ทีมชาติยูเออี ทีมชาติไทย เอเชียนคัพ 2019

รองแชมป์กลุ่ม! ‘ฐิติพันธ์’ กู้ชีพช้างศึกไล่เจ้ายูเออี 1-1 ลิ่วรอบน็อคเอาท์

“ช้างศึก” ทีมชาติไทย ทำได้หลังไล่ตามตีเสมอ ทีมชาติยูเออี 1-1 ส่งผลให้มี 4 คะแนน จบรองจ่าฝูงของกลุ่มเอ ส่วนเจ้าภาพเป็นแชมป์กลุ่ม ขณะที่ บาห์เรน เขี่ยอินเดียตกรอบแรก วันที่ 14…

Home / SPORT / รองแชมป์กลุ่ม! ‘ฐิติพันธ์’ กู้ชีพช้างศึกไล่เจ้ายูเออี 1-1 ลิ่วรอบน็อคเอาท์

“ช้างศึก” ทีมชาติไทย ทำได้หลังไล่ตามตีเสมอ ทีมชาติยูเออี 1-1 ส่งผลให้มี 4 คะแนน จบรองจ่าฝูงของกลุ่มเอ ส่วนเจ้าภาพเป็นแชมป์กลุ่ม ขณะที่ บาห์เรน เขี่ยอินเดียตกรอบแรก

วันที่ 14 มกราคม 2562 เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม ฮัซซ่า บิน ซายิด, อัล ไอน์ การแข่งขันฟุตบอลเอเชียน 2019 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดที่สาม สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เจ้าภาพ พบกับ ทีมชาติไทย

สองเกมที่ผ่านมา ยูเออี มี 4 คะแนน จากการเสมอ บาห์เรน 1-1 และชนะ อินเดีย 2-0 นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม เกมนี้ อัลแบร์โต้ ซัคเคโรนี ส่ง อาลี มับคุต เป็นกองหน้าตัวเป้า ส่วนแดนกลางมี คอลฟาน มูบารัค และ มายิด อาหมัด

ด้าน ช้างศึก สองเกมแรก แพ้อินเดีย 1-4 และ ชนะ บาห์เรน 1-0 ทำให้มีสามคะแนน รั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม โดยเกมนี้ ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หมดสิทธิ์ใช้งาน พรรษา เหมวิบูลย์ ที่ติดโทษแบน ทำให้เป็นโอกาสของ มิก้า ชูนวลศรี ที่ลงมาคุมแนวรับแทน ส่วนที่เหลือยังเป็นนักเตะชุดเดิม นำโดย ธีรศิลป์ แดงดา กัปตันทีม และชนาธิป สรงกระสินธ์ ผู้ทำประตูชัยจากเกมที่แล้ว

เริ่มเกมมาแค่ 7 นาทีกลายเป็น ยูเออี ที่มาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ อิสมาอิล อัล ฮัมมาดี้ ได้หลุดเดี่ยวก่อนยิงไปชนคานกระเด้งมาเข้าทาง อาลี มับคุต ซ้ำเข้าไปให้ เจ้าภาพนำก่อน 1-0

แต่ช่วงท้ายเกมครึ่งแรก นาที 41 ไทยมาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยกบอลให้ ธีรศิลป์ แดงดา ดีดบอลต่อให้ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ยิงเข้าไปให้ สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1 จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 1-1

ครึ่งหลังทั้งสองทีมต่างดึงจังหวะ ไม่เร่งเกมบุกด้วยกันทั้งคู่ ทำให้จบเกม ทีมชาติไทย เสมอกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 1-1

ซึ่งผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน บาห์เรน ชนะ อินเดีย 1-0 ทำให้ ตารางคะแนน ยูเออี เป็นแชมป์กลุ่ม ไทย เป็นรองแชมป์กลุ่ม ส่วนอันดับ 3 เป็น บาห์เรน ขณะที่ อินเดีย เป็นอันดับสุดท้ายต้องตกรอบไป

สำหรับ ทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ไปพบกับ รองแชมป์กลุ่ม ซี ซึ่งจะวัดกันระหว่าง เกาหลีใต้ กับ จีน โดยจะแข่งขันกันที่ สนาม ฮัซซ่า บิน ซายิด ในวันที่ 20 มกราคม 2562 เวลา 21.00 น. ถ่ายทอดสด ทางช่อง 7 สีและ Fox Sport

 

รายชื่อ 11 ตัวแรกทั้งสองทีม

สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ : คอลิด บิลัล, อาลี ซัลมีน, คอลิฟา กอนิม, อาลี มับคุต, มายิด อาหมัด, บันดาร์ อาห์บาบี้, อิสมาอิล อัล ฮัมมาดี้, อัลฮาซาน เอซา, อิสมาอิล โมฮาเหม็ด, คอลฟาน อัล ชามซี, โมฮาเหม็ด กอรีบ

ทีมชาติไทย : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน – มิก้า ชูนวลศรี, สุพรรณ ทองสงค์, อดิศร พรหมรักษ์ – ทริสตอง โด, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ธีราทร บุญมาทัน – ชนาธิป สรงกระสินธ์ – ธีรศิลป์ แดงดา, อดิศักดิ์ ไกรษร