ทีมชาติจีน ทีมชาติไทย เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เอเชียนคัพ 2019

วิเคราะห์ละเอียด! ‘ซิโก้’ เชื่อช้างศึกหักด่าน จีน ตีตั๋วรอบ 8 เอเชียนคัพ

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย เชื่อว่าทัพช้างศึกจะสามารถเอาชนะ ทีมชาติจีน พร้อมตีตั๋วผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย เอเชียนคัพ 2019   ช้างศึก ยันเสมอกับ เจ้าภาพในเกมสุดท้าย…

Home / SPORT / วิเคราะห์ละเอียด! ‘ซิโก้’ เชื่อช้างศึกหักด่าน จีน ตีตั๋วรอบ 8 เอเชียนคัพ

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย เชื่อว่าทัพช้างศึกจะสามารถเอาชนะ ทีมชาติจีน พร้อมตีตั๋วผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย เอเชียนคัพ 2019

 

ช้างศึก ยันเสมอกับ เจ้าภาพในเกมสุดท้าย ทำให้ทีมมี 4 คะแนน ผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ในฐานะรองแชมป์กลุ่ม โดยจะเข้าไปพบ ทีมชาติจีน รองแชมป์ของกุล่มซี โดยทาง “โค้ชซิโก้” ออกมาให้สัมภาษณ์หลังเคยพาทีมบุกไปถล่ม ทีมชาติจีน 5-1 เมื่อปี 2013

 

“มันมีความเเตกต่างกันอยู่เเล้วกับปี 2013 ที่พี่ซิโก้เจอในวันนั้น เขาประมาทเรา และอีกอย่างหนึ่งเหมือนกับเขาเลือกเรามาก่อน ซึ่งเขาก็พลาดท่าไป” “โค้ชซิโก้” กล่าวเริ่ม

 

“แต่หลังจากนั้นเขาเองก็บุกมาเอาชนะเรา 2-0 ในอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ครับ ซึ่งในแมตช์นี้แหละ ที่จะเป็นสนามเป็นกลางด้วย ผลัดกันแพ้มาคนละครั้ง ฉะนั้นแน่นอน จีน ก็มีความแข็งแกร่งในตัวของเขาเองอยู่แล้ว แต่วันนี้ไทยเองที่ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ก็เป็นประวัติศาตร์ด้วย ฉะนั้นพี่ซิโก้เชื่อว่าถ้าวัดกันปอนด์ต่อปอนด์ก็สูสีกัน แต่พี่เชื่อว่า ไทย จะสามารถผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้ครับ”

 

(ได้ดูฟอร์ม ทีมชาติจีน บ้างไหม?) “พี่ซิโก้ได้ดูฟอร์ม จีน ได้ดูเกือบทุกคู่อยู่แล้วครับ จีน จะเห็นได้ว่าหลายๆเกมเขาเล่น มีความโดดเด่น มีความแข็งแกร่ง และก็ยิงหลายลูกด้วย ซึ่งแน่นอนว่าแท็คติคก็ขึ้นอยู่กับโค้ชในการวางแผน จะวันนี้จะเห็นได้ว่าของเราก็ไม่เป็นสองรองใคร เพราะการทำทีมของ โค้ชโต่ย และโค้ชโชค จริงๆแล้ววันนี้ ต้องยอมรับว่าทุกคนพร้อมที่จะก้าวข้าม และพิสูจน์ตัวเองว่าการเล่นกับจีนจะทำได้ดีขนาดไหน ฉะนั้นเชื่อว่าแมตช์นี้จะเป็นแมตช์สำคัญ ซึ่งจะได้พิสูจน์ตัวผู้เล่นของเราด้วย และก็ของสตาฟฟ์โค้ชด้วยครับ”

 

(โอกาสถอย ธนบูรณ์ ลงไปยืนเซ็นเตอร์) “จริงๆชุดนี้ก็สามารถทดแทนกันได้อยู่แล้ว จะเห็นได้ว่าในแต่ละเกมเราปรับเปลี่ยนกันได้ ตอน พรรษา ติดโทษแบน เอาคนอื่นลงไปก็ทำได้ดี เอา มิก้า ลงไปก็ทำได้ดี เอา อดิศร ลงไปก็ทำได้ดี ซึ่งในแผงหลังเรามีตัวผู้เล่นเพียงพออยู่แล้ว วันนี้มันขึ้นอยู่กับว่าความเข้าใจของทีมนะครับ ทั้งระบบใครดีกว่ากัน ไม่ต้องไปดูว่าแผงหลังอย่างเดียว แผงกลางอย่างเดียว หรือแผงหน้าอย่างเดียว เพราะฉะนั้นมันสมบูรณ์แบบที่สุดแล้วนะวันนี้ครับ”

 

(ผลงานของ ชนาธิป, ธีราทร และธีรศิลป์ จากเจลีก) “นี่คือ 3 คีย์แมนทั้ง 3 คนนี้เขาเป็นหัวใจของทีม แม้จริงๆฟุตบอลจะเล่นด้วยกันเป็นทีมเวิร์ค แต่ทั้ง 3 คนนี้แสดงศักยภาพในเกมให้เห็นแล้ว และ เจ เองก็เป็นท็อปเท็นของเอเชียแล้ว ส่วน มุ้ย กับอุ้ม ก็ไม่ต้องพูดถึงแล้ว เพราะฉะนั้นแล้ววันนี้ทุกคน ล้วนแต่เป็นท็อปของเอเชีย เขาเรียกว่าเป็นที่หมายตาของนักข่าวในเอเชีย นะครับว่าจะมีความโดดเด่น สามารถพาทีมเข้าไปสู่รอบต่อไปได้ยังไง ฉะนั้นก็คิดว่าจะสามารถเก็บชัยชนะได้ไม่ยาก”

 

(ยังคงคิดถึงทีมชาติไทย เเต่ตอนนี้ยังไม่เหมาะสม) “ตามนั้นครับ (ขำ)” โค้ชซิโก้ กล่าวทิ้งท้าย

 

สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติจีน ในศึกเอเชียนคัพ 2019 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สนาม ฮัสซา บิน ซายิด สเตเดียม, อัล ไอน์ ในวันที่ 20 มกราคม 2562 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports HD