ทีมชาติไทย เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง

ตัดสินใจแล้ว? ซิโก้ ‘ถามว่าคิดถึงน้องๆ ทีมชาติไทยไหม… คิดถึงมาก’

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์เปิดใจถึงโอกาสกลับมาคุมทัพช้างศึกอีกครั้ง หลังสถานการณ์ตกอยู่ในขั้นวิกฤต ช้างศึก ประเดิมตัวทัวร์นาเมนต์ด้วยผลงานที่น่าผิดหวัง หลังเป็นฝ่ายพ่ายต่อ อินเดีย 1-4 ในศึกเอเชียนคัพ 2019 นัดแรก เมื่อวันที่ 6…

Home / SPORT / ตัดสินใจแล้ว? ซิโก้ ‘ถามว่าคิดถึงน้องๆ ทีมชาติไทยไหม… คิดถึงมาก’

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์เปิดใจถึงโอกาสกลับมาคุมทัพช้างศึกอีกครั้ง หลังสถานการณ์ตกอยู่ในขั้นวิกฤต

ช้างศึก ประเดิมตัวทัวร์นาเมนต์ด้วยผลงานที่น่าผิดหวัง หลังเป็นฝ่ายพ่ายต่อ อินเดีย 1-4 ในศึกเอเชียนคัพ 2019 นัดแรก เมื่อวันที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมา จนมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เป็นเหตุให้ มิโลวาน ราเยวัช ต้องถูกปลดออกจากตำแหน่งแบบฟ้าผ่า รวมถึงมีกระแสเรียกร้องให้ “โค้ชซิโก้” กลับมาคุมทีมชาติไทย อีกครั้ง

 

“ถ้าเป็นพี่ที่เป็นในฐานะแฟนบอลก็อยากให้น้องๆทุกคนรวมใจสู้นะครับ เพราะว่าเราไปในนามของตัวแทนคนไทยทั้งประเทศ ฉะนั้นพี่เชื่อว่าเด็กทุกคนพร้อมที่จะสู้อยู่แล้ว ถึงแม้เกมกับบาห์เรนและยูเออีจะเป็นเกมที่หนัก ก็ในเมื่อไปถึงตรงนั้นแล้วก็ทำให้เต็มที่ ทำให้คนไทยเห็นว่าเราสู้เต็มที่แล้ว ฉะนั้นอย่าเพิ่งถอดใจนะครับ”

 

“ถามว่าคิดถึงน้องๆ คิดถึงทีมชาติไทยไหม? คิดถึงมาก จริงๆก็คิดถึงมาตลอด คิดถึงบรรยากาศ แต่ถึงวันนี้พี่คงกลับเข้าไป ก็ทำอะไรไม่ได้ พวกเรารู้ว่าพี่ทำอะไรได้ไม่มากอยู่แล้ว”

 

“ส่วนถามว่าจะกลับมามั้ย? จริงๆใครที่จะเข้ามาทำงานให้ประเทศชาติ ถ้าได้รับเกียรติมันนั้นอยู่แล้ว แต่พี่ต้องบอกตรงๆว่าต้องรอคอยเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมดีกว่า” ซิโก้เปิดใจกับ ข่าว 3 มิติ

สำหรับโปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติบาห์เรน ในเอเชียนคัพ 2019 นัดที่สอง ของกลุ่ม เอ วันที่ 10 มกราคม 2562 ณ สนาม อัล มัคตูม สเตเดียม, นครดูไบ เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports HD