ทีมชาติไทย ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เอเชียนคัพ 2019

ผมก็เป็นแค่ส่วนหนึ่งเล็กๆ! ศิวรักษ์ ‘เราชนะได้ เพราะทุกคนช่วยกัน’

ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ยกเครดิตให้เพื่อนร่วมทีมทุกคน หลังรวมใจกัน เอาชนะ ทีมชาติบาห์เรน 1-0 ในเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย นัดที่สอง เมื่อวันที่ 10 มกราคม…

Home / SPORT / ผมก็เป็นแค่ส่วนหนึ่งเล็กๆ! ศิวรักษ์ ‘เราชนะได้ เพราะทุกคนช่วยกัน’

ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ยกเครดิตให้เพื่อนร่วมทีมทุกคน หลังรวมใจกัน เอาชนะ ทีมชาติบาห์เรน 1-0 ในเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย นัดที่สอง เมื่อวันที่ 10 มกราคม ที่ผ่านมา

นายด่านวัย 34 ปี ได้รับโอกาสประเดิมเป็นตัวจริงในเอเชียนคัพ ซึ่งแม้หลายคนมองว่า ‘แชมป์’ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม จนมีส่วนสำคัญกับชัยชนะในเกมนี้ แต่เจ้าตัว ก็ไม่ขอรับความดีความชอบไว้แต่เพียงผู้เดียว

“ต้องชื่นชม บาห์เรน ครับ ที่เล่นได้ดีเหมือนกัน พวกเขาเป็นทีมที่ดีทีมหนึ่ง ดังนั้นกว่าที่เราจะคว้า 3 คะแนนมาได้ ก็ถือว่าไม่ง่ายครับ” ศิวรักษ์ กล่าวเริ่ม

 

“ส่วนตัวค่อนข้างพอใจฟอร์มตัวเองครับ แต่ผมก็เป็นแค่ส่วนหนึ่งเล็กๆในทีมเท่านั้น ต้องยกเครดิตให้ทุกคนมากกว่า เพราะทุกๆตำแหน่งในทีมสำคัญเท่ากันหมด และ การที่เราคว้าชัยชนะมาได้ ก็เป็นเพราะทุกคนช่วยกัน ก็ดีใจครับ ที่ทำให้คนไทยทั้งประเทศ มีรอยยิ้ม และ กลับมามีความสุขกันอีกครั้ง”

 

ผู้รักษาประตูจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวต่อ “ก่อนลงสนาม ผมพยายามรวบรวมสมาธิให้ดีที่สุด และ คิดอย่างเดียวว่า ต้องช่วย ทีมชาติ คว้า 3 คะแนนแรกให้ได้ ก็อย่างที่เคยบอกไปครับ ทุกครั้งที่ลงสนาม เราก็เปรียบเสมือนนักรบคนหนึ่ง ที่ต้องไปทำศึกกับประเทศอื่น ดังนั้น การที่เราทำตามเป้าหมายได้สำเร็จ ก็เป็นสิ่งที่มีค่ามากๆ และ แน่นอนว่า ประสบการณ์ จากเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ก็ทำให้ผม นำมาปรับใช้ได้เยอะเหมือนกัน”

“ขณะที่ชัยชนะในเกมนี้ ก็ทำให้เรามั่นใจมากขึ้นครับ ส่วนโอกาสการเข้ารอบ ผมคิดว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ครับ แต่สิ่งสำคัญที่สุด เราต้องถ่อมตัวเข้าไว้ และ ถ้าเรารักษามาตรฐานการเล่นแบบนี้ไว้ได้ ผมเชื่อว่า เราก็เป็นทีมที่ดีทีมหนึ่ง ที่จะผ่านเข้ารอบต่อไปได้”

“สุดท้าย ผมอยากขอบคุณแฟนบอลทุกคนจริงๆ ที่เป็นกำลังใจให้เรา ส่วนหนึ่งที่เราผ่านมาได้ ก็เพราะเราทุกคนรับรู้ว่า ยังมีแฟนบอลคอยหนุนหลัง ดังนั้น เราหวังว่า ในเกมกับ ยูเออี ที่เปรียบเสมือน นัดชิงชนะเลิศ ทุกคน ยังจะเป็นกำลังใจให้เราต่อไป แน่นอน เรารู้ว่าไม่ง่าย แต่เราจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เช่นเดียวกับผม ถ้ายังได้รับความไว้วางใจจากโค้ช ก็จะช่วยทีมให้ดีที่สุดครับ” ศิวรักษ์ ปิดท้าย

โปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับเจ้าภาพอย่าง ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในศึกเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย นัดที่สาม ของกลุ่มเอ วันที่ 14 มกราคม 2562 ที่ สนาม ฮัซซา บิน ซายิด สเตเดียม , อัล ไอน์ เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports