ทีมชาติจีน ทีมชาติไทย เอเชียนคัพ 2019

Preview AFC Asian Cup : ล่าประวัติศาสตร์หน้าใหม่! ทีมชาติไทย – ทีมชาติจีน

“ช้างศึก” ทีมชาติไทย กำลังไล่ล่าบันทึกประวัติศาสตร์หน้าต่อไป หลังก่อนหน้านี้เราไม่เคยเข้าถึงรอบน็อคเอาท์ในฟุตบอลเอเชียน คัพ โดยครั้งล่าสุดต้องย้อนไป 47 ปีที่แล้ว ทีมชาติไทย คว้าอันดับ 3 ในปี 1972 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ และมีทีมส่งเข้าการเเข่งขันแค่…

Home / SPORT / Preview AFC Asian Cup : ล่าประวัติศาสตร์หน้าใหม่! ทีมชาติไทย – ทีมชาติจีน

“ช้างศึก” ทีมชาติไทย กำลังไล่ล่าบันทึกประวัติศาสตร์หน้าต่อไป หลังก่อนหน้านี้เราไม่เคยเข้าถึงรอบน็อคเอาท์ในฟุตบอลเอเชียน คัพ โดยครั้งล่าสุดต้องย้อนไป 47 ปีที่แล้ว ทีมชาติไทย คว้าอันดับ 3 ในปี 1972 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ และมีทีมส่งเข้าการเเข่งขันแค่ 6 ทีม

แต่ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เอเชียนคัพ 2019 ครั้งนี้ ทีมชาติไทย ต้องพบกับ “มังกรแดง” ทีมชาติจีน ที่มีกุนซืออดีตแชมป์โลกคุมทัพ ฉะนั้นมาร่วมเชียร์กันว่าสุดท้ายทัพช้างศึก จะสามารถผ่านกำแพงเมืองจีนไปได้หรือไม่…

 

แข่งขันวันที่ 20 มกราคม 2019
สนาม ฮัสซา บิน ซายิด สเตเดียม, อัล ไอน์
เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
ถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7 HD และ FOX Sports 2

 

ความพร้อม

ทีมชาติไทย : สภาพทีมถือว่าพร้อมรบอย่างมาก แต่เกมนี้ ศิริศักด์ ยอดญาติไทย กุนซือขัดตาทัพ หมดสิทธิ์ใช้งานทั้ง อดิศร พรหมรักษ์ และสุพรรณ ทองสงค์ ที่ติดโทษแบน รวมถึง สรรวัชญ์ เดชมิตร ที่มีอาการบาดเจ็บที่หลัง แต่จะได้ พรรษา เหมวิบูลย์ พ้นโทษแบนกลับมา ผนึกกำลังหลักกับ ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีราทร บุญมาทัน และ ธีรศิลป์ แดงดา กัปตันทีมที่ลงรับใช้ชาติเป็นเกมที่ 99

 

ทีมชาติจีน : ภายใต้การนำทัพของ มาร์เชลโล ลิปปี้ ที่เคยพาทีมชาติอิตาลีคว้าแชมป์โลกมาแล้ว พวกเขาผ่านเข้ารอบมาได้ ในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่มซี เกมนี้มีรายงานว่าพวกเขาจะได้ อู๋ เหลย กองหน้าตัวเก่งกลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง นอกจากนี้ยังไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนอีกด้วย คาดว่าตัวหลักเตรียมลงสนามกันครบทั้ง เก้า หลิน , จาง หลิน เผิง และ เจิ้งจื่อ กัปตันทีมวัย 39 ปี

 

11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติไทย

ศิวรักษ์ (GK)
มิก้า , เฉลิมพงษ์ , พรรษา
โด , ธนบูรณ์ , ฐิติพันธ์ , ธีราทร
ชนาธิป
อดิศักดิ์ , ธีรศิลป์

 

ทีมชาติจีน

หยาน จุ้นหลิง (GK)
จาง หลินเผิง , ฟ่าน เสี่ยวตง , ฉี เคอะ ,หลิว หยาง
เหยา จุนหมิง , เจิ้ง จื่อ , จาว ชู่รี่
เกาหลิน , อู๋ เหว่ย , เซียว จื่อ

 

สถิติที่เคยพบกันทั้งสองทีม

– 25 ครั้ง ที่พบกัน ทีมชาติจีนมีสถิติที่ดีกว่า โดยชนะ 17 นัด เสมอ 3 นัด และ 5 นัด

โดยนัดล่าสุดที่พบกันในเเมตช์กระชับมิตรที่ทัพมังกรบุกมาเอาชนะช้างศึก 2-0 ได้ประตูชัยจาก หลู่ เว่ยทั้งสองประตู ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 2 มิถุนายน 61