บาห์เรน ฟีฟ่า อัล-อาไรบี ฮาคีม

ฟีฟ่า เรียกร้องทางการไทยปล่อยตัวแข้งบาห์เรน อัล-อาไรบี จากสถานควบคุมตัว

ฟีฟ่า ได้ติดต่อมายังรัฐบาลไทย เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัว ฮาคีม อัล-อาไรบี นักฟุตบอลบาห์เรนที่ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำที่กรุงเทพฯ นักเตะวัย 25 ปี มีสถานะเป็นผู้ลี้ภัย และมาค้าแข้งที่ประเทศออสเตรเลีย โดยเล่นให้กับ พาสโค เวล เอฟซี…

Home / SPORT / ฟีฟ่า เรียกร้องทางการไทยปล่อยตัวแข้งบาห์เรน อัล-อาไรบี จากสถานควบคุมตัว

ฟีฟ่า ได้ติดต่อมายังรัฐบาลไทย เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัว ฮาคีม อัล-อาไรบี นักฟุตบอลบาห์เรนที่ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำที่กรุงเทพฯ

นักเตะวัย 25 ปี มีสถานะเป็นผู้ลี้ภัย และมาค้าแข้งที่ประเทศออสเตรเลีย โดยเล่นให้กับ พาสโค เวล เอฟซี สโมสรกึ่งอาชีพในเมลเบิร์น โดยเขาได้เดินทางมายังประเทศไทยเพื่อพักผ่อน แต่ก็ถูกด่านตรวจคนเข้าเมืองกักกันตัวเอาไว้ที่ท่าอากาศยาน เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

อัล-อาไรบี ยอมรับว่าเขากลัวถูกลงโทษอย่างหนัก และอาจถึงขั้นถูกฆ่าเลยก็เป็นได้ หากว่าเขาถูกส่งตัวกลับไปยังประเทศบ้านเกิด ขณะที่ทางการไทยก็ยังไม่ยอมปล่อยให้เขาเดินทางกลับประเทศออสเตรเลีย

ล่าสุด ฟัตมา ซามูร่า เลขาธิการทั่วไปของทาง ฟีฟ่า ได้เรียกร้องให้ทางรัฐบาลไทยยอมปล่อยตัว อัล-อาไรบี ให้เป็นอิสระ โดยต้องการให้ตัวนักเตะได้กลับไปประกอบอาชีพในฐานะผู้ลี้ภัยที่ออสเตรเลียเช่นเดิมโดยเร็วที่สุด

สำหรับ อัล-อาไรบี นั้นถูกหมายแดงจาก อินเตอร์โพล หรือ องค์การตำรวจอาชญากรรมระหว่างประเทศ ซึ่งระบุให้สมาชิกที่มีอยู่ทั่วโลกพยายามติดตามตัวเขาให้ได้ เพื่อส่งตัวมารับโทษที่ประเทศบาห์เรนต่อไป