ทีมชาติจีน ทีมชาติไทย ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เอเชียนคัพ 2019

ไม่มีอะไรแนะนำ! ‘ซิโก้’ พูดถึงโค้ชโต่ยก่อนช้างศึกพบ ทีมชาติจีน (มีคลิป)

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พูดถึง ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนช้างศึก ก่อนมีคิวพบ ทีมชาติจีน ในศึกเอเชียนคัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ช้างศึก ผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์รายการนี้…

Home / SPORT / ไม่มีอะไรแนะนำ! ‘ซิโก้’ พูดถึงโค้ชโต่ยก่อนช้างศึกพบ ทีมชาติจีน (มีคลิป)

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พูดถึง ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนช้างศึก ก่อนมีคิวพบ ทีมชาติจีน ในศึกเอเชียนคัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย

ช้างศึก ผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์รายการนี้ เป็นครั้งแรกในรอบ 47 ปี ด้วยการเป็นอันดับ 2 จากกลุ่มเอ ทำให้ ต้องโคจรมาพบกับทัพ มังกรแดง ในฐานะอันดับ 2 จากกลุ่มซี ล่าสุดทาง “โค้ชซิโก้” อดีตกุนซือทีมชาติไทย ได้ออกมาฟันธงผลการแข่งขัน พร้อมกล่าวถึง “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ว่า

“สำหรับผมคงไม่มีอะไรต้องไปแนะนำโค้ชโต่ย พี่โก้ว่าโค้ชโต่ยสุดยอดอยู่แล้ว” โค้ชซิโก้ กล่าวเริ่ม

 

“โค้ชโต่ยก็ถือเป็นคนบ้านเดียวกับพี่โก้นะครับ คนอีสานเหมือนกัน เพราะฉะนั้นอย่าดูถูกโค้ชโต่ย เขาอาจสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการฟุตบอลไทย ฉะนั้นราคาค่าตัวของแต่ละโค้ชไม่เท่ากันก็จริง แค่ฝีมือยังไม่เคยเห็น ฉะนั้นวันที่ 20 มกราคมนี้ อยากให้พวกเราเชียร์โค้ชโต่ย และฟุตบอลทีมชาติไทยละกัน”

 

“ส่วนผู้เล่นชุดนี้พี่โก้ก็เคยให้สัมภาษณ์ไปบ้างแล้ว ว่าเป็นชุดที่ฟูลร์ทีม มองว่าน่าจะผ่านไปถึงรอบ 8 ทีมหรือ 4 ทีมสุดท้ายได้เพราะอะไร… เพราะชุดนี้เขาเคยเล่นเจอกันในเอเชียนเกมส์ แล้วเราก็เคยได้อันดับที่ 4 มา ฉะนั้นประสบการณ์มันมีมากขึ้น เมสซีเจ มีประสบการณ์มากขึ้น และมีอุ้มมีมุ้ยเป็นพี่ใหญ่ ฉะนั้นมันไปได้นะ เราไม่ต้องกลัวเพราะเราผ่านเจ้าภาพมาแล้ว หากผ่าน จีน ไปได้ก็จะเจอ อิหร่าน ก็ไม่หนีไปจาก อิรัก เราก็เคยเสมอ อิรัก และก็เคยแพ้มา แต่ต้องขอดูวันที่ 20 มกราคมนี้ก่อนแล้วกันครับ” อดีตกุนซือช้างศึก กล่าวปิดท้าย

 

สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติจีน ในศึกเอเชียนคัพ 2019 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สนาม ฮัสซา บิน ซายิด สเตเดียม, อัล ไอน์ ในวันที่ 20 มกราคม 2562 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports HD