คอนสแตนติน บาห์เรน อินเดีย เอเชียน คัพ

กุนซือ อินเดีย ลาออกหลังตกรอบ เอเชียน คัพ ชี้ตนได้ทำงานอย่างเต็มที่แล้ว

สตีเฟ่น คอนสแตนติน กุนซือ อินเดีย ตัดสินใจลาออกหลังจากที่ทีมร่วงตกรอบ เอเชียน คัพ 2019 ด้วยการรั้งอันดับสุดท้ายของกลุ่มเอ หลังพ่ายต่อ บาห์เรน 0-1 อินเดีย ดูเหมือนว่าจะไปได้สวยในทัวร์นาเม้นท์นี้ จากการเริ่มต้นด้วยชัยชนะเหนือ…

Home / SPORT / กุนซือ อินเดีย ลาออกหลังตกรอบ เอเชียน คัพ ชี้ตนได้ทำงานอย่างเต็มที่แล้ว

สตีเฟ่น คอนสแตนติน กุนซือ อินเดีย ตัดสินใจลาออกหลังจากที่ทีมร่วงตกรอบ เอเชียน คัพ 2019 ด้วยการรั้งอันดับสุดท้ายของกลุ่มเอ หลังพ่ายต่อ บาห์เรน 0-1

อินเดีย ดูเหมือนว่าจะไปได้สวยในทัวร์นาเม้นท์นี้ จากการเริ่มต้นด้วยชัยชนะเหนือ ทีมชาติไทย 4-1 แต่หลังจากนั้นก็ต้องพบกับความพ่ายแพ้ 2 แมตช์รวด โดยเฉพาะนัดล่าสุดที่มาเจอประตูชัยจากลูกจุดโทษนาทีที่ 89 ของ จามาล ราชีด แบบสุดเจ็บปวด จึงทำให้ผู้จัดการทีมวัย 56 ปี แสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่ง

“ผมอยู่ที่นี่มานาน 4 ปีแล้ว เป้าหมายของผมตั้งแต่วันแรกก็คือการผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย เอเชียน คัพ ซึ่งผมก็ทำได้” เฮดโค้ชชาวอังกฤษกล่าว

“ผมภาคภูมิใจเป็นอย่างมากกับนักเตะ รวมทุกทุกๆ อย่างที่พวกเขาได้ทุ่มเททำลงไป ผมต้องขอขอบคุณสมาคมฟุตบอลอินเดีย, คูชาล ดาส, ปราฟูล ปาเทล และ อภิเษก ยาดาฟ ด้วย สำหรับการสนับสนุนที่พวกเขามอบให้กับผมมาโดยตลอด”

“ผมคิดว่าวงจรการทำงานของผมมันได้เวลาจบลงแล้ว ผมได้ทำหน้าที่อย่างที่ได้ถูกมอบหมายมาเป็นที่เรียบร้อย ตอนนี้ก็ได้เวลาที่ผมจะต้องเดินหน้าต่อไป”

สำหรับ คอนสแตนติน อดีตโค้ช มิลวอลล์ ได้เข้ามานั่งเก้าอี้กุนซือ อินเดีย ตั้งแต่ปี 2015 โดยถือว่าเป็นครั้งที่ 2 ที่เขาได้มาทำหน้าที่ตรงนี้ หลังจากที่เคยคุมทีมมาก่อนแล้วช่วงปี 2002 ถึง 2005 ซึ่งเขาก็ได้พาทีมทะลุเข้าสู่รอบสุดท้าย เอเชียน คัพ สำเร็จ หลังจากที่ห่างหายไปนาน 8 ปี