กรวิชญ์ ทะสา เจฟ ยูไนเต็ด เจลีก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

อีกราย! ‘กรวิชญ์’ บินเทสต์ เจฟ ยูไนเต็ด ลุ้นลุย J2 ฤดูกาล 2019

กรวิชญ์ ทะสา กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติไทย ของสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด บินเทสต์ “เจฟ ยูไนเต็ด” 10 วัน หากผ่านลุ้นเซ็นยืมตัวลุยเลกสองในลีก เจ ทู ทันที…

Home / SPORT / อีกราย! ‘กรวิชญ์’ บินเทสต์ เจฟ ยูไนเต็ด ลุ้นลุย J2 ฤดูกาล 2019

กรวิชญ์ ทะสา กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติไทย ของสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด บินเทสต์ “เจฟ ยูไนเต็ด” 10 วัน หากผ่านลุ้นเซ็นยืมตัวลุยเลกสองในลีก เจ ทู ทันที

ดาวยิงวัย 18 ปี ได้ออกเดินทางไปทดสอบฝีเท้ากับ เจฟ ยูไนเต็ด พร้อมกับ กานต์ จันรัตน์ ผจก.ทั่วไปของสโมสร ด้วยเที่ยวบิน เอ็มเอ็ม 990 ซึ่งจะตรงดิ่งไปที่แคมป์เก็บตัวโอกินาว่าทันที เมื่อวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา

กานต์ จันรัตน์ ผจก.ทั่วไปของสโมสร ได้เผยว่า “เจฟ ยูไนเต็ด ได้ทำการสเก้าต์การเล่นของ กรวิชญ์ ทะสา มานานพอสมควร ตั้งแต่ที่เราปล่อยให้เจ้าตัวไปอยู่กับ อุบลฯ ในไทยลีก 2018 เลกสอง จากนั้นสโมสรดังกล่าวก็ตามดูฟอร์มตอนไปเล่นให้ทีมชาติไทย ยู 19 ชุดชิงแชมป์เอเชีย”

“ก่อนที่ เจฟ ยูไนเต็ด จะยื่นข้อเสนอให้นักเตะรายนี้ไปทดสอบฝีเท้าเป็นเวลา 10 กว่าวัน ตั้งแต่วันที่ 24 ม.ค. ถึงวันที่ 3 ก.พ. โดยผมคิดว่าเป็นระยะเวลาพิสูจน์ตัวเองมากกว่า เพื่อที่เขาจะได้เห็นในเรื่องของการปรับตัวว่าได้มากขนาดไหน เหมือนอย่างผู้เล่นต่างชาติที่มาเล่นในไทยลีกแรกๆก็ต้องใช้เวลาเหมือนกัน”

“แต่ กรวิชญ์ ทะสา จะได้เรียนรู้ความเป็นมืออาชีพ เพื่อได้พัฒนาตัวเอง อย่างลืมว่าเขาได้ไปรับประสบการณ์ครั้งนี้ตั้งแต่อายุ 18 ปี แม้ความแข็งแกร่งอาจสู้ไมได้ ทว่าสิ่งที่จะได้รับคือ ทักษะ สปีดบอลของคนญี่ปุ่น เพื่อกลับมาสร้างความแข็งแกร่งให้ตัวเอง อีกทั้งทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสกับน้องๆอนาคตด้วย เพราะจะได้เห็นว่าผู้เล่นที่มีอายุน้อยก็สามารถจะไปทดสอบฝีเท้าที่ญี่ปุ่นได้เช่นกัน เป็นการยกระดับอีกขั้นหนึ่ง ไม่จำเป็นต้องติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่”

ด้าน “เจ้าซัน” กรวิชญ์ ทะสา เปิดใจว่า “อย่างแรกเลยก็ต้องขอขอบคุณทาง เอสซีจี เมืองทองฯ กับการให้ผมไปทดสอบฝีเท้ากับ เจฟ ยูไนเต็ด”

“นี่จะเป็นครั้งแรกที่ผมจะได้พิสูจน์ตัวเองกับลีกที่ชื่อว่าแข็งแกร่งเป็นลำดับต้นๆของเอเชีย แน่นอนว่าอากาศหนาวอาจจะมีผลอยู่บ้าง เพราะผมเองก็ยังไม่เคยเจอสภาพหนาวเวลาซ้อม แต่ก็เคยเจอกับอุญหภูมิติดลบมาแล้ว สมัยที่ติดทีมชาติไทยไปเล่นที่มองโกเลีย โดยต้องใช้เวลาราว 2-3 วันในการปรับตัว ทว่าผมจะทำหน้าที่ออกมาให้ดีที่สุด เพื่อนำประสบการณ์กลับมาพัฒนาฝีเท้าตัวเอง”

สำหรับการไปเทสต์ครั้งนี้ หากว่าเจ้าตัวสามารถผ่านการทดสอบฝีเท้า ทางสโมสรเจฟ ยูไนเต็ด จะยื่นข้อเสนอมายัง เอสซีจี เมืองทองฯ เพื่อขอยืม กรวิชญ์ ทะสา ไปร่วมทีมเพื่อลุย เจทู ในช่วงเลกสองของปี 2019 ทันที