Supersport World Championship 2021 WSSP 2021 ซูเปอร์สปอร์ต เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2021 เทน คาเตะ เรซซิ่ง ยามาฮ่า โดมินิค เอเกอร์เตอร์

‘R6’ เพอร์เฟคท์ วิน WSSP ‘ยามาฮ่า’ ครองแชมป์โลกทีมผู้สร้าง 5 สมัยติดต่อกัน

โดมินิค เอเกอร์เตอร์ สังกัดเทน คาเตะ เรซซิ่ง ยามาฮ่า คว้าแชมป์ที่ 17 ในฤดูกาลให้กับ ค่ายยามาฮ่า จากการชิงชัยในสนาม 9 ศึกเวิลด์ซูเปอร์สปอร์ต ที่ เฆเรซ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

Home / SPORT / ‘R6’ เพอร์เฟคท์ วิน WSSP ‘ยามาฮ่า’ ครองแชมป์โลกทีมผู้สร้าง 5 สมัยติดต่อกัน

ยามาฮ่า ผงาดขึ้นครองแชมป์โลกค่ายผู้ผลิตสมัยที่ 5 ติดต่อกัน หลัง โดมินิค เอเกอร์เตอร์ #77 ดาวบิดสวิส สังกัดเทน คาเตะ เรซซิ่ง ยามาฮ่า ควบรถแข่ง Yamaha YZF-R6 คว้าแชมป์ที่ 17 ในฤดูกาลให้กับ ค่ายยามาฮ่า จากการชิงชัยในสนาม 9 ศึกเวิลด์ซูเปอร์สปอร์ต ที่ เฆเรซ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

Yamaha WSSP 2021

ศึกซูเปอร์สปอร์ต เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2021 สนามที่ 9 ของฤดูกาล ยกพลดวลความเร็ว ณ เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ-อังเคล นีอัตโต้ แคว้นอันดาลูเซีย ประเทศสเปน ระยะทางต่อรอบ 4.423 กิโลเมตร เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ในรายการโมตุล สแปนิช ราวนด์

Yamaha WSSP 2021

สำหรับเกมซูเปอร์สปอร์ตลดการแข่งขันเหลือเพียง 1 เรซ เนื่องจากอุบัติส่งผลให้เกิดความสูญเสียในคลาสเวิลด์ซูเปอร์สปอร์ต 300 โดย โดมินิค เอเกอร์เตอร์ #77 ดาวบิดสวิส สังกัดเทน คาเตะ เรซซิ่ง ยามาฮ่า ทะยานขึ้นเป็นผู้นำได้ตั้งแต่รอบแรก ก่อนจะบิดนำม้วนเดียวจบคว้าชัยที่ เฆเรซไปครอง ซึ่งเป็นแชมป์ที่ 17 ติดต่อกันในฤดูกาลนี้ของรถแข่ง YZF-R6

Yamaha WSSP 2021
Yamaha WSSP 2021

จากผลงานอันโดดเด่นของ ดาวบิดค่ายยามาฮ่า ส่งผลให้รถแข่ง YZF-R6 ที่คว้าเพอร์เฟคท์ วิน โกยแต้มผงาดขึ้นครองบัลลังก์แชมป์โลกประเภทค่ายผู้ผลิตเป็นสมัยที่ 5 ติดต่อกันเป็นที่เรียบร้อย ขณะที่ โดมินิค เอเกอร์เตอร์ รั้งจ่าฝูงในประเภทนักบิด ถือแต้มมากกว่า สตีเว่น โอเดนดาล เพื่อนร่วมค่ายที่รั้งอันดับ 2 อยู่ 62 คะแนน

Yamaha WSSP 2021

ศึกซูเปอร์สปอร์ต เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2021 สนามถัดไปจะยกพลไปดวลความเร็ว ณ ออโตโดรโม อินเตอร์นาซิอองนาล อัลการ์ฟ เมืองปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส ระหว่างวันที่ 1-3 ตุลาคม นี้ ในรายการโมตุล โปรตุกีส ราวนด์