ฟาบินโญ่ ลิเวอร์พูล สถิติ หงส์แดง ไบรท์ตัน

ไร้รอยต่อ!! เปิด 3 สถิติสุดแจ่มของ ฟาบินโญ่ กับบทบาท เซ็นเตอร์แบ็ค ช่วยหงส์เก็บคลีนชีท

หลังจากที่ ลิเวอร์พูล เพิ่งประเดิมชัยชนะเกมแรกของปี 2019 ด้วยการบุกไปเอาชนะ ไบรท์ตัน ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาด้วยสกอร์ 1 ประตูต่อ 0 ส่งผลให้ปัจจุบัน “หงส์แดง”…

Home / SPORT / ไร้รอยต่อ!! เปิด 3 สถิติสุดแจ่มของ ฟาบินโญ่ กับบทบาท เซ็นเตอร์แบ็ค ช่วยหงส์เก็บคลีนชีท

หลังจากที่ ลิเวอร์พูล เพิ่งประเดิมชัยชนะเกมแรกของปี 2019 ด้วยการบุกไปเอาชนะ ไบรท์ตัน ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาด้วยสกอร์ 1 ประตูต่อ 0 ส่งผลให้ปัจจุบัน “หงส์แดง” มีแต้มนำหน้าอันดับ 2 อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ถึง 7 คะแนน (แต่แข่งมากกว่า 1 นัด)

โดยเกมดังกล่าว เจอร์เกน คล็อปป์ ตัดสินใจส่ง ฟาบินโญ่ ให้ลงไปยืนเซ็นเตอร์แบ็คจับคู่กับ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค เนื่องจากแนวรับรายอื่นๆยังมีอาการบาดเจ็บ ซึ่งถือว่ากองกลางทีมชาติบราซิลทำผลงานได้อย่างแข็งแกร่งโดยเฉพาะลูกกลางอากาศที่สามารถป้องกันการโยนบอมจาก ไบรท์ตัน ได้อย่างอยู่หมัดตลอดทั้ง 90 นาที

ซึ่งหลังจบเกมกับ ไบรท์ตัน ได้มีการเปิดเผย 3 สถิติของ ฟาบินโญ่ ผลปรากฎว่า

  1. เอาชนะการดวลลูกกลางอากาศได้100%เต็ม
  2. เป็นผู้เล่นที่สกัดบอลได้มากสุดในสนาม
  3. มีเปอร์เซ็นการจ่ายบอลแม่นยำถึง 85%

และสุดท้าย ถือเป็นคลีนชีทครั้งแรกของเจ้าตัวในฐานะ เซ็นเตอร์แบ็ค หลังจากก่อนหน้านี้เคยลงไปยืนเป็นกองหลังคู่กับ ลอฟเรน แต่พ่าย วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-2 ในศึก เอฟเอ คัพ

ทั้งนี้ ฤดูกาลปัจจุบัน(2018/19) ฟาบินโญ่ ทำสถิติลงสนามรับใช้ “หงส์แดง” ไปแล้วทั้งหมดทุกรายการ 19 นัด ยิงได้ 1 และแอสซิสต์ 2 ครั้ง แม้ว่าช่วงต้นซีซั่นเจ้าตัวจะไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนาม แต่หลังจากที่เริ่มปรับตัวเข้ากับระบบของใหม่ ลิเวอร์พูล ก็ดูเหมือนอดีตกลางรับ โมนาโก รายนี้จะเริ่มทำผลงานได้ดีขึ้นมาตามลำดับ