J.League Asia Challenge 2019 คอนซาโดเล ซัปโปโร ชนาธิป สรงกระสินธ์ ชลบุรี เอฟซี ซานเฟรชเช ฮิโรชิมา ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด มาโน่ โพลกิ้ง เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์

4 ทีมไทย-ญี่ปุ่นร่วมแถลงข่าว J.League Asia Challenge 2019 เตรียมระเบิดศึก 26 ม.ค.นี้

เตรียมระเบิดความมันส์กับศึก J.League Asia Challenge 2019 ที่จะนำทีมสองทีมจากเจลีกบุกมาดวลกับสองทีมจากไทยลีก วันที่ 25 มกราคม 2562 เวลา 14.30 น. ณ ห้อง Bytes…

Home / SPORT / 4 ทีมไทย-ญี่ปุ่นร่วมแถลงข่าว J.League Asia Challenge 2019 เตรียมระเบิดศึก 26 ม.ค.นี้

เตรียมระเบิดความมันส์กับศึก J.League Asia Challenge 2019 ที่จะนำทีมสองทีมจากเจลีกบุกมาดวลกับสองทีมจากไทยลีก

วันที่ 25 มกราคม 2562 เวลา 14.30 น. ณ ห้อง Bytes ชั้น 5 โรงแรมเรเนซองส์ ราชประสงค์ กรุงเทพฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ , บริษัท ไทยลีก จำกัด และเจลีกญี่ปุ่น ได้ร่วมกันจัดงานแถลงข่าว J.League Asia Challenge 2019 ขึ้น

โดยภายในงาน ประกอบด้วย มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน , วสพล แก้วผลึก ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน และ แอนโธนี อำไพพิทักษ์วงศ์ นักเตะจาก ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด , จักรพันธ์ ปั่นปี หัวหน้าผู้ฝึกสอน , เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ นักเตะจาก ชลบุรี เอฟซี , มิไฮโล เปโตรวิช หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะจาก คอนซาโดเล ซัปโปโร รวมถึง ฮิโรชิ โจฟุคุ หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ โยชิฟุมิ คาชิว่า นักเตะจาก ซานเฟรชเช ฮิโรชิมา เข้าร่วม

โดย เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ กล่าวว่า “ก็รู้สึกดีที่ได้เจอกับยอดทีมของเจลีกครับ เพราะถือเป็นโอกาสดีที่เราจะได้รู้ว่าเรายังข้อผิดพลาดตรงจุดไหน และนำไปแก้ไขปรับปรุงรูปแบบการเล่นของทีมด้วย ส่วนตัวคิดว่าชลบุรี น่าจะชนะ 2-1 ครับ”

ส่วน มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กล่าวว่า “ภายใน 3-4 ปีที่ผ่านมา เราก็พัฒนาขึ้นมา เข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์เรื่อยๆ ซึ่งในปีนี้เราก็เสริมทัพทั้งนักเตะไทยและต่างชาติ โดยเป้าหมายเราคือการลุ้นแชมป์ และหวังว่าปีนี้เราจะมีโอกาส”

“เราไม่ได้คิดว่าเรามีความมั่นใจกี่เปอร์เซ็นต์ว่าจะคว้าแชมป์ลีก เพราะที่ผ่านมาเป็นเรื่องของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะแย่งแชมป์ แต่ทุกปี เราก็พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ เราก็ต้องทำให้เต็มที่ หวังว่านักเตะที่เข้ามาจะช่วยยกระดับทีม ซึ่งการเจอกับซัปโปโร ก็เป็นโอกาสดีในการทดสอบทีม”

“เรามีเกมเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบคัดเลือก กับฮานอยรออยู่ ดังนั้นการเจอกับซัปโปโรก็ถือเป็นบททดสอบที่ดีว่าเราพร้อมแค่ไหน ก็ดีใจที่เจอกับชนาธิป ที่เป็นที่รักของคนไทย และกำลังมีฟอร์มที่ดี”

สำหรับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางคอนซาโดเล ซัปโปโร กล่าวว่า “ปกติโค้ชจะถามทุกคนก่อนเกมอยู่แล้วครับ ว่าพร้อมแค่ไหน ซึ่งสภาพร่างกายตอนนี้ก็ค่อนข้างพร้อมครับ หลังจากที่ได้เจอกับเพื่อนร่วมทีมวันแรก และจะได้เจอกับโค้ชเก่า มาโน่ รวมถึงแอนโธนีที่เคยติดทีมชาติด้วยกันด้วย ผิดคิดว่าปีนี้น่าจะปีที่ดีของทรู แบงค็อก ครับ”

สำหรับทัวร์นาเมนต์ “J.League Asia Challenge” ถือเป็นรายการแข่งขันกระชับมิตรระดับสโมสร บนความร่วมมือของ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, บริษัท ไทยลีก จำกัด และเจลีก ญี่ปุ่น ซึ่งมี 4 ทีมเข้าร่วมแข่งขัน ได้แก่ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด , ชลบุรี เอฟซี , ซานเฟรชเช ฮิโรชิมา และ คอนซาโดเล ซัปโปโร สำหรับโปรแกรมการแข่งขันมีดังต่อไปนี้

ชลบุรี เอฟซี พบ ซานเฟรชเช ฮิโรชิมา วันเสาร์ที่ 26 มกราคม 2562 ณ สนามชลบุรี สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทาง True4U และ True Sport HD 1

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ คอนซาโดเล ซัปโปโร วันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม 2562 ณ สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทาง True4U และ True Sport HD 2