ช้างศึก ทีมชาติไทย มงคล ทศไกร เอเชียน คัพ 2019

หนทางเดียว! ‘จ่าเย็น’ แนะช้างศึกผลงานเท่านั้นที่จะอุดปากเกรียนคีย์บอร์ดได้

มงคล ทศไกร อดีตแข้ง ทีมชาติไทย แนะรุ่นน้อง “ช้างศึก” หลังโดนกระแสโซเชี่ยลมีเดียจากการตกรอบ 16 ทีม ในศึก เอเชียน คัพ 2019 ที่ผ่านมา กลายเป็นประเด็นเดือดเมื่อแฟนบอล…

Home / SPORT / หนทางเดียว! ‘จ่าเย็น’ แนะช้างศึกผลงานเท่านั้นที่จะอุดปากเกรียนคีย์บอร์ดได้

มงคล ทศไกร อดีตแข้ง ทีมชาติไทย แนะรุ่นน้อง “ช้างศึก” หลังโดนกระแสโซเชี่ยลมีเดียจากการตกรอบ 16 ทีม ในศึก เอเชียน คัพ 2019 ที่ผ่านมา

กลายเป็นประเด็นเดือดเมื่อแฟนบอล (บางกลุ่ม) จัดการกระหน่ำใส่สื่อโซเชี่ยลมีเดียของเหล่าแข้ง ทีมชาติไทย หลังทัพช้างศึกพ่ายให้กับ ทีมชาติจีน 1-2 ในศึก เอเชียน คัพ 2019 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

โดย “จ่าเย็น” มงคล ทศไกร อดีตผู้เล่น ทีมชาติไทย ที่ปัจจุบันค้าแข้งให้กับ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ทีมในศึก M-150 แชมเปี้ยนชิพ ให้กำลังใจบรรดารุ่นน้องในทัพช้างศึก พร้อมกับชี้ผลงานเท่านั้นที่จะตอกกลับและอุดปากเกรียนคีย์บอร์ดได้

 

“เป็นเรื่องธรรมดาของฟุตบอล เราต้องรับมือกับมันให้ได้ ซึ่งถ้าผ่านตรงนี้ไปได้ผมว่าเราจะแข็งแกร่ง”

“ก่อนอื่นเลยก็ไม่ต้องไปอ่าน แล้วทำหน้าที่ของเราและพยายามพัฒนาให้มากขึ้น เพื่อไปตอบคำถามเหล่านั้นให้เร็วที่สุด ซึ่งมันต้องใช้ผลงานเท่านั้น ใช้อย่างอื่นไม่ได้ เพราะทุกวันนี้โซเชี่ยลมีเดียมันถึงกันหมด สิ่งเดียวที่เราทำได้คือผลงานเท่านั้นครับ” จ่าเย็นกล่าว

 

ขณะที่เป้าหมายกับ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ของแข้งวัย 31 ปี เจ้าตัวเปิดเผยว่าตอนนี้อยู่ในช่วงเตรียมทีมเพื่อลุยศึก T2 และพร้อมตั้งเป้าพาทีมเลื่อนขึ้นชั้นไปเล่น T1 ให้ได้

 

“ความพร้อมตอนนี้ 80% แล้ว ซึ่งเกมแรกเจอ แอร์ฟอร์ซฯ เราต้องสร้างความมั่นใจและความสุขให้กับ อาร์มี่ ยูไนเต็ด แน่นอนว่าเป้าหมายของเราในปีนี้คือการพาทีมขึ้น T1 ตอนนี้เราทุกคนต่างพยายามทำงานกันอย่างหนัก”