ONE Championship คริสเตียน ลี

อัปเดตแรงกิงใหม่ “คริสเตียน ลี” ร่วงเป็นได้แค่เบอร์หนึ่งผู้ท้าชิง

นับตั้งแต่ต้นปีจนถึงเดือนกันยายนที่ผ่านมา วัน แชมเปียนชิพ ได้จัดการแข่งขันไปแล้วถึง 18 นัด โดยเป็นศึกชิงแชมป์โลก 12 คู่ ซึ่งทำให้เกิดการเปลี่ยนโฉมหน้าเจ้าผู้ครองบัลลังก์ และอันดับแรงกิงนักกีฬาในหลากหลายรุ่นและประเภทกีฬา ล่าสุดได้มีการอัปเดตข้อมูลแรงกิงใหม่ ประจำเดือนตุลาคม 2564 หนึ่งในการเปลี่ยนถ่ายอำนาจแชมป์โลกครั้งยิ่งใหญ่ คือ…

Home / SPORT / อัปเดตแรงกิงใหม่ “คริสเตียน ลี” ร่วงเป็นได้แค่เบอร์หนึ่งผู้ท้าชิง

นับตั้งแต่ต้นปีจนถึงเดือนกันยายนที่ผ่านมา วัน แชมเปียนชิพ ได้จัดการแข่งขันไปแล้วถึง 18 นัด โดยเป็นศึกชิงแชมป์โลก 12 คู่ ซึ่งทำให้เกิดการเปลี่ยนโฉมหน้าเจ้าผู้ครองบัลลังก์ และอันดับแรงกิงนักกีฬาในหลากหลายรุ่นและประเภทกีฬา ล่าสุดได้มีการอัปเดตข้อมูลแรงกิงใหม่ ประจำเดือนตุลาคม 2564

อ็อก เร ยุน

หนึ่งในการเปลี่ยนถ่ายอำนาจแชมป์โลกครั้งยิ่งใหญ่ คือ การได้แชมป์โลกชาวเกาหลีใต้หน้าใหม่อย่าง “อ็อก เร ยุน” ขึ้นนั่งบัลลังก์แทนอดีตแชมป์โลกหนุ่มชาวสิงคโปร์ “คริสเตียน ลี” ที่ครอบครองเข็มขัดเส้นนี้มาเกือบ 2 ปีเต็ม และป้องกันตำแหน่งไปแล้วถึงสองครั้ง ก่อนจะพ่ายหนุ่มแดนกิมจิเมื่อเดือน 24 กันยายนที่ผ่านมา ในศึก ONE: REVOLUTION จนทำให้ร่วงตกลงมาอยู่ในฐานะผู้ท้าชิงอันดับ 1 ของแรงกิง ONE รุ่นไลต์เวต กติกา MMA

คิม แจ วุง

ขณะที่หนุ่มเกาหลีใต้อีกคนคือ “คิม แจ วุง” นักกีฬา MMA รุ่นเฟเธอร์เวตที่เพิ่งคว้าชัยชนะด้วยการน็อกอดีตแชมป์โลก ONE สองรุ่น “มาร์ติน เหงียน” ในวันเดียวกันกับที่ คริสเตียน เข็มขัดปลิว ได้ขยับแรงกิงจากอันดับ 5 สู่อันดับ 1 แซงหน้าบรรดาผู้ท้าชิงรายอื่นชนิดติดจรวด

เพชรทนง vs จาง เฉิงหลง

ส่วนคิกบ็อกเซอร์ชาวไทย “เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส” ที่เอาชนะนักมวยแดนเส้าหลิน “จาง เฉิงหลง” ได้ในศึกเดียวกัน ก็กระเถิบจากแรงกิงอันดับ 5 ขึ้นมาอยู่อันดับ 4 แทนที่ จาง ที่ร่วงลงไปอยู่รั้งท้าย โดยมี “กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี” ที่ขึ้นป้องกันตำแหน่งในวันเดียวกัน รั้งเก้าอี้แชมป์โลกไว้อย่างเหนียวแน่น

กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี


ทั้งนี้แฟน ๆ วัน แชมเปียนชิพ สามารถเข้าไปติดตามอัปเดตแรงกิงอย่างเป็นทางการทุกรุ่น ทุกประเภทกีฬา ได้ทางเว็บไซต์ ONEFC.com/th