ลีโอนาร์โด ยาร์ดิม เธียร์รี่ อองรี โมนาโก

ชะตาขาด! สื่อผู้ดีเชื่อ โมนาโก เด้ง อองรี พ้นตำแหน่งแล้ว พร้อมตั้ง ยาร์ดิม อีกคำรบ

โมนาโก ทำการเด้ง เธียร์รี่ อองรี กุนซือเลือดน้ำหอมพ้นจากตำแหน่ง พร้อมดึง ลีโอนาร์โด ยาร์ดิม กลับมาคุมทีมอีกครั้ง บีบีซี รายงาน เธี่ยร์รี่ อองรี กุนซือชาวฝรั่งเศส เตรียมหางานใหม่ได้เลย…

Home / SPORT / ชะตาขาด! สื่อผู้ดีเชื่อ โมนาโก เด้ง อองรี พ้นตำแหน่งแล้ว พร้อมตั้ง ยาร์ดิม อีกคำรบ

โมนาโก ทำการเด้ง เธียร์รี่ อองรี กุนซือเลือดน้ำหอมพ้นจากตำแหน่ง พร้อมดึง ลีโอนาร์โด ยาร์ดิม กลับมาคุมทีมอีกครั้ง

บีบีซี รายงาน เธี่ยร์รี่ อองรี กุนซือชาวฝรั่งเศส เตรียมหางานใหม่ได้เลย แม้ โมนาโก จะเพิ่งสั่งพักงานเขาเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา แต่สื่อผู้ดีสำนักนี้มั่นใจว่าอดีตแข้ง โมนาโก และ อาร์เซน่อล ได้กระเด็นตกเก้าอีกกุนซือเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดย อองรี พา โมนาโก ทำผลงานได้อย่างไม่น่าประทับใจ หลังพาทีมชนะเพียง 4 จาก 20 เกม รวมทุกรายการ

ทั้งนี้ได้มีการแต่งตั้ง ฟร้องก์ ปาสซี่ ผู้ช่วยโค้ชของ อองรี ขึ้นมาคุมลูกทีมเป็นการชั่วคราว

ซึ่งคาดกันว่า โมนาโก จะดึง ลีโอนาร์โด ยาร์ดิม ที่เคยพาทีมคว้าแชมป์ ลีกเอิง เมื่อฤดูกาล 2016/17 และเพิ่งแยกทางกันไปเมื่อช่วงต้นฤดูกาลที่ผ่านมา หลังพาทีมออกสตาร์ทได้อย่างย่ำแย่ (แต่ดูเหมือน อองรี ทำได้แย่กว่า)

สำหรับ อองรี นั้นเป็นเด็กปั้นของ โมนาโก จากนั้นย้ายไป ยูเวนตุส แต่ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร ก่อนจะดังเป็นพลุแตกกับ อาร์เซน่อล และคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก ในปี 1998 และแชมป์ยูโร ปี 2000 กับ ทีมชาติฝรั่งเศส ต่อด้วยย้ายไป บาร์เซโลน่า และแขวนสตั๊ดในปี 2015 กับ นิวยอร์ค เร้ด บูลส์ ในเมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐฯ

หลังอำลาสนาม อองรี รับงานนักวิจารณ์ฟุตบอลอยู่พักใหญ่ ก่อนจะเริ่มงานโค้ชด้วยการเป็นผู้ช่วย โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ ใน ทีมชาติเบลเยี่ยม ชุดอันดับสามในศึกฟุตบอลโลกที่ผ่านมา และเข้ารับงานคุม โมนาโก เมื่อสามเดือนก่อน

 

ผลงาน เธี่ยร์รี่ อองรี กับ โมนาโก
เกม : 20
ชนะ : 4
เสมอ : 5
แพ้ : 11
ยิง : 11
เสีย : 36
เปอร์เซ็นต์ชนะ : 20%
อยู่อันดับ 19 บนตารางลีกเอิง