ทีมชาติบาห์เรน ทีมชาติไทย เอเชียนคัพ 2019

ยิ้มไม่เต็มปาก? สถิติเผยช้างศึกเคยชนะ ‘บาห์เรน’ หนเดียว 39 ปีที่แล้ว

ทีมชาติไทย ต้องเจองานหนักอึ้งเมื่อเปิดสถิติแล้วกลับเคยเอาชนะ ทีมชาติบาห์เรน ได้เพียงครั้งเดียว ซึ่งต้องย้อนไปเมื่อ 39 ปีที่แล้ว ช้างศึก พ่ายต่อ อินเดีย 1-4 ในศึกเอเชียนคัพ 2019 รอบแบ่งกลุ่มเอ นัดแรก…

Home / SPORT / ยิ้มไม่เต็มปาก? สถิติเผยช้างศึกเคยชนะ ‘บาห์เรน’ หนเดียว 39 ปีที่แล้ว

ทีมชาติไทย ต้องเจองานหนักอึ้งเมื่อเปิดสถิติแล้วกลับเคยเอาชนะ ทีมชาติบาห์เรน ได้เพียงครั้งเดียว ซึ่งต้องย้อนไปเมื่อ 39 ปีที่แล้ว

ช้างศึก พ่ายต่อ อินเดีย 1-4 ในศึกเอเชียนคัพ 2019 รอบแบ่งกลุ่มเอ นัดแรก (6 มกราคม) และเตรียมพบกับ ทีมชาติบาห์เรน ในเกมนัดที่สอง ซึ่งหาก ไทย ไม่สามารถเอาชนะหรือมีแต้มในเกมนี้ ทำให้มีโอกาสสูงที่จะต้องกระเด็นตกรอบแรกในทัวร์นาเมนท์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเอเชีย

 

ปรากฎว่าเกมนี้ไม่ใช่งานที่ง่ายเลย เนื่องจากเฮดทูเฮดของทั้งสองทีมเคยพบกันทั้งหมด 7 ครั้ง และเป็น บาห์เรน มีสถิติที่เหนือกว่า โดยชนะ 2 นัด เสมอ 4 นัด เเละเเพ้ 1 นัด โดยนัดล่าสุดที่ทั้งสองพบกัน ต้องย้อนไปในปี 2015 ไทย เสมอ บาห์เรน 1-1 ในนัดอุ่นเครื่องกระชับมิตร

 

ส่วนชัยชนะของทัพช้างศึก ครั้งล่าสุด และ ครั้งเดียวที่มีเหนือ บาห์เรน ในเกมที่ฟีฟ่ารับรองนั้น ต้องย้อนกลับไปเมื่อ 39 ปีที่แล้ว หรือในปี 1980 ที่เฉือนเอาชนะไปได้ 1-0 ในฟุตบอลรายการพิเศษ เพรสซิเด้นท์ คัพ ที่ประเทศเกาหลีใต้

 

สำหรับโปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติบาห์เรน ในเอเชียนคัพ 2019 นัดที่สอง ของกลุ่ม เอ วันที่ 10 มกราคม 2562 ณ สนาม อัล มัคตูม สเตเดียม, นครดูไบ เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports HD