มาซิงก้า ลีดส์ ยูไนเต็ด

ฟิล มาซิงก้า อดีตศูนย์หน้า ลีดส์ ยูไนเต็ด ยุค 90 เสียชีวิตด้วยวัย 49 ปี

ฟิล มาซิงก้า อดีตศูนย์หน้าชาวแอฟริกาใต้ของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ช่วงยุค 90 เสียชีวิตแล้วด้วยอาการป่วยที่ไม่เป็นที่เปิดเผยในวัย 49 ปี อดีตแข้งรายนี้เคยเล่นให้กับ ลีดส์ ระหว่างปี 1994 ถึง…

Home / SPORT / ฟิล มาซิงก้า อดีตศูนย์หน้า ลีดส์ ยูไนเต็ด ยุค 90 เสียชีวิตด้วยวัย 49 ปี

ฟิล มาซิงก้า อดีตศูนย์หน้าชาวแอฟริกาใต้ของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ช่วงยุค 90 เสียชีวิตแล้วด้วยอาการป่วยที่ไม่เป็นที่เปิดเผยในวัย 49 ปี

อดีตแข้งรายนี้เคยเล่นให้กับ ลีดส์ ระหว่างปี 1994 ถึง 1996 โดยลงสนามให้สโมสรไปทั้งหมด 31 เกม และยิงได้ 5 ประตู โดยเขาถูกเซ็นสัญญาเข้าทีมโดย ฮาเวิร์ด วิลกินสัน ในช่วงเวลาเดียวกับที่ ลูคัส ราเดเบ้ ย้ายเข้ามา

มาซิงก้า ย้ายออกจากทีมไปค้าแข้งในสวิตเซอร์แลนด์กับ เซนต์ กัลเลน ในปี 1996 จากนั้นก็ไปเล่นต่อที่อิตาลีกับ ซาแลร์นิตาน่า และ บารี่ ขณะที่ในนามทีมชาติแอฟริกาใต้เขาได้รับใช้ชาติไปทั้งหมด 58 ครั้ง เป็นส่วนหนึ่งของทีมชุดคว้าแชมป์ แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ปี 1996 ด้วย

เมื่อวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา มาซิงก้า ได้เสียชีวิตจากอาการเจ็บป่วยที่ไม่ได้เป็นที่เปิดเผย ซึ่งเคยต่อสู้มาอย่างยาวนาน ซึ่งทาง ลีดส์ ก็ได้แถลงถึงเรื่องนี้ว่า “มันเป็นเรื่องเศร้าอย่างมากที่ทางสโมสรได้ทราบว่าอดีตศูนย์หน้าอย่าง ฟิล มาซิงก้า ได้จากพวกเราไปแล้ว ทุกๆ คนที่ ลีดส์ ยูไนเต็ด ขออยู่เคียงข้างครอบครัวและเพื่อนๆ ของเขา”

สำหรับไฮไลท์การค้าแข้งที่น่าจดจำที่สุดของ มาซิงก้า ก็คือประตูตัดสินชะตาในเกมเจอกับคองโก ซึ่งช่วยให้แอฟริกาใต้ผ่านเข้ารอบ ฟุตบอลโลก 1998 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่พวกเขาเข้าถึงรอบสุดท้ายในทัวร์นาเม้นท์นี้