คลิป ช้างศึก ทีมชาติไทย ยูเออี เอเชียน คัพ

ย้อนชมอีกครั้ง! คลิปไฮไลท์ ทีมชาติไทย ยันเจ๊า ยูเออี 1-1 พร้อมสถิติน่าสนใจหลังเกม

ย้อนชมกันอีกครั้งกับไฮไลท์ ทีมชาติไทย ยันเสมอกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 1-1 ทะลุเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ เอเชียน คัพ 2019 ในฐานะรองแชมป์กลุ่มเอ พร้อมสถิติที่น่าสนใจหลังจบเกม เมื่อวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา ช้างศึก…

Home / SPORT / ย้อนชมอีกครั้ง! คลิปไฮไลท์ ทีมชาติไทย ยันเจ๊า ยูเออี 1-1 พร้อมสถิติน่าสนใจหลังเกม

ย้อนชมกันอีกครั้งกับไฮไลท์ ทีมชาติไทย ยันเสมอกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 1-1 ทะลุเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ เอเชียน คัพ 2019 ในฐานะรองแชมป์กลุ่มเอ พร้อมสถิติที่น่าสนใจหลังจบเกม

เมื่อวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา ช้างศึก ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจอีกครั้งด้วยการเสมอกับชาติเจ้าภาพ คว้าที่ 2 ของกลุ่มเอ ทำให้ทะลุเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นที่แน่นอนแล้ว โดยไม่ต้องไปรอลุ้นผลการแข่งขันของกลุ่มอื่น

สำหรับใครที่พลาดเกมดังกล่าว หรือว่าอยากรับชมซ้ำอีกครั้ง ก็มาสนุกไปกับคลิปไฮไลท์จากช่องอย่างเป็นทางการของทัวร์นาเม้นท์กันได้เลย…

สถิติที่น่าสนใจหลังเกมดังกล่าว
– ยูเออี ทำสถิติทะลุเข้าถึงรอบน็อคเอาท์ เอเชียน คัพ ติดต่อกัน 2 สมัยได้เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ที่เคยทำได้เมื่อปี 1992 และ 1996
– ทีมชาติไทย ผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ เอเชียน คัพ ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1972 เป็นต้นมา
– อาลี มับคูต ของ ยูเออี ทำประตูใน เอเชียน คัพ ไปแล้ว 7 ลูก นับตั้งแต่การแข่งขันเมื่อปี 2015 เป็นต้นมา ถือว่าเป็นผู้เล่นที่ยิงได้มากกว่าใครในช่วงเวลาดังกล่าว
– ทีมชาติไทย มีผลเสมอทั้ง 2 ครั้งในการแข่งขัน เอเชีย คัพ ที่เจอกับชาติเจ้าภาพ โดยย้อนไปก่อนหน้านี้เมื่อปี 2000 พวกเขาก็เคยเสมอ เลบานอน ด้วยสกอร์ 1-1 เหมือนกันมาแล้ว
– ทีมชาติไทย ได้รับใบเหลืองใน เอเชียน คัพ รอบสุดท้ายไปแล้วถึง 7 ใบ ซึ่งถือว่ามากที่สุดในขณะนี้เทียบเท่ากับ เกาหลีเหนือ