Chang International Circuit Honda Racing Thailand OR BRIC Superbike 2021 ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ มุกข์ลดา สารพืช สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ ไทยแลนด์ 2021

‘ฮอนด้า’ ครองแถวหน้า ‘สิทธิศักดิ์’ ฝ่าฝนเร็วสุด OR BRIC สนาม 3

ทัพนักบิด ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ลงประเดิมการซ้อมวันแรกของศึก โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ สนาม 3 ด้วยการครองจ่าฝูง ในรุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี

Home / SPORT / ‘ฮอนด้า’ ครองแถวหน้า ‘สิทธิศักดิ์’ ฝ่าฝนเร็วสุด OR BRIC สนาม 3

ทัพนักบิด ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ลงประเดิมการซ้อมวันแรกของศึก โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ สนาม 3 ด้วยการครองจ่าฝูง ในรุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี โดย “ดรีม” สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง หมายเลข 45 บิดฝ่าฝนกดเวลาเร็วสุดเป็นอันดับที่ 1 ขณะทีมเมทอย่าง “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช หมายเลข 44 และ “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ หมายเลข 123 ตามมาในอันดับ 2-3 มั่นใจแข็งแกร่งพอลุ้นแชมป์ในสุดสัปดาห์นี้ที่บุรีรัมย์

Honda OR BRIC 2021 (2)

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ สนาม 3 มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 15-17 ตุลาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยล่าสุดทัพนักบิด ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ลงทำการซ้อมครั้งแรก เมื่อวันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก

Honda OR BRIC 2021 (2)

ผลการซ้อมปรากฏว่า “ดรีม” สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง จาก ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ กดเวลามาเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 57.675 วินาที โดยนับเป็นการทำงานคืบหน้าภายใต้สภาพแทร็กที่มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ตามด้วย “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ทีมเมทสาวแกร่งในอันดับ 2 ตามหลัง 2.439 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ ตามหลัง 7.319 วินาที

Honda OR BRIC 2021 (2)

สิทธิศักดิ์ จ่าฝูงการซ้อมวันแรกในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี กล่าวว่า “หลังการทดสอบเมื่อวันพุธเราทำงานกันได้อย่างลงตัวมากขึ้น โดยเฉพาะการเก็บรายละเอียดในการขับขี่และการเซ็ตติ้งร่วมกับทีมช่าง ทุกอย่างออกมาลงตัวมากครับ เราสามารถทำเวลาที่ดีที่สุดของตัวเองได้เร็วขึ้นกว่า 0.5 วินาที แต่ในวันศุกร์เราต้องลงซ้อมในแทร็กฝน ซึ่งแน่นอนว่าสำคัญมากที่จะต้องลงไปเก็บข้อมูลด้านต่างๆ ซึ่งโดยรวมถือว่าทำออกมาได้ดีมากขึ้น เป้าหมายของผมคือการขึ้นโพเดี้ยมให้ได้ในสุดสัปดาห์นี้”

Honda OR BRIC 2021 (2)

ด้าน “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักบิดโมโตทู ซึ่งปัจจุบันรับหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ กล่าวว่า “สิ่งที่เราเจอในวันนี้คือฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก และเราจำเป็นต้องส่งนักบิดทั้ง 3 คนลงไปเก็บข้อมูลหากในเรซมีสภาพอากาศเช่นนี้ ดังนั้น ตอนนี้สภาพทีมของเราถือว่าพร้อมมากครับ ทั้งในแทร็กแห้งที่ทำเวลากันได้ดีขึ้น และแทร็กฝนที่เก็บข้อมูลมาได้เพียงพอสำหรับการแข่งขัน เป้าหมายของเราคือการครองโพเดี้ยมให้ได้ รวมถึงการต่อสู้เพื่อคว้าชัยชนะในสนามที่ 3 ครับ”

Honda OR BRIC 2021 (2)
Honda OR BRIC 2021 (2)

ทั้งนี้ 3 นักบิด ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ มีคิวจับเวลาควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 16 ตุลาคม และดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เช่นเคย สามารถติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH