ทีมชาติไทย ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เอเชียน คัพ 2019 โค้ชโต่ย

ส่องประวัติ ‘โค้ชโต่ย’ ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กุนซือขัดตาทัพ ทีมชาติไทย

ส่องประวัติ “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กุนซือขัดตาทัพ ทีมชาติไทย หลังจาก สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ปลด มิโลวาน ราเยวัช กลางอากาศ ถือว่าเป็น “ทอล์ค ออฟ…

Home / SPORT / ส่องประวัติ ‘โค้ชโต่ย’ ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กุนซือขัดตาทัพ ทีมชาติไทย

ส่องประวัติ “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กุนซือขัดตาทัพ ทีมชาติไทย หลังจาก สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ปลด มิโลวาน ราเยวัช กลางอากาศ

ถือว่าเป็น “ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์” ไม่น้อยสำหรับผลงานของ ทีมชาติไทย ที่ประเดิม เอเชียน คัพ 2019 ได้อย่างย่ำแย่ ด้วยการโดน อินเดีย ถล่ม 1-4 ก่อนจะมีการปลด มิโลวาน ราเยวัช กุนซือชาวเซอร์เบีย พ้นจากตำแหน่งแบบฟ้าผ่าในช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา พร้อมกับแต่งตั้ง ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย มือขวาชาวไทยขึ้นมาเป็นกุนซือขัดตาทัพ และนี่ประวัติของกุนซือขัดตาทัพ ทีมชาติไทย รายนี้…

ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หรือชื่อเล่นว่า โต่ย เกิดเมื่อวันที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2512 ปัจจุบันอายุ 49 ปี เป็นชาวมหาสารคาม ซึ่งเกิดมาท่ามกลางครอบครัวที่มีกีฬาอยู่ในสายเลือด

โดย ศิริศักดิ์ ผ่านการค้าแข้งให้กับ โอสถสภาฯ ตั้งแต่ปี 2531 เป็นต้นมา และเล่นเพียงสโมสรเดียวจนแขวนสตั๊ด ก่อนจะผันตัวมาเป็นทีมงานและผู้ช่วยเฮดโค้ชให้กับ โอสถสภาฯ นานกว่า 17 ปี

หลังจากสั่งสมประสบการณ์ในงานด้านโค้ชมาพักใหญ่ ศิริศักดิ์ ผันตัวมาเป็นกุนซือเต็มตัวให้กับ ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี ในปี 2559 และเพียงปีแรก “โค้ชโต่ย” พาต้นสังกัดขึ้นไปเล่น โตโยต้า ไทยลีก ในฐานะ แชมป์ดิวิชั่น 1 นับเป็นการเล่นลีกสูงสุดหนแรกของสโมสรในรอบ 10 ปี

แต่ลีกสูงสุดของไทยสำหรับ โค้ชโต่ย ถือเป็นงานหินไม่น้อย ก่อนจะโดน ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี ปลดออกจากตำแหน่งหลังพาทีมชนะเพียง 3 เกม จาก 11 เกมแรกในปี 2560

โค้ชโต่ย ในมาดกุนซือ ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี

จากนั้นเจ้าตัวว่างงานไม่นานนัก สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แต่งตั้งให้เป็นผู้ช่วย มิโลวาน ราเยวัช กุนซือชาวเซิร์บที่เข้ามารับงานคุม ทีมชาติไทย ในช่วงกลางไตรมาสที่ 2 ของปี 2560

จนล่าสุด “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ได้รับหน้าที่สำคัญให้เป็นกุนซือขัดตาทัพ ทีมชาติไทย โดยมี โชคทวี พรหมรัตน์ อดีตปราการทีมชาติไทย เป็นผู้ช่วยเฮดโค้ช หลังจาก สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ทำการปลด ราเยวัช พ้นจากตำแหน่ง เซ่นผลงานสุดบู่ที่พา ทีมชาติไทย จอดเพียงรอบรองฯ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ช่วงปลายปีที่แล้ว ก่อนจะประเดิม เอเชียน คัพ 2019 ด้วยการพ่าย อินเดีย แบบเละเทะ 1-4

ซึ่งงานแรกของ “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย คือการพา “ช้างศึก” ลงทำผลงานอีกสองเกมที่เหลือในรอบแบ่งกลุ่ม โดยเป็นการพบกับ บาห์เรน ในวันที่ 10 ม.ค. และเจ้าภาพอย่าง สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันที่ 14 ม.ค.นี้ โดยคาดว่าหลังจากนี้ทาง สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะมีการพิจารณาหาตัวกุนซือรายใหม่มานั่งแท่นคุม ทีมชาติไทย เป็นการถาวรต่อไปหลังจบทัวร์นาเม้นท์ดังกล่าว

โค้ชโต่ย (ซ้ายสุด) เมื่อครั้งเป็นมือขวาให้กับ ราเยวัช (คน 3 จากซ้าย)