ทีมชาติจีน ทีมชาติไทย ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย เอเชียนคัพ 2019

พร้อมทั้งกายและใจ! ‘โค้ชโต่ย’ หวังช้างศึกได้ไปต่อในรอบ 8 ทีมสุดท้าย

ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กุนซือรักษาการช้างศึก พร้อมด้วยกองกลางคนสำคัญ แถลงความพร้อมก่อนพบ ทีมชาติจีน ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย วันที่ 19 มกราคม 2562 เวลา 11.30…

Home / SPORT / พร้อมทั้งกายและใจ! ‘โค้ชโต่ย’ หวังช้างศึกได้ไปต่อในรอบ 8 ทีมสุดท้าย

ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กุนซือรักษาการช้างศึก พร้อมด้วยกองกลางคนสำคัญ แถลงความพร้อมก่อนพบ ทีมชาติจีน ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

วันที่ 19 มกราคม 2562 เวลา 11.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น (ช้ากว่าไทย 3 ชั่วโมง) ทางด้าน ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อมด้วย ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กองกลางของทีม ร่วมกันแถลงข่าว ความพร้อม ภายในสนาม ฮัซซา บิน ซายิด สเตเดียม ก่อนพบกับ ทีมชาติจีน ในเอเชียนคัพ 2019 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี)

โดย ช้างศึก ผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ รายการนี้ เป็นครั้งแรกในรอบ 47 ปี ด้วยการเป็นอันดับ 2 จากกลุ่มเอ ทำให้ ต้องโคจรมาพบกับ ทัพมังกรแดง ในฐานะอันดับ 2 จากกลุ่ม ซี

ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กล่าวว่า “ความคาดหวังที่จะเจอกับจีนในวันพรุ่งนี้ ในเมื่อเราเดินทางมาขนาดนี้ มันก็ต้องหวังที่จะเดินต่อไปให้ได้ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย เพราะฉะนั้นความสมบูรณ์ทั้งสภาพร่างกายและจิตใจของนักเตะทีมชาติไทยทุกคน พร้อมแล้วที่จะลงทำการแข่งขัน”

“ประสบการณ์ในรอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมา เราได้เห็นจุดบกพร่องหลายอย่าง ที่เราได้นำมาแก้ไขและปรับปรุง ให้เกมมันดี และทำให้ทีมพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ในเกมที่จะเจอกับจีน”

“สภาพทีมตอนนี้ น้องๆ ทุกคนมีกำลังใจดีมาก เพราะว่าท่านนายกฯ เองก็ได้บินมาให้กำลังใจ รวมถึงแฟนบอลคนไทยที่อยู่ในและนอกประเทศไทย ที่ส่งกำลังใจมา”

“การที่แคมป์ (สรรวัชญ์ เดชมิตร) ได้รับบาดเจ็บ ก็ทำให้เขาไม่สามารถลงเล่นในรายการนี้ได้ แต่เรื่องขวัญกำลังใจของที่เหลือก็ไม่มีปัญหาอะไร เพราะว่าน้องๆ ทุกคน ถือว่าเดินหน้ามาอยู่จุดนี้แล้ว ไม่มีคำว่าถอยหลัง เพราะที่มีอยู่ เราก็สามารถทดแทนกันได้ครับ”

 

“ผมรู้จักทีมชาติจีนมานานพอสมควร เพราะติดตามผลงานอยู่ตลอด ทั้งการพัฒนาทีม การพัฒนาลีกในประเทศ ตัวผมเองตั้งแต่รับหน้าที่เป็นผู้ช่วย ก็ได้เจอกับทีมชาติจีนด้วย ก่อนหน้านั้นผมก็ได้ติดตามผลงานของทีมชาติไทยที่เจอกับจีน ส่วนนักเตะจีนที่ผมกังวล ผมก็กังวลบ้าง แต่ด้วยความเป็นโค้ช ถ้ากังวลมาก ก็ไม่สามารถเดินเกมไปได้ ซึ่งเราเองก็เตรียมวิธีการรับมือไว้แล้ว ผมเองก็ไม่อยากพูดว่านักเตะจีนมีนักเตะที่อันตรายคนไหนบ้าง”

 

“ตั้งแต่ที่ผมเข้ามารับงานกับโค้ชโชค น้องๆ นักเตะทุกคนมีความสามารถอยู่แล้ว และตอนนี้ ทุกคนมีความสุขกับการเล่น และสามารถดึงความสามารถตัวเองออกมาใช้ จึงทำให้ทีมมีประสิทธิภาพ”

สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติจีน ในศึกเอเชียนคัพ 2019 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สนาม ฮัสซา บิน ซายิด สเตเดียม, อัล ไอน์ ในวันที่ 20 มกราคม 2562 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports HD