ทีมชาติจีน ทีมชาติไทย ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย เอเชียนคัพ 2019

ช้างศึกสู้สนุกแน่! ‘โค้ชโต่ย’ เผยจุดแข็ง จีน หลังไปเช็คฟอร์มด้วยตัวเอง

ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย เชื่อว่าจะสู้กับ ทีมชาติจีน ได้สนุก หลังเตรียมพบกัน ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เอเชียนคัพ 2019 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี)…

Home / SPORT / ช้างศึกสู้สนุกแน่! ‘โค้ชโต่ย’ เผยจุดแข็ง จีน หลังไปเช็คฟอร์มด้วยตัวเอง

ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย เชื่อว่าจะสู้กับ ทีมชาติจีน ได้สนุก หลังเตรียมพบกัน ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เอเชียนคัพ 2019 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี)

กุนซือวัย 49 ปีนำทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทั้ง ฮูลิโอ ยาเนซ นักวิเคราะห์เกม, เนบอยซา สตาเมนโควิช โค้ชฟิตเนส และ ซาช่า โทดิช โค้ชผู้รักษาประตู เดินทางไปชมการแข่งขันที่ ทีมชาติจีน พ่าย ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-2 เมื่อวานที่ผ่านมา ก่อนกล่าวถึงทัพมังกรแดง ที่จบรองแชมป์กลุ่มซี ซึ่งจะเข้ามาพบกับ ทีมชาติไทย ว่า

“เท่าที่มีโอกาสไปนั่งดูเกม ถือว่าเป็นเรื่องดีครับที่เราได้เจอ จีน เพราะ เกาหลีใต้ เป็นทีมที่แข็งแกร่งมากในทุกขุมกำลัง และมีการเล่นที่หลากหลาย แต่การเจอ จีน ก็ไม่ง่ายเหมือนกัน ดังนั้น เราต้องเตรียมทีมให้พร้อมที่สุดครับ”

 

“ผมมองว่า จุดแข็งของจีน อยู่ที่ความแข็งแรงของผู้เล่น และเป็นลักษณะบอลโยน ซึ่งตรงนี้ เราต้องนำมาปรับ เพื่อรับมือให้ได้ ลึกๆในใจ ก็เชื่อว่า เราน่าจะสู้ได้สนุกครับ แต่ผลการแข่งขัน ก็คงต้องไปวัดกันในสนาม”

 

“สุดท้าย ผมขอให้พี่น้องชาวไทย ช่วยเชียร์และส่งกำลังใจมาให้พวกเรา ทั้งทีมงาน และนักเตะ จะได้มีพลังไปสู้กับ ทีมชาติจีน ก็สัญญาว่า จะพยายามทำงานหนัก และ ทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเหมือนเดิมครับ” โค้ชโต่ย ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติจีน ในศึกเอเชียนคัพ 2019 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สนาม ฮัสซา บิน ซายิด สเตเดียม, อัล ไอน์ ในวันที่ 20 มกราคม 2562 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports HD