เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด โอ บัน-ซุค

โอปป้า! เอสซีจี เมืองทองฯ เปิดตัว ‘โอ บัน-ซุค’ พร้อมสวมเบอร์ 4 ลุยศึก ไทยลีก

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดตัว โอ บัน-ซุค ปราการหลัง ทีมชาติเกาหลีใต้ ชุดลุยศึก ฟุตบอลโลก 2018 ด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล เมื่อช่วงบ่ายของวันที่…

Home / SPORT / โอปป้า! เอสซีจี เมืองทองฯ เปิดตัว ‘โอ บัน-ซุค’ พร้อมสวมเบอร์ 4 ลุยศึก ไทยลีก

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดตัว โอ บัน-ซุค ปราการหลัง ทีมชาติเกาหลีใต้ ชุดลุยศึก ฟุตบอลโลก 2018 ด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล

เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมดังในศึก โตโยต้า ไทยลีก 1 ทำการเปิดตัว โอ บัน-ซุค กองหลังมากประสบการณ์วัย 30 ปี มาร่วมทัพเป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล

โดย “โอปป้าเบน” มีดีกรีเป็น 1 ใน 23 ขุนพล “โสมขาว” เกาหลีใต้ ไปเล่น ฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย และผ่านการเล่นในระดับสโมสรให้กับ เจจู ยูไนเต็ด ในศึกเค-ลีก ตั้งแต่ปี 2011 ก่อนจะย้ายไปเล่นให้กับ อัล-วาเซิ่ล ในยูเออี เมื่อปี 2018 และล่าสุดกับ เอสซีจี เมืองทองฯ ในรูปแบบยืมตัว

ทางด้าน รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรกิเลนผยองกล่าวว่า “โอ บัน-ซุค ถือเป็นผู้เล่นตำแหน่งกองหลังชั้นแนวหน้าของเอเชียและมีโปรไฟล์ระดับสูงของสโมสรเรา ซึ่งจะเข้ามาเติมความแข็งแกร่งให้กับทีม ต้องขอบคุณเขาที่เชื่อมั่น เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และเลือกที่จะเดินหน้าไล่ล่าแชมป์ไปกับเรา”

ขณะที่ปราการหลังรายใหม่ของ เอสซีจี เมืองทองฯ กล่าวว่า “รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ได้มาเล่นกับสโมสรที่ยิ่งใหญ่อย่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ผมมีโอกาสพูดคุยกับผู้เล่นเกาหลีใต้ที่ย้ายมาเล่นใน ไทยลีก ทุกคนต่างพูดถึงบรรยากาศที่ยอดเยี่ยมของที่นี่ แน่นอนเป้าหมายส่วนตัวคือการพาสโมสรเป็นแชมป์ให้ได้ ผมจะทุ่มเทอย่างสุดความสามารถเพื่อสโมสรแห่งนี้”

สำหรับ โอ บัน-ซุค ถือเป็นผู้เล่นคนใหม่รายที่ 4 ที่สโมสร “กิเลนผยอง” ดึงมาร่วมทีมต่อจาก มาริโอ ยูรอฟสกี้, อ่อง ธู และ ศุภนันท์ บุรีรัตน์ โดยเจ้าตัวจะสวมเสื้อหมายเลข 4 ลงเล่นในถิ่นเอสซีจี สเตเดี้ยม ในฤดูกาลนี้