สิงห์ปาร์ค เชียงราย สิงห์ปาร์ค เชียงราย อินเตอร์เนชั่นแนล บอลลูน เพียสต้า 2017

สิงห์ปาร์ค เชียงราย จัดใหญ่! สิงห์ปาร์ค เชียงราย อินเตอร์เนชั่นแนล บอลลูน เฟียสต้า 2019″ ครั้งที่ 4

แถลงข่าวความพร้อมในการจัดแข่งขันบอลลูนนานาชาติ “สิงห์ปาร์ค เชียงราย อินเตอร์เนชั่นแนล บอลลูน เฟียสต้า 2019” เทศกาลบอลลูนนานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ที่จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 13-17 กุมภาพันธ์ 2562 ที่…

Home / SPORT / สิงห์ปาร์ค เชียงราย จัดใหญ่! สิงห์ปาร์ค เชียงราย อินเตอร์เนชั่นแนล บอลลูน เฟียสต้า 2019″ ครั้งที่ 4

แถลงข่าวความพร้อมในการจัดแข่งขันบอลลูนนานาชาติ “สิงห์ปาร์ค เชียงราย อินเตอร์เนชั่นแนล บอลลูน เฟียสต้า 2019” เทศกาลบอลลูนนานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ที่จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 13-17 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ สิงห์ปาร์ค เชียงราย 

 

 

คุณรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด เปิดเผยว่า การแข่งขันบอลลูนนานาชาติปีนี้ สิงห์ปาร์คเชียงราย บอลลูน เฟียสต้า เรายังคงครองความยิ่งใหญ่เป็นอับดับหนึ่งของอาเซียนได้ ด้วยจำนวนบอลลูนที่เข้าร่วมการแข่งขัน 35 ลูก จาก 13 ประเทศ แสดงให้เห็นการตอบรับของเหล่านักบินบอลลูนทั่วโลกที่เดินทางมาร่วมงาน ด้วยความสวยงานของสถานที่ ภูมิประเทศ วัฒนธรรม และอัธยาศัยไมตรีของชาวเชียงราย ซึ่งการแข่งขันในปีนี้ยังคงรักษา จุดเด่นของทุกๆปีไว้ คือมีเส้นทางการบังคับบอลลูนให้ใกล้ชิดผู้ชมที่สุด และมีเงินรางวัลรวมเพิ่มถึง 5 แสนบาท นายรังสฤษดิ์ กล่าว

นอกจากนี้ การแข่งขันบอลลูนนานาชาติยังสร้างประโยชน์ให้กับการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงราย ที่ช่วยทำให้คนทั่วโลกได้เห็นความสวยงามของสิงห์ปาร์ค และจังหวัดเชียงราย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกิจกรรมบอลลูน เลิฟ ซึ่งเป็นการบอกรัก จดทะเบียนสมรสลอยฟ้า ที่นักบินบอลลูนร่วมการแข่งขัน เข้ามามีส่วนร่วมในการพาคู่บ่าวสาวที่ได้รับการคัดเลือก 20 ลูก ขึ้นบินจดทะเบียนลอยฟ้าในเช้าวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ เกิดการเผยแพร่ภาพความประทับใจไปทั่วโลก จนทำให้สิงห์ปาร์ค และจังหวัดเชียงราย เป็นหนึ่งใน World’s Love Destination ที่คนทั่วโลกอยากมาบอกรัก แต่งงานกันที่นี้

 

โดยบอลลูนที่มาร่วมงานทั้งหมด 35 ลูก จาก 13 ประเทศ ประกอบด้วย สหรัฐอเมริกา, ไต้หวัน, ออสเตรเลีย, บราซิล, ยูเครน, ญี่ปุ่น, เยอรมนี, สวิสเซอร์แลนด์, เมียนมาร์, เกาหลีใต้, เวียดนาม, ลัตเวีย และประเทศไทย ซึ่งจะร่วมการแข่งขัน “สิงห์ปาร์ค เชียงราย อินเตอร์เนชั่นแนล บอลลูน เฟียสต้า 2019” ในระหว่างวันที่ 13-17 กุมภาพันธ์ 2561 ช่วงระหว่างเวลา 16.30-18.00 น. ที่บริเวณทะเลสาบ ภายในสิงห์ปาร์ค เชียงราย ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 5 แสนบาท ที่เน้นความแม่นยำของการบังคับลูกบอลลูน จากที่ต่างๆมาแลนด์ดิ้ง ที่ทะเลสาบ เพื่อแข่งขันชิงเงินรางวัล จาก 5 ชนิด ได้แก่ บังคับบอลลูน ชิงธง, โยนบอลเข้าจูด, โยนห่วง, ปาบอลเข้าจุด และการปาเป้าสะสมคะแนน

 

นอกจากนี้นักท่องเที่ยวทุกท่านที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมเทศกาลครั้งนี้ ยังได้ชื่นชมบรรยากาศที่ร่มรื่นเย็นสบายทามกลางมวลหมู่ดอกไม้นานาพันธุ์ที่สวยงาม และที่ไม่ควรพลาดอีกหลากหลายกิจกรรม ทั้งคอนเสิร์ตเพลงรักสุดโรแมนติกในช่วงเทศกาลแห่งความรักจากทัพศิลปินมากฝีมือตลอดทั้ง 5 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 13-17 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 19.00 เป็นต้นไป รวมชมการแสดง Balloon Music Night Glow ประกอบแสงสีเสียง

 

ส่วนกิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 คือ การแสดงโขนกลางแปลงแบบเต็มคณะใกล้ชิดคนดู เรื่องรามเกียรติ์ ในตอนที่ชื่อ “อินทรชิตแผลงศรนาคบาศ” ฉากใช้เทคนิคอุปกรณ์ แสงสีเสียงที่ทันสมัย ด้านชุดโขนจัดเครื่องประดับอันงดงามตระการตาหาชมได้ยาก โดยมีผู้ร่วมแสดงกว่า 100 ชีวิต จากกลุ่มศิลปินวังหน้า เพื่อเป็นการอนุรักษ์และฟื้นฟูการแสดงโขนให้ดำรงอยู่สืบไป จะเริ่มการแสดงในวันที่ 15 และ 16 กุมภาพันธ์ เวลา 18.00-19.00 น. บริเวณริมทะเลสาบ สิงห์ปาร์ค เชียงราย