คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ น็องต์ส เอมิเลียโน่ ซาลา

ข่าวด่วน! เครื่องบินหอกใหม่ คาร์ดิฟฟ์ หายจากจอเรดาร์ ทีมกู้ภัยเร่งค้นหาเต็มที่

คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ วิตกกังวลสุดๆ หลังมีรายงานว่าเครื่องบินที่หอกตัวใหม่อย่าง เอมิเลียโน่ ซาลา โดยสารมาหายไปจากจอเรดาร์ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา บีบีซีรายงาน เครื่องบินโดยสารขนาดเล็กพร้อมผู้โดยสารสองรายได้หายไปจากจอเรดาร์บริเวณประภาคารอัลเดอร์นีย์ ใกล้กับหมู่เกาะแชนเนล ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างประเทศอังกฤษกับประเทศฝรั่งเศส โดยไม่สามารถติดต่อเครื่องบินลำดังกล่าวได้ตั้งแต่ 20.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยรายงานเผยว่าเครื่องบินลำดังกล่าวมี…

Home / SPORT / ข่าวด่วน! เครื่องบินหอกใหม่ คาร์ดิฟฟ์ หายจากจอเรดาร์ ทีมกู้ภัยเร่งค้นหาเต็มที่

คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ วิตกกังวลสุดๆ หลังมีรายงานว่าเครื่องบินที่หอกตัวใหม่อย่าง เอมิเลียโน่ ซาลา โดยสารมาหายไปจากจอเรดาร์ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

บีบีซีรายงาน เครื่องบินโดยสารขนาดเล็กพร้อมผู้โดยสารสองรายได้หายไปจากจอเรดาร์บริเวณประภาคารอัลเดอร์นีย์ ใกล้กับหมู่เกาะแชนเนล ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างประเทศอังกฤษกับประเทศฝรั่งเศส โดยไม่สามารถติดต่อเครื่องบินลำดังกล่าวได้ตั้งแต่ 20.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น

โดยรายงานเผยว่าเครื่องบินลำดังกล่าวมี เอมิเลียโน่ ซาลา ศูนย์หน้าที่ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ เพิ่งคว้าตัวด้วยค่าตัวสถิติสโมสร (15 ล้านปอนด์) โดยสารมาด้วย ซึ่งเส้นทางโดยสารของเครื่องบินลำนี้จะเดินทางจาก น็องต์ส ในฝรั่งเศสไปยัง คาร์ดิฟฟ์ ในเวลส์ แต่กลับหายไปจากจอเรดาร์ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

เพิ่งเซ็นสัญญากับ คาร์ดิฟฟ์ ไปเมื่อสองวันก่อน

เบื้องต้นเฮลิคอปเตอร์กู้ภัยและทีมอาสาชายฝั่งของอัลเดอร์นีย์และเกิร์นซีย์ได้ร่วมกันออกตามค้นหาเครื่องบินลำดังกล่าวบริเวณประภาคาร โดยทีมช่วยเหลือชายฝั่งรายงานว่าเขตดังกล่าวไม่ได้อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของสหราชอาณจักร แต่ทางการได้ส่งเฮลิคอปเตอร์สองลำมาช่วยการค้นหาในครั้งนี้

ขณะที่กรมพยากรณ์อากาศรายงานสภาพอากาศในช่วงที่เครื่องบินขาดการติดต่อว่ามีฝนตกในพื้นที่บางส่วน แต่ไม่ได้รุนแรงมาก ส่วนความเร็วลมก็ไม่ได้แย่จนเกินไป

ประภาคารดังกล่าวถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 1724 เพื่อเตือนเหล่านักเดินเรือ หลังจากเรือจำนวนไม่น้อยต้องอับปางในพื้นที่ห่างออกจากชายฝั่งของอัลเดอร์นีย์ราว 13 กิโลเมตร

ประภาคารบนเกาะอัลเดอร์นีย์

ล่าสุดมีรายงานเพิ่มเติมว่าภารกิจการค้นหายังดำเนินต่อไป แต่ในช่วงหัวค่ำฝนยิ่งตกหนักขึ้นทำให้เฮลิคอปเตอร์ต้องบินกลับฐานเพื่อเติมเชื้อเพลิงและให้ลูกเรือได้พักฟื้น

สำหรับ เอมิเลียโน่ ซาลา เป็นศูนย์หน้าชาวอาร์เจนติน่า วัย 28 ปี เคยค้าแข้งให้กับ บอร์กโดซ์ , ก็อง และย้ามาเล่นให้กับ น็องต์ส ในปี 2015 ซึ่งในฤดูกาลนี้เจ้าตัวกดไป 13 ประตู จาก 21 เกม รวมทุกรายการ ก่อนจะถูก คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ดึงตัวไปเมื่อสองวันก่อนด้วยค่าตัวสถิติสโมสร

บริเวณที่อ้างว่าขาดการติดต่อ