ทีมชาติอินเดีย ทีมชาติไทย มิโลวาน ราเยวัช เอเชียนคัพ 2019

ผลน่าประหลาดใจ! ราเยวัช ‘แม้แชมป์เก่าออสเตรเลียยังพ่ายแพ้ต่อ จอร์แดน’

มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าว หลังจบเกมที่ ช้างศึก แพ้ ทีมชาติอินเดีย 1-4 ในเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย นัดแรกของกลุ่ม เอ เมื่อวันที่…

Home / SPORT / ผลน่าประหลาดใจ! ราเยวัช ‘แม้แชมป์เก่าออสเตรเลียยังพ่ายแพ้ต่อ จอร์แดน’

มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าว หลังจบเกมที่ ช้างศึก แพ้ ทีมชาติอินเดีย 1-4 ในเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย นัดแรกของกลุ่ม เอ เมื่อวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา

อินเดีย ได้ 4 ประตูจาก สุนิล เชตรี 2 ประตู ในนาทีที่ 27 (จุดโทษ) และนาทีที่ 42 รวมถึงอีก 2 ประตูจาก อนิรุธ ทาปา ในนาทีที่ 68 และ เจเจ ลัลเปคลัว ในนาทีที่ 81 ขณะที่ ช้างศึก ได้จาก ธีรศิลป์ แดงดา ในนาทีที่ 33

มิโลวาน ราเยวัช กล่าวหลังจบเกมว่า “ครึ่งแรกเราทำได้เกือบจะโอเคแล้ว แต่ก็มาเสียประตูตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง และอินเดียก็เล่นดุดันขึ้น วิ่งเยอะขึ้น ขณะเดียวกันเราก็เล่นได้ผิดฟอร์มในครึ่งหลัง เราจำเป็นต้องเล่นให้แข็งแกร่งขึ้น เพื่อให้ได้ผลการแข่งขันที่ดีกว่าเดิม”

“อย่างที่ผมพูดไว้ว่า อินเดีย พัฒนาขึ้นมามากจากช่วงก่อนหน้า และโชคไม่ดีสำหรับเราที่วันนี้พวกเขาเล่นได้ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะในครึ่งหลัง เราต้องเรียนรู้จากเกมนี้และทำให้ดีขึ้นในนัดต่อไป”

“วันนี้เป็นวันที่เลวร้ายสำหรับเรา เราไม่สามารถเล่นได้อย่างที่เราต้องการ แต่เรายังเหลืออีก 2 นัดให้ลงเล่น และเราจะเรียนรู้ความผิดพลาดในเกมนี้ เพื่อทำให้ดีกว่าเดิมในเกมหน้า และเล่นเพื่อผลการแข่งขันมากขึ้น ก็หวังว่าจะเก็บแต้มได้เพื่อเข้ารอบต่อไป ผมยังมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับเรื่องนี้”

 

“อย่างที่ทราบกันว่าเกมก่อนหน้านี้ก็มีผลการแข่งขันที่น่าประหลาดใจ อย่างแชมป์เก่าออสเตรเลียที่พ่ายต่อจอร์แดน เพราะมาถึงจุดนี้เราไม่สามารถประมาททีมไหนได้เลย มันคาดเดาได้ยาก และมันก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วในวันนี้กับอินเดีย พวกเขามีวินัย และสู้กันมาก”

 

สำหรับโปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติบาห์เรน ในเอเชียนคัพ 2019 นัดที่สอง ของกลุ่ม เอ วันที่ 10 มกราคม 2562 ณ สนาม อัล มัคตูม สเตเดียม, นครดูไบ เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports HD