลาห์ , แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ และ ดิว็อก โอริกี

ส่วน ไคน์ นั้นย้ายมาจาก เซาแธมป์ตัน เมื่อปี 2015 ด้วยค่าตัว 15 ล้านปอนด์ และยึดเป็นตัวหลักให้กับหงส์แดงในสองฤดูกาลแรก ก่อนจะประสบอาการบาดเจ็บหนักในฤดูกาล 2017/18 และเสียตำแหน่งให้กับ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โดยลงเล่นไปทั้งสิ้น 103 เกม ยิง 2 ประตู กับอีก 5 แอสซิสต์

หลังมีข่าวการย้ายทีมในครั้งนี้ เหล่าแฟนๆ เดอะ ค็อป ต่างแซวว่า บอร์นมัธ น่าจะดึงผู้เล่นอย่าง อัลแบร์โต้ โมเรโน่ และ เดยัน ลอฟเรน ไปร่วมทีมเพิ่มอีกสองราย เนื่องในรายของ โมเรโน่ เริ่มงอแงหลังไม่ได้โอกาสลงเล่นเท่าที่ควร ขณะที่ ลอฟเรน นั้นมักจะมีจังหวะผิดพลาดบ่อยครั้ง โดยเฉพาะในเกมที่พ่ายให้กับ แมนฯ ซิตี้ 1-2 ในเกมล่าสุด

โซลันกี ซบเป็นการถาวร
ไคลน์ ซบแบบยืมตัว