ทีมชาติอินเดีย ทีมชาติไทย เอเชียนคัพ 2019

ลุ้นเหนื่อย! ช้างศึกย่อยยับพ่ายอินเดีย 1-4 ศึกเอเชียนคัพ นัดแรก

“ช้างศึก” ทีมชาติไทย ประเดิมผลงานในศึกเอเชียนคัพ 2019 ได้ไม่ดีนัก หลังพ่ายให้กับ ทีมชาติอินเดีย 1-4 ในศึกเอเชียนคัพ 2019 รอบแบ่งกลุ่มเอ นัดแรก วันที่ 6 มกราคม…

Home / SPORT / ลุ้นเหนื่อย! ช้างศึกย่อยยับพ่ายอินเดีย 1-4 ศึกเอเชียนคัพ นัดแรก

“ช้างศึก” ทีมชาติไทย ประเดิมผลงานในศึกเอเชียนคัพ 2019 ได้ไม่ดีนัก หลังพ่ายให้กับ ทีมชาติอินเดีย 1-4 ในศึกเอเชียนคัพ 2019 รอบแบ่งกลุ่มเอ นัดแรก

วันที่ 6 มกราคม 2561 เวลา 20.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม อัล นาห์ยาน สเตเดียม ในกรุงอาบูดาบี ประเทศ สหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ การแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2019 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดแรก ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 118 ของโลก พบกับ ทีมชาติอินเดีย ทีมอันดับ 97 ของโลก

เกมนี้ มิโลวาน ราเยวัช วางทีมมาในระบบ 4-2-3-1 โดยวาง ธีรศิลป์ แดงดา กัปตันทีม เป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี ชนาธิป สรงกระสินธ์, อดิศักดิ์ ไกรษร และ ศุภชัย ใจเด็ด เป็นสามมิดฟิลด์สนับสนุน ส่วนกลางรับมี สรรวัชญ์ เดชมิตร และ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ส่วนแนวรับ นำโดย ทริสตอง โด, เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, พรรษา เหมวิบูลย์, ธีราทร บุญมาทัน ส่วนผู้รักษาประตูใช้ ฉัตรชัย บุตรพรม

ด้าน อินเดีย นำโดย ดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของทีมอย่าง สุนิล ชเฮตรี ที่ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า ส่วน ผู้รักษาประตูเป็น กูร์ปีต ซิงห์ สันธุ ที่เคยมาเล่นรายการเอเชียน คัพ ปี 2011 เฝ้าเสา

โดยเกมในครึ่งแรก ไทย ทำผลงานได้ดี สามารถครองเกมบุกได้เหนือกว่า อินเดีย แต่กลับถูกขึ้นนำได้ก่อนจากลูกโต้กลับ และมาได้จุดโทษจากจังหวะแฮนบอลของ ธีราทร บุญมาทัน และเป็น สุนิล ชเฮตรี ที่รับหน้าที่สังหารเข้าไปให้ ทีมจากแดนภารตะนำก่อน 1-0

แต่นาที 33 ไทยก็มาตีเสมอจากฟรีคิกและเป็น ธีราทร บุญมาทัน ที่เปิดให้ ธีรศิลป์ แดงดา โฉบไปโหม่งเข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1 ก่อนจบครึ่งแรก สกอร์ยังเสมอกันอยู่ที่ 1-1

แต่เริ่มครึ่งหลังมาไม่ถึงนาที อินเดีย มาได้ประตูขึ้นนำเร็ว จากจังหวะสวนกลับ สุนิล ชเฮตรี คนเดิม ที่วิ่งมายิงด้วยขวาเข้าประตูไปให้ อินเดีย ขึ้นนำไทย อีกครั้งเป็น 2-1 และนาที 68 อินเดีย มาได้ประตูที่สามจากจังหวะโต้กลับ และเป็น อนิรุธ ทาปา ที่ได้ชิพข้ามตัว ฉัตรชัย บุตรพรม เข้าไปให้ อินเดีย หนีไปเป็น 3-1

ก่อนที่นาที 80 อินเดียมาได้ประตูที่สี่จากจังหวะที่ แนวรับไทยเคลียร์บอลไม่ขาดมาเข้าทาง เจเจ ลัลเปคลัว ยิงด้วยขวาเข้าประตูไปให้ สกอร์ห่างเป็น 4-1 สุดท้ายจบเกม ทีมชาติไทย พ่ายต่อ อินเดีย 1-4 ทำให้ อินเดีย ขึ้นไปเป็นจ่าฝูง ส่วนผลอีกคู่ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เสมอกับ บาห์เรน ไป 1-1

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2019 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดที่สอง พบกับ ทีมชาติบาห์เรน ที่สนามอัล มัคตูม ในนครดูไบ ในวันที่ 10 มกราคม 2561 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ บักกาบู ทีวี

 

รายชื่อ 11 ตัวจริงทั้งสองทีม

ไทย : ฉัตรชัย บุตรพรม – ทริสตอง โด, เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, พรรษา เหมวิบูลย์, ธีราทร บุญมาทัน, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, สรรวัชญ์ เดชมิตร (กรกช วิริยอุดมศิริ 58), อดิศักดิ์ ไกรษร (สุมัญญา ปุริสาย 79), ชนาธิป สรงกระสินธ์ (สิโรจน์ ฉัตรทอง 73), ศุภชัย ใจเด็ด – ธีรศิลป์ แดงดา

อินเดีย : กูร์ปีต ซิงห์ สันธุ, สุภาซิช โภส, ซานเดช จินกัน, อนิรุธ ทาปา (โรว์ลิน บอร์เจส 78), สุนิล เชตรี, อชีค คุรุนิยาน (เจเจ ลัลเปคลัว 78), โปรนาย ฮัลเดอร์ (จักกิจันทร์ ซิงห์ 86), อุดันทา ซิงห์, ฮาลิจารัน นาร์ซารี, ปริตาม โคทัล, อนัส เอดาโทดิกา