ทีมชาติจีน ทีมชาติไทย มาร์เซลโล่ ลิปปี้ เอเชียน คัพ 2019

ลิปปี้ชมไทยเปลี่ยนโค้ชแล้วเล่นดีดุดันเตือนแข้งจีนอย่าประมาท

มาร์เซลโล่ ลิปปี้ กุนซือ ทีมชาติจีน กล่าวชม ทีมชาติไทย ว่าเป็นทีมที่แข็งแกร่งและเล่นได้อย่างดุดันหลังจากมีการเปลี่ยนกุนซือ เตือนลูกทีมต้องไม่ประมาท ก่อนเกมรอบน็อคเอาท์ 16 ทีมสุดท้าย ศึก เอเชี่ยน คัพ 2019…

Home / SPORT / ลิปปี้ชมไทยเปลี่ยนโค้ชแล้วเล่นดีดุดันเตือนแข้งจีนอย่าประมาท

มาร์เซลโล่ ลิปปี้ กุนซือ ทีมชาติจีน กล่าวชม ทีมชาติไทย ว่าเป็นทีมที่แข็งแกร่งและเล่นได้อย่างดุดันหลังจากมีการเปลี่ยนกุนซือ เตือนลูกทีมต้องไม่ประมาท ก่อนเกมรอบน็อคเอาท์ 16 ทีมสุดท้าย ศึก เอเชี่ยน คัพ 2019 ประเทศ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ทัพช้างศึกไทย ผ่านเข้ารอบมาได้เพราะเก็บชัยได้จาก บาห์เรน และยันเสมอเจ้าถิ่น ยูเออี หลังจากเปลี่ยนโค้ชจาก มิโลวาน ราเยวัช มาเป็น โค้ชโต่ย ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย พร้อมด้วยสไตล์การเล่นที่เปลี่ยนไปจากหน้ามือเป็นหลังมือถึงขนาดที่กุนซือชาวอิตาลียังกล่าวชม “ผมบอกได้ว่าพวกเขาเป็นทีมที่ดี พวกเขาเปลี่ยนโค้ชหลังจากเกมแรก เปลี่ยนแท็คติคและแผนการเล่น” “แต่สิ่งที่สำคัญคือพวกเขาเปลี่ยนทัศนคติ พวกเขาเล่นได้ดุดันมาก มันเป็นคาแร็คเตอร์ของทีมนี้ พวกเขามีพลังงานสูงมากและเราต้องระวัง สุขุม และเตรียมพร้อม”

ลิปปี้ ให้สัมภาษณ์อีกว่า “สไตล์ของพวกเขามีความคล้ายฟิลิปปินส์ในบางมุม เราต้องระวังให้ดีและไม่เปิดพื้นที่ให้เขามากเกินไปในเกมบุก” “พวกเขาชนะเรา 5-1 เมื่อห้าปีก่อน ส่วนเราชนะพวกเขา 2-0 เมื่อปีก่อน แต่นั่นมันเป็นเรื่องในอดีตและไม่เกี่ยวอะไรกับเกมนี้ วันพรุ่งนี้จะเป็นคนละเรื่องกัน”