บาร์เซโลนา ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ลิเวอร์พูล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เริ่มอยู่ยาก? คูตินโญ่ในวันฟ้าหม่นกับบทบาทส่วนเกินในทีมบาร์ซ่า

สถานการณ์เริ่มไม่สวยซะแล้วสำหรับ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ดาวเตะค่าตัวแพงที่สุดอันดับสามของโลกและนักเตะค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร บาร์เซโลน่า จากที่เคยโชว์ฟอร์มเปล่งประกายกับ ลิเวอร์พูล แต่ตอนนี้กลับมาตกระกำลำบากกับ บาร์ซ่า ทั้งเรื่องของการบาดเจ็บ ฟอร์มการเล่นตกต่ำ และปัจจุบันไม่มีที่ยืนในตำแหน่ง 11 คนแรกของทีม ไม่มีที่ยืน…

Home / SPORT / เริ่มอยู่ยาก? คูตินโญ่ในวันฟ้าหม่นกับบทบาทส่วนเกินในทีมบาร์ซ่า

สถานการณ์เริ่มไม่สวยซะแล้วสำหรับ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ดาวเตะค่าตัวแพงที่สุดอันดับสามของโลกและนักเตะค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร บาร์เซโลน่า จากที่เคยโชว์ฟอร์มเปล่งประกายกับ ลิเวอร์พูล แต่ตอนนี้กลับมาตกระกำลำบากกับ บาร์ซ่า ทั้งเรื่องของการบาดเจ็บ ฟอร์มการเล่นตกต่ำ และปัจจุบันไม่มีที่ยืนในตำแหน่ง 11 คนแรกของทีม

ไม่มีที่ยืน

คูตินโญ่ ถูกวางตัวให้มาแทน อันเดรส อิเนียสต้า อดีตจอมทัพชาวสเปนที่อำลาทีมไปค้าแข้งใน เจลีก ญี่ปุ่น กับ วิสเซล โกเบ แต่แผนก็ไม่ได้เป็นอย่างที่วางไว้เมื่อเขามีอาการบาดเจ็บจนต้องพักยาว และพอหายกลับมาก็เสียตำแหน่งตัวจริงในทีมให้กับ อาร์ตูร์ เมโล มิดฟิลด์ชาวบราซิลไปแล้ว โดยกองกลางวัย 22 ปีรายนี้แม้จะเพิ่งย้ายมาร่วมทีมเป็นฤดูกาลแรกแต่ก็โชว์ฝีเท้าสุดยอดจนถูกยกไปเทียบชั้นกับ ซาบี เอร์นานเดซ มิดฟิลด์ระดับตำนานของทีม สถานการณ์ของ คูตินโญ่ จึงยากที่จะเบียดแทรกตัวเองขึ้นมาเป็นตัวจริง เพราะในตำแหน่งอื่นก็มีนักเตะที่ทำหน้าที่ได้ดีจนยึดตัวจริงไปแล้วอย่าง อาร์ตูโร่ บิดัล นักเตะอีกคนในแผงมิดฟิลด์ หรือ อุสมาเน่ เดมเบเล่ ดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสที่ยืนเป็นแนวรุกร่วมกับ ลิโอเนล เมสซี่ และ หลุยส์ ซัวเรซ ซึ่งก็เล่นได้ค่อนข้างดี ทำให้ไม่มีที่ว่างเหลือในตำแหน่งมิดฟิลด์หรือแนวรุกให้ คูตินโญ่ ได้เบียดลงสนามเลย

ฟอร์มหดหาย

แม้จะได้โอกาสลงเล่นเต็มเวลาและยิงได้หนึ่งประตูจากจุดโทษในเกม โกปา เดอ เรย์ นัดล่าสุดที่ บาร์เซโลน่า แพ้ เลบานเต้ 2-1 แต่ฟอร์มโดยรวมของ คูตินโญ่ ถูกวิจารณ์ว่าย่ำแย่หนักและสร้างสรรค์เกมรุกได้ไม่ไหลลื่นเหมือนเดิม ขณะที่เพื่อนร่วมทีมอย่าง เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ มองว่าดาวเตะชาวบราซิลรายนี้ขาดความมั่นใจและยังจับจังหวะของตัวเองยังไม่ได้แต่ก็ยังมองโลกในแง่ดีว่า คูตินโญ่ จะกลับมาคืนฟอร์มได้ในที่สุด ขณะที่ เอร์เนสโต บัลเบรเด กุนซือชาวบอกอ้อมๆ ว่า คูตินโญ่ ไม่ใช่ตัวเลือกอันดับหนึ่งของทีมในเวลานี้และเขาต้องพยายามต่อสู้เพื่อกลับคืนสู่ตำแหน่งตัวจริงให้ได้

อาร์ตูร์

อยู่ไม่ได้ก็ต้องไป

คูตินโญ่ ตกเป็นข่าวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่กำลังฟื้นตัวอย่างรวดเร็วหลังจากได้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เข้ามาคุมทีม พร้อมปรับเปลี่ยนสไตล์ให้ทีมหันมาเล่นเกมบุกมากขึ้นและมีความเป็นไปได้ที่กุนซือชาวนอร์เวย์จะมองหาแนวรุกมาเสริมทีมอีกหนึ่งตำแหน่ง นอกจากนี้ยังมีข่าวลืออีกว่าเขาจะถูก บาร์ซ่า ส่งตัวไป เปแอชเช เพื่อแลกตัวเอา เนย์มาร์ อดีตดาวยิงของทีมกลับมา ทั้งหมดนี้สะท้อนสถานะปัจจุบันของ คูตินโญ่ ที่ตอนนี้ถูกมองว่าไร้บทบาทและดูเหมือนจะเป็นส่วนเกินในทีม บาร์เซโลน่า อยู่ในขณะนี้

เดมเบเล่-เมสซี่