ทีมชาติจีน มาร์เซลโล่ ลิปปี้ เอเชี่ยนคัพ

แยกทาง! ลิปปี้ประกาศวางมือพอใจแข้งจีนพัฒนาขึ้น

มาร์เซลโล่ ลิปปี้ ประกาศอำลาตำแหน่งกุนซือ ทีมชาติจีน หลังจากหมดสัญญากับทัพนักรบแดนมังกร โดยเขาคุมทีมนัดสุดท้ายพ่ายให้กับ อิหร่าน 3-0 ตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายศึก เอเชี่ยนคัพ 2019 ที่ ยูเออี…

Home / SPORT / แยกทาง! ลิปปี้ประกาศวางมือพอใจแข้งจีนพัฒนาขึ้น

มาร์เซลโล่ ลิปปี้ ประกาศอำลาตำแหน่งกุนซือ ทีมชาติจีน หลังจากหมดสัญญากับทัพนักรบแดนมังกร โดยเขาคุมทีมนัดสุดท้ายพ่ายให้กับ อิหร่าน 3-0 ตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายศึก เอเชี่ยนคัพ 2019 ที่ ยูเออี เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

อดีตกุนซือแชมป์โลกชาวอิตาลีกล่าวหลังจบเกมว่าเขาพอใจกับผลงานโดยรวมของ จีน ที่พัฒนาขึ้นในภาพรวม “จบเกมนี้ก็เป็นการจบสัญญาระหว่างผมกับทีมชาติจีน” “สำหรับผมแล้วถือเป็นเกียรติที่ได้คุมทีมชาติที่ยิ่งใหญ่อย่างจีน” “ผมพยายามถึงที่สุดแล้วในช่วงที่ผมคุมทีม และทีมก็พัฒนาดีขึ้น ผมอยากขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนผม”

เขายังกล่าวถึงเกมกับ อิหร่าน ว่านักเตะของเขาพลาดกันง่ายเกินไปเป็นผลทำให้สกอร์ขาดลอยขนาดนี้ “หลายคนคาดหวังกับผลการแข่งขันในเกมเจออิหร่านแต่สำหรับผมแล้วมันเป็นเกมที่เกินการคาดเดาของผมเพราะว่าเราไม่ควรเล่นพลาดขนาดนั้น” “อิหร่านเป็นทีมที่แข็งแกร่งและเราไม่ควรเล่นพลาดถวายประตูให้พวกเขาแบบนั้น เราสมาธิหลุด มันเป็นเกมที่ยากแต่เราไม่ควรแพ้แบบนี้”

“ผมขอขอบคุณนักเตะ พวกเขาพยายามเป็นอย่างมากเพื่อเค้นฟอร์มเก่งออกมาในเอเชี่ยนคัพ เราเล่นได้ดีในบางเกมแม้ว่าเราจะไปไม่ถึงรอบสี่ทีมสุดท้าย”