ช้างศึก ทีมชาติไทย ยูเออี ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย เอเชียน คัพ โค้ชโต่ย

โค้ชโต่ย ยอมรับยังไม่อยากเชื่อว่าพา ช้างศึก ยันเจ๊า ยูเออี ทะลุน็อคเอาท์ เอเชียน คัพ

“โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กุนซือรักษาการ ทีมชาติไทย ยอมรับว่าตนยังไม่อยากเชื่อว่าจะพา ช้างศึก ยันเสมอ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ทะลุเข้ารอบน็อคเอาท์ เอเชียน คัพ 2019 ได้สำเร็จ ทีมชาติไทย…

Home / SPORT / โค้ชโต่ย ยอมรับยังไม่อยากเชื่อว่าพา ช้างศึก ยันเจ๊า ยูเออี ทะลุน็อคเอาท์ เอเชียน คัพ

“โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กุนซือรักษาการ ทีมชาติไทย ยอมรับว่าตนยังไม่อยากเชื่อว่าจะพา ช้างศึก ยันเสมอ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ทะลุเข้ารอบน็อคเอาท์ เอเชียน คัพ 2019 ได้สำเร็จ

ทีมชาติไทย สามารถคว้าตำแหน่งรองแชมป์กลุ่มเอ จากการเสมอกับเจ้าภาพ ยูเออี 1-1 ขณะที่ผลการแข่งขันอีกคู่ บาห์เรน ชนะ อินเดีย 1-0 ทำให้มี 4 คะแนนเท่ากัน แต่ว่าทัพ ช้างศึก นั้นมีเฮดทูเฮดที่ดีกว่าจากการเอาชนะมาได้ 1-0 ในแมตช์ก่อน

หลังพาทีมทะลุเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ได้เป็นที่แน่นอนแล้ว ศิริศักดิ์ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ก่อนที่เราจะเจอกับ ยูเออี เราก็รู้สึกกังวลว่าเราจะทำได้ดีแค่ไหน แต่เราก็คิดไว้แล้วว่าสิ่งที่มันจะเกิดขึ้นในสนาม มันมีอะไรบ้าง เราก็เตรียมตัวมาดี ซึ่งก็เป็นเกมที่สนุก จริงๆ แล้วผลอีกสนามหนึ่งก็ทำให้เราต้องลุ้นเหมือนกัน แต่ผมก็บอกทุกคนว่าสมาธิต้องนิ่ง เราต้องทำให้ได้ก่อน ซึ่งก็ต้องชมนักเตะทุกคนที่เล่นด้วยความทุ่มเท และสามารถทำให้เกมออกมาแฮปปี้สำหรับทีมชาติไทย”

“พอจบเกมก็รู้สึกดีใจ เพราะมันไม่น่าเป็นไปได้ เนื่องจากตอนแรกๆ มันดูกระท่อนกระแท่น แต่จริงๆ แล้วเด็กทุกคนต้องการสร้างประวัติศาสตร์เพื่อทีมชาติไทย ยิ่งเล่นเราก็ยิ่งเห็นความมุ่งมั่นของเด็ก และการทำงานร่วมกันระหว่างโค้ชกับนักเตะ มันสามารถทำงานไปได้ด้วยดี ก็ไม่น่าเชื่อเหมือนกันครับว่าสิ่งนี้มันจะเกิดขึ้นจากพวกผมที่มารับงานกับโค้ชโชค ซึ่งถือว่าเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ให้กับประเทศไทย และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ครับ”

ขณะเดียวกัน โค้ชโต่ย ก็ยังได้พูดถึงหนทางที่รออยู่ข้างหน้าในรอบน็อคเอาท์ เอเชียน คัพ ครั้งนี้ด้วยว่า “รอบน็อคเอาท์เราไม่สามารถเลือกทีมได้แล้วครับ เจอทีมไหนเราก็สู้เต็มที่เหมือนเดิม เพียงแต่ว่าจะหนักหรือเบาเท่านั้นเอง อยู่ที่การทำงานของผม, ผู้ช่วย แล้วก็ทีมงาน น้องๆ นักเตะ สิ่งที่เราจะทำได้คือทำการบ้าน และการทำงานที่หนักขึ้น เพื่อที่จะเจอกับจีนหรือเกาหลีใต้”

“ผ่านเข้ารอบนี้ รอบต่อไปถือว่าเป็นกำไรแล้วครับ แต่ถึงอย่างไรเราก็ยังต้องทำงานหนัก เพราะฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้ ทีมที่ครองบอลได้เยอะที่สุด จบเกมอาจจะเป็นทีมที่แพ้ก็ได้ ตรงนี้ผมว่าต้องไปสู้กันที่แท็คติกมากกว่า”

สำหรับ ทีมชาติไทย จะไปรอพบกับรองแชมป์กลุ่มซี ระหว่าง จีน กับ เกาหลีใต้ โดยจะเตะกันที่สนาม ฮัสซา บิน ซายิด สเตเดียม เมือง อัล ไอน์ ในวันที่ 20 มกราคม 2562 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports HD