5อันดับนักเตะค่าตัวแพงที่สุดที่ย้ายทีมกลางฤดูกาล

  ตลาดซื้อขายนักเตะช่วงเดือนมกราคมใกล้ปิดตัวลง แล้วก็มีการทุบสถิตินักเตะค่าตัวแพงเกิดขึ้นตามคาดเพราะค่าตัวนักเตะยุคนี้พุ่งเอาๆ แต่ก็ยังไม่มีดีลไหนมาทุบสถิติของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ลงได้ ดาวเตะชาวบราซิลยังคงเป็นนักเตะค่าตัวแพงที่สุดที่ย้ายทีมตอนหน้าหนาว ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ 142 ล้านปอนด์ ลิเวอร์พูล ไป บาร์เซโลน่า…

Home / SPORT / 5อันดับนักเตะค่าตัวแพงที่สุดที่ย้ายทีมกลางฤดูกาล

 

ตลาดซื้อขายนักเตะช่วงเดือนมกราคมใกล้ปิดตัวลง แล้วก็มีการทุบสถิตินักเตะค่าตัวแพงเกิดขึ้นตามคาดเพราะค่าตัวนักเตะยุคนี้พุ่งเอาๆ แต่ก็ยังไม่มีดีลไหนมาทุบสถิติของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ลงได้ ดาวเตะชาวบราซิลยังคงเป็นนักเตะค่าตัวแพงที่สุดที่ย้ายทีมตอนหน้าหนาว

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ 142 ล้านปอนด์ ลิเวอร์พูล ไป บาร์เซโลน่า

พอย้ายทีมแล้วแผ่วทันที อดีตแนวรุกชาวบราซิลโชว์ฟอร์มไม่ค่อยออกกับ บาร์เซโลน่า ทั้งที่ก่อนหน้านี้ฟอร์มกระฉูดกับ ลิเวอร์พูล อย่างไรก็ตาม คูตินโญ่ ก็ยังคงครองสถิตินักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลกในช่วงเปิดตลาดซื้อขายหน้าหนาว คงอีกนานกว่าใครจะมาทุบสถิตินี้ได้

เวอร์จิล ฟาน ไดค์ 75 ล้านปอนด์ เซาธ์แฮมป์ตัน ไป ลิเวอร์พูล

ในช่วงแรกๆ เขาตกเป็นเป้าหมายของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่สุดท้ายเป็น ลิเวอร์พูล ที่ทุ่มเงินชิงตัดหน้าคว้าตัวกองหลังชาวเนเธอร์แลนด์สไปคุมแนวรับ หลังการเข้ามาเขาแนวรับของทีมหงส์แดงดีขึ้นแทบจะทันตาเห็นจนตอนนี้ผ่านพ้นครึ่งฤดูกาลไปแล้ว ลิเวอร์พูล เสียไปแค่ 13 ประตู

แฟรงกี้ เดอ ยอง 65.3 ล้านปอนด์ อาแจกส์ ไป บาร์เซโลน่า

นักเตะคนล่าสุดที่ติดชาร์จ ดาวรุ่งวัย 21 ปีแสดงฝีเท้ายอดเยี่ยมกับ อาแจ๊กซ์ แข้งชาวดัตช์รายนี้เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์และยังสามารถถอยลงมาเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟได้ด้วย แต่เราจะยังไม่เห็นฟอร์มของเขาเพราะ เดอ ยอง จะยังไม่ย้ายมาร่วมทัพ บาร์เซโลน่า จนกว่าจะถึงฤดูกาลหน้า

ออสการ์ 60 ล้านปอนด์ เชลซี ไป เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี

เพลย์เมกเกอร์ชาวบราซิลยอมรับว่าเหตุผลหนึ่งที่เขาย้ายไปค้าแข้งในจีนเพราะว่าเรื่องเงิน แม้ว่าจะไม่ได้เล่นในลีกระดับท็อปของยุโรปแต่ ออสการ์ ก็ยังรักษามาตรฐานตัวเองได้ดีเยี่ยมและยังคงติดทีมชาติบราซิลมาตลอด

คริสเตียน พูลิซิช 57.5 ล้านปอนด์ ดอร์ทมุนต์ ไป เชลซี

นักเตะที่โดดเด่นที่สุดของอเมริกาในยุคปัจจุบันแม้ซีซั่นนี้แนวรุกวัย 20 ปีไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามจาก ดอร์ทมุนต์ มากนัก เขาถูกมองว่าจะมาแทนที่ เอเด็น อาซาร์ ในทีม เชลซี แต่จะย้ายมร่วมทีมสิงห์บลูอย่างเป็นทางการในฤดูกาลหน้า