ซาดิโอ มาเน่ นักเตะยอดเยี่ยม แอฟริกา ลิเวอร์พูล หงส์แดง โมฮาเหม็ด ซาลาห์

ตามเนื้อผ้า!! ซาลาห์ กระทึ่มซิวแข้งยอดเยี่ยม แอฟริกา สองสมัยซ้อน

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงทีมชาติอียิปต์ของสโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ผงาดคว้ารางวัล นักเตะแอฟริกันยอดเยี่ยมแห่งปี 2018 มาครอง และถือเป็นการคว้ารางวัลนี้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกันอีกด้วย โดย 3 ผู้เข้าชิงรางวัล…

Home / SPORT / ตามเนื้อผ้า!! ซาลาห์ กระทึ่มซิวแข้งยอดเยี่ยม แอฟริกา สองสมัยซ้อน

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงทีมชาติอียิปต์ของสโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ผงาดคว้ารางวัล นักเตะแอฟริกันยอดเยี่ยมแห่งปี 2018 มาครอง และถือเป็นการคว้ารางวัลนี้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกันอีกด้วย

โดย 3 ผู้เข้าชิงรางวัล นักเตะแอฟริกันยอดเยี่ยมแห่งปี 2018 ได้แก่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ซึ่งอันดับสองตกเป็นของ มาเน่ ที่ลงเล่นเป็นตัวหลักพร้อมกับพา “หงส์แดง” บินสูงจนผ่านเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน โอบาเมย็อง เข้าป้ายมาเป็นอันดับสามจากผลงานที่เจ้าตัวทำไว้สมัยยังเป็นนักเตะของ ดอร์ทมุนด์

ส่วนทางด้าน โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ขึ้นรับรางวัลนี้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน หลังได้รับคะแนนโหวตสูงสุดจาก ผอ.เทคนิค และผู้จัดการทีมชาติ(ในทวีปแอฟริกา) 56 ประเทศ ซึ่งอันดับ 1-3 ในปีนี้ ถือเป็นตำแหน่งเดิมจากการประกาศผลของปีที่แล้วอีกด้วย

นอกจากนั้น ยังมีการประกาศรางวัล 11 แข้งยอดเยี่ยมในแต่ละตำแหน่งของ ทวีปแอฟริกา ซึ่ง ซาลาห์, มาเน่ และโอบาเมย็อง มีชื่อเข้ารับรางวัลด้วยกันหมดทั้งสามราย

11 แข้งยอดเยี่ยม แอฟริกา Africa’s best XI

ประตู : เดนิส ออนยานโก้(มาเมโลดี้ ซันดาวน์ส)

กองหลัง : แซร์จ อูริเยร์(สเปอร์ส), เมห์ดี้ เบนาเทีย(ยูเวนตุส), เอริค ไบญี่(แมนฯ ยูไนเต็ด), คาลิดู คูลิบาลี่ (นาโปลี)

มิดฟิลด์ : โธมัส ปาร์เตย์(แอตเลติโก้ มาดริด), นาบี้ เกอิต้า(ลิเวอร์พูล), ริยาด มาห์เรซ(แมนฯ ซิตี้)

ศูนย์หน้า : โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (ลิเวอร์พูล), ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมย็อง(อาร์เซน่อล), ซาดิโอ มาเน่(ลิเวอร์พูล)