ถ้วยแชมป์ นักเตะ ฟุตบอลยุโรป สโมสรยุโรป

5นักเตะที่กวาดถ้วยแชมป์ระดับสโมสรมากที่สุดในยุโรป

5.ซลาตัน อิบราฮิโมวิช 31 แชมป์ คลุกคลีกับวงการฟุตบอลยุโรปมายาวนานก่อนจะย้ายไปเล่นในอเมริกาในปัจจุบัน อิบราฮิโมวิช กวาดแชมป์มาเพียบกับ อาแจ๊กซ์, อินเตอร์ มิลาน, บาร์เซโลน่า, เอซี มิลาน, เปแอชเช, แมนเชสเตอร์…

Home / SPORT / 5นักเตะที่กวาดถ้วยแชมป์ระดับสโมสรมากที่สุดในยุโรป

5.ซลาตัน อิบราฮิโมวิช 31 แชมป์

คลุกคลีกับวงการฟุตบอลยุโรปมายาวนานก่อนจะย้ายไปเล่นในอเมริกาในปัจจุบัน อิบราฮิโมวิช กวาดแชมป์มาเพียบกับ อาแจ๊กซ์, อินเตอร์ มิลาน, บาร์เซโลน่า, เอซี มิลาน, เปแอชเช, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด น่าเสียดายที่เขาไม่เคยมีโอกาสชูถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แม้แต่ครั้งเดียว

4.แม็กซ์เวลล์ 32 แชมป์

แบ็คชาวบราซิลอาจจะไม่ได้เป็นนักเตะที่โด่งดังมากนักแต่การที่เขาได้ร่วมทีมใหญ่ในยุโรปสี่สโมสรจากสี่ชาติ ทำให้เขาเป็นนักเตะติดอันดับท็อปไฟว์ที่ได้ชูถ้วยแชมป์ยุโรปมากที่สุดในยุโรป แม็กซ์เวลล์ โกยสี่แชมป์กับ อาแจ๊กซ์ ห้าแชมป์กับ อินเตอร์ มิลาน เก้าแชมป์กับ บาร์เซโลน่า และสิบสี่แชมป์กับ เปแอชเช

3.อันเดรส อิเนียสต้า 32 แชมป์

กวาดสารพัดแชมป์กับ บาร์เซโลน่า จนรายชื่อถ้วยรางวัลยาวเป็นหางว่าง เขาคือหัวใจในแดนกลางของทีมยักษ์ใหญ่แห่งแดนกระทิงดุ ก่อนที่เจ้าตัวจะย้ายมาค้าแข้งกับ วิสเซล โกเบ ใน เจลีก โดยที่ยังขาดอยู่แค่รางวัล บัลลงดอร์ ประดับตู้โชว์

2.ลิโอเนล เมสซี่ 33 แชมป์

ถ้าไม่มีชื่อของจอมพลลูกหนังอย่าง เมสซี่ ติดมาคงเป็นเรื่องน่าแปลก เขาคือนักเตะแห่งยุค การแจ้งเกิดของ เมสซี่ มาพร้อมๆ กับยุครุ่งเรืองของบาร์ซ่า นอกจากเรื่องของถ้วยแชมป์ เมสซี่ ยังเป็นเจ้าของรางวัล บัลลงดอร์ ห้าสมัยเทียบเท่ากับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

1.ดานี่ อัลเวส 34 แชมป์

อีกหนึ่งขุนพลบาร์ซ่าเป็นแบ็คจอมลุยที่ได้ชื่อว่าเก่งกาจที่สุดในตำแหน่งนี้ นอกจากผลงานโกยแชมป์กับบาร์ซ่า อัลเวส ยังเคยมีแชมป์กับ เซบีย่า, ยูเวนตุส และ เปแอชเช สโมสรที่เขาสังกัดอยู่ในปัจจุบัน และแน่นอนเขาว่าคือนักเตะที่สัมผัสถ้วยแชมป์มากที่สุดในยุโรป